Chàng trai cụt 2 chân và cô vợ xinh đẹp: “Cứ sống tử tế rồi cuộc đời sẽ an bài”

MINH AN (t/h)| 25/09/2022 01:00

Đình Khánh (sinh năm 1993) - chàng trai được nhiều người biết đến với nghị lực vượt lên số phận khi phải cắt bỏ hai chân cho rằng mỗi chúng ta hãy cứ sống tử tế rồi cuộc đời sẽ an bài.

Những ngày này, "chàng trai không chân" Tô Đình Khánh (quê Đắk Lắk, hiện sinh sống ở TP.HCM) bận rộn chuẩn bị những khâu cuối cùng cho đám cưới sắp diễn ra vào giữa tháng 10.

Những tấm hình hậu trường chụp ảnh cưới anh chàng sinh năm 1993 cùng bạn gái xinh xắn tên Thương (26 tuổi, quê Bình Định) đang thu hút sự quan tâm của cư dân mạng, được nhiều người ngưỡng mộ và ví là "tình yêu cổ tích".

dam-cuoi-khanh1.jpeg
Khánh và vợ sắp cưới tên Thương

Anh Khánh và vợ đến với nhau vì tình thương và sự đồng cảm. Trong cuộc sống họ gặp nhiều thử thách nhưng cả hai luôn cạnh bên chia sẻ, động viên nhau. Với anh, được sống sau biến cố là điều hạnh phúc.

Anh luôn sống lạc quan với quan niệm "cứ sống tử tế với cuộc đời, cuộc đời sẽ tử tế lại và an bài cho mình" nên Khánh luôn sống chân thành và biết yêu thương.

Chuyện tình của anh Khánh như một câu chuyện cổ tích giữa đời thường. Dù mới chỉ quen biết và yêu thương nhau trong vòng 5 tháng nhưng chị Thương đã quyết định gắn bó cuộc đời mình cho một chàng trai không chân. Đây cũng là minh chứng rõ nét cho tình yêu của cặp đôi dựa trên sự thấu hiểu và yêu thương.

Năm 2019, Thương vô tình nhìn thấy video của anh Khánh trên mạng. Cô rất đồng cảm khi nhìn thấy anh chàng không chân vẫn lạc quan, tò mò không biết cuộc sống của anh sẽ thế nào. Nhưng đang xem dở, clip vô tình trôi mất, Thương chưa kịp biết tên tuổi hay địa chỉ của anh để tìm lại.

Khi đó Thương đang làm việc ở Nhật Bản, cô tự nhủ đợi khi về Việt Nam sẽ tìm hiểu xem anh là ai. Đến đầu năm nay, Thương một lần nữa nhìn thấy các bài đăng về anh Khánh, cô đã chủ động nhắn tin hỏi thăm anh.

Sau thời gian nói chuyện, cả hai đều đồng ý rằng Thương phải gặp anh Khánh ngoài đời để xác định xem liệu có thực sự yêu và chấp nhận được hoàn cảnh của anh, sau đó mới tính chuyện lâu dài.

Thời điểm ấy, Thương chuẩn bị gia hạn hợp đồng thêm một năm. Nhưng cuối cùng, cô quyết định bỏ hết công việc để về Việt Nam để gặp người mình yêu thương.

dam-cuoi-khanh2.jpeg
Hôn lễ của Khánh và Thương sẽ được tổ chức vào tháng 10 tới

"Tôi cũng rào trước với Thương rằng nếu quen tôi, em sẽ phải vượt qua rất nhiều khó khăn, có thể là sự phản đối từ gia đình, và cả những đàm tiếu của xã hội, liệu em có suy nghĩ chắc chắn hay không. Nhưng Thương kiên quyết với lựa chọn ấy", anh Khánh kể.

Tháng 5, Thương về nước. Ngày cô về tới TP.HCM, anh Khánh ra sân bay đón cô. Vừa nhìn thấy bạn trai, Thương chạy ào tới và ôm chầm lấy khiến anh xúc động.

Sau khi gặp anh Khánh, Thương về quê để thăm gia đình khoảng một tuần. Được bố mẹ đồng ý, cô vào lại TP.HCM để phụ giúp anh Khánh chuyện kinh doanh. Sau đó, anh cũng sắp xếp về Bình Định để ra mắt gia đình bạn gái, xin phép để hai người chính thức qua lại.

Từ "chàng trai không chân" đến người truyền cảm hứng

Tô Đình Khánh từng là chàng trai khôi ngô, khỏe mạnh như bao người. Biến cố ập đến vào tháng 4/2018, đúng thời điểm anh chuẩn bị mở cửa hàng kinh doanh. Một cơn đau lạ ập đến, khiến hai chân anh mỏi rã rời, không thể nhấc lên nổi.

Khánh được đưa vào viện cấp cứu, bác sĩ chẩn đoán anh bị tắc mạch máu ở bụng, phải cưa bỏ hai chân mới có thể giữ mạng sống. Anh phải trải qua hai cuộc đại phẫu thuật vì vết thương sau đó bị hoại tử.

Mất đi hai chân, Đình Khánh đã có những lúc nghĩ đến điều tồi tệ nhất. Nhưng nhờ gia đình và bạn bè ở bên, anh lấy lại tinh thần và thay đổi suy nghĩ để sống tích cực hơn.

Vì bố mẹ, vì gia đình, anh lại có động lực sống, vực dậy làm những công việc như bao người bình thường.

Hiện tại, Đình Khánh vẫn đang tiếp tục công việc kinh doanh của mình. Ngoài ra anh còn xây dựng một kênh YouTube riêng để truyền cảm hứng cho những ai có hoàn cảnh giống mình. Vốn có đam mê thời trang, Đình Khánh còn dự định sẽ phát triển thêm mảng này và mở một cửa hàng riêng.

Từ chính nỗi đau đã vượt qua, điều mà Khánh mong muốn nhất là cùng lan tỏa và sẻ chia. Khánh lập qũy thiện nguyện “Đình Khánh và những người bạn”, tổ chức rất nhiều chuyến đi hỗ trợ các mái ấm, những hoàn cảnh khó khăn vì kinh tế, bệnh tật…

anh-chup-man-hinh-2022-09-24-luc-19.31.27.png
Khánh có mặt trong nhiều hoạt động thiện nguyện

“Khi mình gặp biến cố đã được mọi người quan tâm, giúp đỡ, nên mình luôn nghĩ nếu sau này khỏe lại, mình sẽ mang những điều tốt đẹp đó chia sẻ đến các hoàn cảnh kém may mắn hơn mình. Mình hiểu được khi rơi vào hoàn cảnh khó khăn, nếu được người khác chìa tay cho mình nắm thì đó chính là động lực lớn để có thể gượng dậy, vì chính mình đã từng như vậy”, Khánh tâm sự.

Khánh còn thường xuyên tham gia các buổi nói chuyện, truyền cảm hứng cho người trẻ từ chính cuộc đời mình: “Những món quà mình mang đến không lớn nhưng mang lại cho mọi người sự lạc quan, nghị lực sống. Mình muốn thay đổi, đặc biệt là những bạn trẻ rong cuộc sống nhiều áp lực hiện nay.

Ít ra là nhìn vào hình ảnh của mình, biết đến câu chuyện của mình, các bạn sẽ hiểu vì sao một người không chân mà có thể làm được như vậy, có thể vượt qua và thay đổi cuộc sống như vậy, từ đó sẽ mang lại niềm tin cho mọi người”, Khánh nói.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chàng trai cụt 2 chân và cô vợ xinh đẹp: “Cứ sống tử tế rồi cuộc đời sẽ an bài”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO