Chàng trai viêm đường tiết niệu nặng sau lần được bạn gái 'mát-xa'

Phương Linh| 05/03/2021 14:00

Việt BáoChàng trai cho rằng, mình và bạn gái chỉ quan hệ bằng miệng nên không cần sử dụng biện pháp bảo vệ. Thế nhưng, các bác sĩ cho rằng, đây là quan điểm sai lầm.

Khoa Nam học và Y học Giới tính, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội vừa tiếp nhận một nam bệnh nhân đến khám vì lý do tiểu buốt.

Các bác sĩ cho biết, nam bệnh nhân nay đang học năm cuối đại học. Khi mới gặp bác sĩ, chàng trai cho biết, chưa bao giờ có quan hệ tình dục không an toàn. Tuy nhiên, dạo gần đây, chàng trai thấy tự nhiên xuất hiện tình trạng tiểu buốt.

Các bác sĩ cho người bệnh xét nghiệm tình trạng viêm đường tiết niệu thì có kết quả bị viêm nặng. Lúc này, người bệnh mới nhớ đến lần mình được bạn gái “mát-xa” câu nhỏ bằng miệng khi không mang bao cao su.

Bệnh nhân này cũng cho biết thêm rằng, bản thân nghĩ chỉ khi quan hệ mới cần thiết sử dụng bao cao su để đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, theo các bác sĩ ngay cả khi quan hệ tình dục bằng miệng cũng có nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Do đó, cần phải áp dụng các biện pháp an toàn, trong đó đơn giản và hiệu quả nhất là mang bao cao su.

Từ trường hợp kể trên, các bác sĩ khoa Nam học và Y học giới tính khuyến cáo, khi quan hệ tình dục cần lưu ý những nguyên tắc sau để đảm bảo an toàn cho bản thân và đối tác:

+ Suy nghĩ kĩ trước khi bắt đầu quan hệ tình dục với một đối tác mới. Trước tiên, hãy thảo luận về các đối tác trong quá khứ, tiền sử mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục và sử dụng ma túy.

+ Sử dụng bao cao su mỗi khi quan hệ tình dục.

+ Mặc dù các nghiên cứu nói rằng, chất diệt tinh trùng nonoxynol-9 giết chết HIV trong thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, nhưng vẫn chưa xác định được liệu chất diệt tinh trùng, được sử dụng một mình hay cùng với bao cao su, có bảo vệ chống lại HIV hay không.

+ Đối với quan hệ tình dục bằng miệng, hãy giúp bảo vệ cho cả 2 bằng cách sử dụng bao cao su.

+ Tránh uống rượu hoặc sử dụng ma túy vì điều này làm tăng khả năng tham gia vào quan hệ tình dục có nguy cơ cao.

+ Nhận thức về cơ thể đối tác của bạn. Tìm dấu hiệu đau, phồng rộp, phát ban hoặc tiết dịch.

+ Thường xuyên kiểm tra cơ thể để phát hiện các dấu hiệu như đau, phồng rộp, phát ban hoặc tiết dịch.

  • 4 lợi ích của chuối đỏ trong việc giảm mỡ nội tạng
    Chuối đỏ có sucrose và fructose, vì vậy, khi chín có vị ngọt như những quả chuối vàng thường thấy. Các chất chống oxy hóa chính có trong chuối đỏ là beta carotene và vitamin C, rất có lợi cho chúng ta. Nếu thường xuyên bổ sung chuối đỏ vào chế độ ăn uống có thể giúp ta giảm mỡ nội tạng.
  • 4 ảnh hưởng của nội tiết tố gây ra mỡ bụng
    Nếu bạn đã thử mọi cách, nhưng vẫn không thể giảm mỡ bụng, có thể do ảnh hưởng bởi nội tiết tố.
  • 6 lưu ý khi ăn chay tốt nhất để giảm cân
    Ăn nhiều rau hơn và bạn sẽ giảm cân nhiều hơn. Đó là bởi vì việc ăn nhiều rau sẽ lấn át những thực phẩm giàu calo hơn, đặc biệt là những thực phẩm chế biến sẵn có nhiều đường có xu hướng làm tăng cảm giác đói.
  • Thầy giáo trẻ được ghép thận: Tâm sự cảm động của người mẹ
    Ngày con trai út chuẩn bị xuất viện trở về nhà sau ca phẫu thuật ghép thận thành công, người mẹ xúc động nói lời cảm động.
  • Ăn chuối có thể giúp ngủ ngon hơn
    Theo Tạp chí 20 minutes, quả chuối vốn là loại trái cây cực kỳ thơm ngon và vô cùng thân thuộc trong cuộc sống. Chúng ta có thể chế biến được rất nhiều món ăn và đồ uống ngon miệng từ loại trái cây này. Ngoài ra, chuối còn đem lại rất nhiều lợi ích về mặt sức khỏe.
  • 5 lợi ích khi uống nước bạc hà vào buổi sáng
    Nước bạc hà được làm bằng lá bạc hà tươi và ngâm trong thời gian dài, thường là vài giờ hoặc qua đêm. Đây là một loại đồ uống vào buổi sáng sẽ đem lại sự sảng khoái và nhiều lợi ích cho cơ thể.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chàng trai viêm đường tiết niệu nặng sau lần được bạn gái 'mát-xa'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO