Châu Bùi: “Chỉ khi ở bên gia đình, tôi mới thật sự được vô tư vô lo”

21/01/2023 10:51

Năm 2022 có lẽ là một năm ngọt ngào của Châu Bùi, khi chính bản thân cô cũng từng chia sẻ rằng bản thân đang rất hạnh phúc và bình yên trong những mối quan hệ.

Bắt đầu bước vào ngành giải trí khi mới 17 tuổi với một tình yêu thời trang kiên định, Châu Bùi luôn là cái tên được nhiều người nhắc đến khi nói về thời trang. Trong 8 năm qua, cô nàng đã không ngừng chăm chỉ, nỗ lực mang thời trang Việt ra thế g‌iới và truyền cảm hứng đến cho các bạn trẻ Việt. Trong mỗi dự án mình làm Châu Bùi luôn cho thấy được sự ngh‌‌iêm túc, hết mình với nghề. Năm 2022 có lẽ là một năm ngọt ngào của Châu Bùi, khi chính bản thân cô cũng từng chia sẻ rằng bản thân đang rất hạnh phúc và bình yên trong những mối quan hệ.

Phải về bên gia đình mới cảm nhận được không khí Tết đang đến

PV: Năm 2022 của Châu Bùi trôi qua như thế nào?

Châu Bùi: Một từ thôi: Trọn vẹn. Tôi nghĩ điều tuyệt vời nhất mình đạt được là thời gian làm việc hết năng suất, nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt năm qua. Sau thời gian dịch bệnh, năm 2022 tôi đã dùng quỹ thời gian quý báu vào đúng nơi, đúng cách và có mục đích nhất định. Tôi đã làm những việc mình yêu và được yêu.

Để nói về tiếc nuối thì không hẳn. Tôi chỉ chưa thể đưa cả gia đình đi một chuyến du lịch vì lịch trình khá dày nhưng đó chắc chắn là kế hoạch ưu tiên trong năm tới.

PV: Cảm xúc của Châu Bùi mỗi dịp Tết đến xuân về?

Châu Bùi: Cứ thời tiết chuyển mùa dịp cuối năm là tôi “thèm” về nhà. Quanh năm tất bật làm việc, tôi cũng quen dần với cuộc sống xa nhà, nhưng đến cuối năm thì phải về bên gia đình mình mới cảm nhận được không khí Tết đang đến.

Hà Nội mùa xuân rất tuyệt! Có lẽ một phần do đây là nơi gắn bó từ bé nên mình luôn có chút “thiên vị” dành cho Hà Nội. Không khí lạnh này, gói bánh chưng này, nồi thịt kho của mẹ Lan này, gia đình quây quần xem Táo Quân này,... Nhắc đến thôi mà mình nôn nao muốn bay ngay về nhà rồi đây (cười). Chỉ khi ở bên gia đình, tôi mới thật sự được vô tư vô lo, đặt lại tất cả bận rộn của công việc và cuộc sống hàng ngày, toàn tâm làm “cô gái nhỏ” của bố mẹ và các chị.

PV: Một cô gái hiện đại như Châu Bùi thích đón Tết như thế nào?

Châu Bùi: Tôi thích sự thoải mái và dễ chịu vào các ngày lễ. Có lẽ hơi khác so với những gì mọi người nghĩ về hình ảnh “cô gái hiện đại” của Châu Bùi. Do đặc thù công việc, tôi đã biến hóa rất nhiều hình tượng khác nhau, vô số trang phục và layout makeup hàng ngày, thậm chí hàng giờ. Thế nên những ngày lễ, đặc biệt là Tết, tôi muốn tạm quên đi những thứ “hiện đại” để thư giãn một cách mộc mạc, bình dị nhất. Hạn chế mạng xã hội, máy tính, điện thoại, hạn chế luôn cả makeup và làm tóc để cơ thể cũng được dịp “nghỉ lễ” chung với mình.

Thời gian đón Tết ngắn ngủi mỗi năm, tôi thường dành tối đa thời gian để trò chuyện cùng cả nhà, thưởng thức những món ăn mẹ nấu, tham gia các hoạt động truyền thống như đi chúc Tết họ hàng, gói bánh nấu bánh chưng… À, tuy lớn rồi nhưng Bảo Châu vẫn thích lì xì lắm nhé! (cười).

PV:Châu Bùi có thể kể về cái Tết đáng nhớ nhất?

Châu Bùi: Tính đến nay thì có lẽ năm tôi không về Hà Nội do dịch bệnh là cái Tết đáng nhớ nhất. Đó là lần đầu tôi đón Tết một mình ở Sài Gòn. Mỗi ngày tôi đều nấu mâm cơm Tết và rủ những người bạn thân thiết ở gần đến ăn chung. Đêm giao thừa thì xem pháo hoa Sài Gòn và gọi video cho bố mẹ. Tuy không tuyệt như ăn Tết bên gia đình nhưng Tết năm đó vẫn là một kỷ niệm đặc biệt mình sẽ nhớ mãi.

PV: Nhiều bạn trẻ, khi ăn Tết với gia đình sợ đối diện với những câu hỏi tế nhị, riêng tư. Châu Bùi chuẩn bị cách xử lý như thế nào về những câu hỏi đó?

Châu Bùi: Tôi thì không thấy quá khó xử trước những câu hỏi đó. Những người lớn trong gia đình thường thể hiện sự quan tâm đến cuộc sống hoặc công việc của con cháu qua cách đặt câu hỏi khá tế nhị. Tuy nhiên, mình thường tưởng tượng bản thân trong vị trí của người hỏi, hiểu được tâm lý và mục đích câu hỏi của họ thì mình sẽ không cảm thấy khó chịu. Ngược lại, mình cố gắng tìm câu trả lời thỏa đáng mà vẫn giữ không khí vui vẻ, dễ chịu và đôi khi là dí dỏm, hài hước. Bật mí, đó chính là mẹo giúp Bảo Châu rất được lòng các cô chú lớn tuổi đấy.

Tôi cảm nhận sự trưởng thành bên trong bản thân

PV: Bước vào ngành giải trí khi mới 17 tuổi với một tình yêu thời trang kiên định, nay Châu Bùi đã 25 tuổi là một fashionista nổi bật của ngành thời trang Việt. Châu Bùi có cảm thấy hài lòng với vị trí mình đã đạt được, còn đỉnh cao nào Châu muốn chinh phục?

Châu Bùi: Đến thời điểm này nhìn lại, tôi chưa bao giờ đặt nặng vấn đề phải chinh phục bất cứ cái "đỉnh" nào. Theo một cách nào đó, sự vô tư ở khía cạnh này chính là một “lợi thế” cho mình tập trung nâng cao bản thân, tiếp tục trau dồi không giới hạn. Tôi thích việc phát triển bản thân toàn diện hơn là chạy theo một cái “đỉnh” đặt ra chưa chắc đã phù hợp với bản thân trong tương lai. Trong thời gian sắp tới, tôi vẫn sẽ giữ vững niềm tin này, là chính mình ngày một trưởng thành hơn cùng nhiều kỹ năng mới, chinh phục mọi cái “đỉnh” xuất hiện trên hành trình làm nghề.

PV: Châu Bùi có thể chia sẻ về nỗ lực mang thời trang Việt ra thế giới và truyền cảm hứng đến cho các bạn trẻ Việt – công việc mà Châu đã làm rất tốt trong 8 năm qua?

Châu Bùi: Nghe có vẻ hơi cao siêu nhỉ? (cười). Tôi chỉ mong được đóng góp một phần nhỏ bé vào công cuộc phát triển của ngành thời trang Việt Nam. Tôi may mắn là một cô gái Việt nhận được sự quan tâm của người theo dõi trong nước và bạn bè quốc tế, có cơ hội hợp tác với các thương hiệu cao cấp toàn cầu. Nhân cơ hội đó, tôi mong muốn sân chơi quốc tế biết đến thị trường thời trang Việt Nam đang rất phát triển, đầy tiềm năng và bứt phá qua từng năm. Tôi cũng nỗ lực “lôi kéo” bạn bè quốc tế đến nước ta du lịch để mọi người tiếp cận những điều đó thực tế hơn.

PV: Fashion Week 2022 vừa qua, Châu Bùi đã vinh dự được góp mặt trong 9 show diễn của các nhà mốt lớn. Châu Bùi có thể kể về những trải nghiệm đáng nhớ khi tham gia loạt Tuần lễ thời trang của thế giới trong năm 2022?

Châu Bùi: Đối với hành trình Fashion Week lần này, kỷ niệm đặc biệt nhất của tôi là sự ủng hộ từ khán giả đối với hình ảnh mới. Các đợt Fashion Week trước mọi người thường thấy một Châu Bùi khá “nổi loạn”, tinh quái, thích tạo hình sặc sỡ và đôi lúc dị biệt. Những năm gần đây, tôi cảm nhận sự trưởng thành bên trong bản thân, thích đơn sắc, yêu sự nữ tính và thanh lịch. Cũng bởi vì vậy, khi tham dự các show thời trang năm nay, tôi có chút lo lắng về phản ứng của khán giả đối với sự thay đổi hình ảnh của mình. May mắn vẫn nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ mọi người.

Để nói về trải nghiệm đáng nhớ thì chuyến đi vừa rồi tôi có gặp chút sự cố ở show diễn Dior. Cụ thể là tôi bị thất lạc trang phục tham dự ngay trước giờ show diễn ra. Cũng khá gấp rút nhưng nhờ kinh nghiệm từ những chuyến trước, tôi bình tĩnh và xử lí tình huống kịp thời, thành công vượt qua thử thách mang đến cho mọi người hình ảnh chỉn chu nhất khi tham dự show diễn.

PV: Châu Bùi có thể nói gì về dấu ấn cá nhân của mình khi đến với các Tuần lễ thời trang của thế giới?

Châu Bùi: Mỗi khi tham dự Fashion Week, tôi ưu tiên lựa chọn trang phục phù hợp với show diễn và địa danh. Ví dụ như New York nhộn nhịp đông vui, tôi chọn các thiết kế năng động, trẻ trung thể hiện đúng sức sống và tinh thần của thành phố. Khi đến Paris cổ kính, tôi chọn tạo hình thanh lịch, sang trọng. Tôi luôn biến hóa đa dạng hình ảnh vì mình quan điểm thời trang là sân chơi không giới hạn để mỗi người thể hiện bản thân.

Tùy vào từng giai đoạn mà tôi định hướng hình ảnh cá nhân khác nhau. Tuy nhiên, trên các sân chơi quốc tế, mọi người vẫn sẽ nhận ra Châu Bùi qua qua nét đặc trưng của cô gái Việt nhỏ bé, trang phục mới lạ và gây bất ngờ qua mỗi lần xuất hiện.

Tôi trân trọng tất cả những thử thách, khó khăn

PV:Châu Bùi của hiện tại tự tin và cuốn hút, nhưng trong quá khứ, đã có thời gian Châu hoài nghi về bản thân, không nghĩ mình nên theo ngành này. Vậy điều gì đã khiến Châu thay đổi và vượt lên trên được suy nghĩ đó để có được thành công ngày hôm nay?

Châu Bùi: Mỗi khi hoài nghi về con đường sự nghiệp, tôi sẽ đặt câu hỏi về đam mê thời trang. Tất nhiên câu trả lời luôn là có, mình cực kì yêu thích thời trang từ khi còn rất bé. Thế nên mỗi lần như vậy, tôi đều gạt đi những lo nghĩ, tiếp tục làm tiếp công việc mình đã chọn, dù kết quả thế nào mình cũng sẵn sàng đón nhận. Tốt thì mình ghi nhận, không tốt thì là bài học cho những chặng đường tiếp theo. Dù thế nào nó vẫn có ích so với việc lo sợ và nhụt chí không dám làm, không đem lại kết quả gì.

Đúng là đã có một quãng thời gian tôi rất đắn đo về ngành thời trang. Quyết định đi tiếp thì chắc chắn sẽ đương đầu nhiều thử thách. Đổi ngành nghề khác cũng không đảm bảo con đường sẽ rải đầy hoa. Với đam mê thời trang to lớn, tôi đã chọn phương án 1 và quyết đi tới cùng cho đến tận hôm nay.

PV: Châu Bùi có phải là người thường tự đặt ra những tiêu chuẩn, và thất vọng nếu mình không thể đạt được những tiêu chuẩn đó?

Châu Bùi: Có lẽ tôi từng như vậy nhưng đó không phải thói quen. Tôi là người đặt ra tiêu chuẩn nhưng không theo đuổi nó một cách “sống chết”. Mình giữ cái đầu lạnh trên con đường đến với mục tiêu. Hành trình đó cũng là lúc xuất hiện nhiều điều hay ho để học hỏi. Nếu mình đủ tỉnh táo để hiểu bản chất vấn đề, không đổ lỗi khi thất bại thì nhận lại sẽ là kinh nghiệm, bài học và thành quả tiếp theo chứ không phải là nỗi thất vọng.

PV: Là một người có sức ảnh hưởng tới công chúng, Châu Bùi có lo sợ một ngày mình sẽ không còn được chú ý đến? Châu có phương án dự phòng của mình chưa?

Châu Bùi: Cái gì đến thì phải đến thôi. Nghề nào cũng có ưu nhược riêng. Mình yêu nghề thì nên học cách đón nhận cả những điểm tốt và điểm không tốt của nó. Với tính cách của tôi thì nếu không làm được cái này, mình sẽ tìm tòi học hỏi một mảng khác. Có lẽ mình sẽ chọn một phương án thích nghi nào có nhiều thời gian hơn để ở nhà trồng cây và chăm cún - những công việc mình cực kì yêu thích nhưng hiện tại không đủ thời gian để tận hưởng.

PV: 8 năm làm nghề đã mang đến cho Châu Bùi những bài học gì?   

Châu Bùi: 8 năm gắn bó với ngành thời trang, tôi gom được những kinh nghiệm làm nghề quý giá. Đầu tiên là nâng tầm sự chuyên nghiệp, chỉn chu của bản thân khi đại diện nước nhà tham dự các môi trường thời trang quốc tế. Đây cũng là cơ hội cho mình “nâng cấp” vốn thời trang.

Bên cạnh đó là kỹ năng ứng biến và thích nghi. Mỗi hành trình là những sự cố khác nhau đòi hỏi kinh nghiệm và khả năng xử lí của bản thân. Tôi trân trọng tất cả những thử thách, khó khăn để rèn luyện được một Châu Bùi ngày hôm nay.

Và sau cùng, bài học to lớn nhất có lẽ là thời gian và sức khỏe. Những năm trước, tôi tự “bóc lột” bản thân trong những lịch trình dày đặc với mong muốn phát triển nhanh hơn. Ở độ tuổi 25 hiện tại, tôi sâu sắc nhận ra rằng nhất định không được lãng phí 2 “nguồn vốn” quý giá nhất của bản thân. Phân bổ thời thời gian và sức khỏe hợp lý sẽ giúp mình đi xa hơn và nhanh hơn nữa.

PV: Xin cảm ơn Châu Bùi!./.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Châu Bùi: “Chỉ khi ở bên gia đình, tôi mới thật sự được vô tư vô lo”
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO