Chàng trai thu hẹp bất bình đẳng trong tiếp cận giáo dục

Thanh Huyền| 24/03/2023 16:37

Christian Biên, chàng trai gốc Việt ở Landsdale, cựu sinh viên trường Đại học Curtin, Úc vừa được nhận học bổng Nhà lãnh đạo Tương lai Westpac trị giá 120.000 AUD (gần 1,9 tỉ đồng).

Học bổng ngàn đô và top 1% sinh viên xuất sắc nhất trường

Quỹ học bổng này do ngân hàng Westpac, một trong những ngân hàng lớn nhất tại Úc thành lập từ năm 2015, nhằm hỗ trợ những người trẻ tài năng ở Úc nhiệt tình nỗ lực giải quyết những thách thức mà cộng đồng phải đối mặt.

Hiện nay, Biên đã có bằng cử nhân kế toán và tài chính của Trường Đại học Curtin. Thời sinh viên, anh đã giành được Giải thưởng Lãnh đạo Công bằng và Bình đẳng của Trường Đại học Curtin vào năm 2019, được Ban giám hiệu trường công nhận là 1% sinh viên đại học xuất sắc nhất từ năm 2017 - 2019.

Bên cạnh đó, Biên cũng từng tham gia và cố vấn cho Học viện Lãnh đạo John Curtin, đồng thời anh cũng đã tốt nghiệp chương trình danh dự Quốc tế Stanford về Công nghệ và đổi mới.

Chàng trai thu hẹp bất bình đẳng trong tiếp cận giáo dục
Christian Biên.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình Việt nhập cư còn nhiều khó khăn tại Úc, Biên luôn được cha nhắc nhở anh rằng: được học hành là một điều may mắn và khuyến khích anh nỗ lực học tập, cũng như xem giáo dục là phương tiện thoát nghèo và giúp đỡ cộng đồng.

Giáo dục là phương tiện thay đổi cuộc sống và giúp đỡ cộng đồng

Thấu hiểu hoàn cảnh của những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, Biên muốn thu hẹp bất bình đằng trong việc tiếp cận các cơ hội giáo dục để đảm bảo người học nhận được sự hỗ trợ cần thiết để theo đuổi con đường học vấn. Chính vì vậy, vào năm học lớp 12, Biên đã sáng lập hai sáng kiến hỗ trợ giáo dục trực tuyến Curtin Consulting Group và Elucdate Education. Sau sáu năm, nền tảng của anh đã phát triển với 82.000 người dùng trên toàn thế giới, trong đó có khoảng 28% là người Úc.

Với học bổng này, Biên sẽ tiếp tục tham gia chương trình Thạc sĩ Doanh nhân tại Trường Đại học Melbourne. Đây là cơ hội tốt để anh học hỏi thêm và sẽ áp dụng các kỹ năng mới của mình để thúc đẩy hơn nữa sáng kiến công bằng giáo dục, để cải thiện kết quả giáo dục cho tất cả mọi người, đặc biệt là cho các khu vực, cộng đồng có nền tảng kinh tế xã hội thấp.

Giáo sư Harlene Hayne, Phó Hiệu trưởng của Trường Đại học Curtin cho biết: “Biên là một sinh viên, nhà đổi mới và sáng tạo xuất sắc, là người vô cùng xứng đáng nhận được Học bổng Nhà lãnh đạo tương lai của Westpac. Tôi hoan nghênh niềm đam mê của anh ấy đối với sự thay đổi xã hội và thúc đẩy cơ hội tiếp cận giáo dục chất lượng cho tất cả mọi người. Anh ấy là minh chứng cho thấy sức mạnh của giáo dục trong việc thay đổi cuộc sống và giúp cộng đồng trở nên tốt đẹp hơn”.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Chàng trai thu hẹp bất bình đẳng trong tiếp cận giáo dục
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO