Nghiên cứu của UBS trích dẫn dữ liệu từ hãng phân tích Similarweb, cho biết có trung bình khoảng 13 triệu lượt khách truy cập riêng lẻ sử dụng ChatGPT mỗi ngày trong tháng 1 vừa qua, gấp đôi mức truy cập của tháng 12 năm ngoái.
“Trong 20 năm trên không gian Internet, chúng tôi không thể tìm được ứng dụng nào có tốc độ tăng trưởng người dùng nhanh như vậy”, trích nhận xét của các chuyên gia tại UBS. Để so sánh, theo dữ liệu từ Sensor Tower, TikTok mất khoảng 9 tháng sau khi ra mắt toàn cầu để đạt mức 100 triệu người dùng, còn Instagram thì cần đến 2,5 năm.
Ngày 2/2, OpenAI công bố gói đăng ký sử dụng dịch vụ ChatGPT hàng tháng có giá 20 USD, ban đầu chỉ dành cho người dùng tại Mỹ. Khách hàng đăng ký thuê bao sẽ được trải nghiệm dịch vụ ổn định hơn, nhanh hơn, cũng như có cơ hội thử các tính năng mới đầu tiên. Công ty cho biết, doanh thu đăng ký này nhằm giúp trang trải chi phí điện toán ngày càng cao do lượng người dùng khổng lồ.
ChatGPT, chatbot sử dụng trí tuệ nhân tạo và máy học, có thể viết báo, tiểu luận, kể chuyện cười và thậm chí làm thơ.
Giới phân tích tin rằng, sự lan truyền phổ biến của ChatGPT mang lại lợi thế cho OpenAI so với các công ty trí tuệ nhân tạo khác. Càng được sử dụng nhiều, bên cạnh làm tăng chi phí điện toán, sẽ cung cấp dữ liệu phản hồi có giá trị giúp đào tạo và nâng cao hiệu quả của chatbot này.
Tháng trước, gã khổng lồ phần mềm Microsoft thông báo đã duyệt khoản đầu tư trị giá hàng tỷ USD vào OpenAI dưới dạng tiền mặt và dịch vụ điện toán đám mây.
Thế Vinh(Theo Reuters)