Chatbot AI của Baidu gây sốt ngay khi ra mắt

04/09/2023 15:08

Theo Qimai.cn, Ernie Bot, chatbot AI của Baidu là ứng dụng phổ biến nhất trên App Store Trung Quốc sau khi xuất hiện ngày 31/8.

Trong ngày đầu phát hành cho công chúng, Ernie Bot đã đứng đầu nhiều bảng xếp hạng tải xuống, bao gồm App Store Trung Quốc. Hàng triệu người dùng thử dịch vụ với nhiều loại câu hỏi khác nhau.

Chính phủ Trung Quốc dỡ bỏ kiểm soát chặt đối với các ứng dụng tương tự ChatGPT trong nước, phê duyệt loạt dịch vụ AI đầu tiên để công bố vào ngày cuối cùng của tháng 8, hai tuần sau khi thi hành quy định sâu rộng về công nghệ này. Ernie Bot là một trong số này và cũng nổi tiếng nhất.

Ernie Bot trả lời câu hỏi của một người dùng. (Ảnh: SCMP).

Theo hãng phân tích ứng dụng Qimai.cn, chatbot AI của Baidu đạt 313.610 lượt tải trên App Store trong ngày 31/8. Nó cũng xếp thứ nhất tại 4 chợ ứng dụng Android phổ biến với tổng lượt tải 2,4 triệu. Giống như ChatGPT, người dùng có thể đặt câu hỏi hoặc lời nhắc để nó hỗ trợ phân tích thị trường, nêu ý tưởng kinh doanh hay tóm tắt tài liệu.

Trả lời The Verge, Baidu cho biết Ernie Bot có sẵn trên toàn cầu nhưng phải dùng số điện thoại Trung Quốc để đăng ký và đăng nhập. Nó cũng chỉ có tiếng Trung. Baidu dự định ra mắt một bộ ứng dụng AI mới cho phép mọi người “trải nghiệm đầy đủ bốn chức năng chính của AI tạo sinh: hiểu, sáng tạo, lý luận và ghi nhớ”.

Những người dùng đầu tiên đã hỏi Ernie Bot hơn 33,42 triệu câu hỏi trong 24 giờ, theo bài viết của công ty trên Weibo. Dù vậy, nó chưa thể trả lời một số truy vấn và trong vài trường hợp chưa đưa ra câu trả lời chính xác.

Một chatbot khác “ra quân” cùng ngày với Ernie Bot là ChatGLM cũng nhận được vô số câu hỏi. Gần đây, nó được nhận đầu tư từ hãng giao đồ ăn Meituan. Các công ty khác được chính phủ phê duyệt là SenseTime, Baichuan Intelligent Technology, Zhipu AI và MiniMax.

Theo quy định AI tạo sinh của Trung Quốc, doanh nghiệp phải “tuân thủ các giá trị cốt lõi của chủ nghĩa xã hội” và tất cả dữ liệu đào tạo cho các mô hình nền tảng phải đến từ nguồn mà chính phủ xem là hợp pháp.

(Theo SCMP, The Verge)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chatbot AI của Baidu gây sốt ngay khi ra mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO