Chào đón Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thống đốc mời thưởng thức cà phê Ả-rập Xê-út

18/10/2023 21:50

Cách đây ít phút, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu Việt Nam đã đến Ả-rập Xê-út tham dự hội nghị cấp cao ASEAN-GCC theo lời mời của Quốc vương Ả-rập Xê-út.

15h chiều 18/10 (tức tối 18/10 giờ Việt Nam), chuyên cơ chở Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến sân bay quốc tế King Khalid, thủ đô Riyadh (Ả-rập Xê-út) bắt đầu tham dự các hoạt động của hội nghị cấp cao ASEAN-GCC và thăm Ả-rập Xê-út.

Đón Thủ tướng và đoàn ở sân bay có: Thống đốc và Thị trưởng thành phố Riyadh; Tổng Thư ký Hội đồng Vùng vịnh (GCC); Đại sứ Ả-rập Xê-út tại Việt Nam; Đại sứ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út Đặng Xuân Dũng, cùng cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Ả-rập Xê-út.

ba6e7d2e732ca472fd3d.jpg
Lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thành phố Riyadh, Ả-rập Xê-út

Tại sân bay, ấn tượng trong buổi tiếp đón Thủ tướng Phạm Minh Chính đến với đất nước Ả-rập Xê-út, đó là Thống đốc thành phố Riyadh đã mời Thủ tướng và các lãnh đạo cấp cao Việt Nam thưởng thức cà phê Ả-rập Xê-út.

Ngay sau khi về khách sạn, Thủ tướng sẽ tiếp lãnh đạo một số tập đoàn công ty của Ả-rập Xê-út.

Theo chương trình, ngày thứ hai chuyến thăm, Thủ tướng sẽ dự và phát biểu tại Diễn đàn Kinh doanh Việt Nam - Ả-rập Xê-út, chứng kiến ký kết các văn kiện hợp tác. Thủ tướng sẽ tiếp các Bộ trưởng của Ả-rập Xê-út; thăm trụ sở Hội đồng Vùng vịnh, làm việc với Tổng Thư ký GCC.

Ngày thứ ba chuyến thăm, Thủ tướng sẽ dự và phát biểu tại hội nghị cấp cao ASEAN-GCC; gặp lãnh đạo các nước Vùng vịnh và các nước ASEAN. Hoạt động cuối cùng trước khi về nước là Thủ tướng sẽ gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và người người Việt Nam tại Ả-rập Xê-út.

de20fc06ee04395a6015.jpg
Lãnh đạo thành phố Riyadh đón Thủ tướng Phạm Minh Chính

Trao đổi với PV VietNamNet, Đại sứ Đặng Xuân Dũng cho biết, hội nghị ASEAN - GCC lần này là hội nghị cấp cao đầu tiên giữa các nước ASEAN và GCC, diễn ra trong bối cảnh vai trò của ASEAN và GCC ngày càng được khẳng định tại khu vực và trên thế giới.

Hội nghị lần này sẽ mở ra các hướng phát triển mới giữa ASEAN và GCC, nhất là trong các lĩnh vực có nhiều tiềm năng giữa các nước thành viên như thương mại, đầu tư, du lịch, văn hóa và giao lưu nhân dân…

Đại sứ cũng cho biết, chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Ả-rập Xê-út diễn ra trong bối cảnh hai nước chuẩn bị kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, chuyến công tác chắc chắn sẽ tạo xung lực mới thúc đẩy quan hệ giữa hai nước. Các hoạt động của Thủ tướng sẽ tập trung vào thúc đẩy quan hệ đầu tư, kinh tế, thương mại, lao động…

ddaa566b58698f37d678.jpg
Lãnh đạo thành phố Riyadh tiếp Thủ tướng Phạm Minh Chính

Trong quan hệ song phương, chuyến thăm này sẽ củng cố thêm các cơ sở về chính trị-ngoại giao, kinh tế thương mại giữa hai nước, tạo đà cho quan hệ song phương phát triển mạnh không chỉ trong thời gian trước mắt mà cả trung hạn và dài hạn.

Trần Thường (từ Ả-rập Xê-út)

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Chào đón Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thống đốc mời thưởng thức cà phê Ả-rập Xê-út
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO