Chàng trai 1m3 lấy vợ 1m62 kể chuyện về ra mắt "cả làng kéo đến xem"

07/04/2022 08:42

Hôm ấy, có rất đông họ hàng, làng xóm đến chơi, một phần vì muốn chia vui cùng gia đình Diệu, nhưng phần nhiều là vì tò mò xem bạn trai "chỉ có mét ba" của Diệu trông như thế nào.

Chàng trai "tí hon" không chịu thua thiệt

Dù đã tổ chức đám cưới cách đây hơn 1 tuần nhưng không khí của những ngày hỉ sự vẫn còn tràn ngập trong ngôi nhà nhỏ của cặp đôi Trịnh Phong (31 tuổi) và Huyền Diệu (25 tuổi).

Không chỉ được khách hàng đến sửa chữa, mua bán điện thoại chia vui, Phong còn nhận được vô số lời chúc phúc từ cộng đồng mạng, từ rất nhiều người không quen trên khắp mọi miền đất nước. Ai ai cũng cảm động và ngưỡng mộ câu chuyện tình yêu của anh chàng "tí hon" với cô vợ cao 1m62. Nhiều cư dân mạng còn khen ngợi, vợ của Phong cao ráo, "xinh như hoa hậu".

Chàng trai 1m3 lấy vợ 1m62 kể chuyện về ra mắt cả làng kéo đến xem - 1

Ảnh cưới của anh chàng "tí hon" và cô vợ cao 1m62 "xinh như hoa hậu" (Ảnh: NVCC)

Chia sẻ với PV Dân trí, Trịnh Phong cho hay, anh sinh ra trong một gia đình có hai anh em ở xã Cẩm Chế, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương. Người anh trai phát triển khỏe mạnh, bình thường, duy chỉ có Phong gặp hạn chế về chiều cao.

Cụ thể năm lớp 2, nhận thấy Phong có những dấu hiệu bất thường, chậm lớn hơn bạn bè cùng trang lứa, cha mẹ đã đưa anh tới bệnh viện thăm khám. Các bác sĩ chẩn đoán anh bị thiếu hormone tăng trưởng chiều cao và tư vấn cho gia đình một số phương án điều trị với chi phí khá cao nhưng lại không nắm chắc về tỷ lệ thành công.

Chàng trai 1m3 lấy vợ 1m62 kể chuyện về ra mắt cả làng kéo đến xem - 2

Cả hai dành nhiều thời gian tìm hiểu trước khi tiến tới hôn nhân (Ảnh: NVCC)

Vốn chỉ là nông dân, kinh tế eo hẹp, bố mẹ Phong đành ngậm ngùi đưa con quay về chấp nhận số phận của một "người lùn".

Thời gian đầu, thi thoảng Phong cũng bị bạn bè trêu chọc vì chênh lệch chiều cao. Nhưng lâu dần, anh cũng quen. Phong tự nhủ, mình vẫn khỏe mạnh, chỉ cần lạc quan, cố gắng thì chẳng có gì phải thua thiệt cả.

Chàng trai 1m3 lấy vợ 1m62 kể chuyện về ra mắt cả làng kéo đến xem - 3

Phong dành nhiều tình cảm cho Huyền Diệu từ lần đầu gặp mặt (Ảnh: NVCC)

Học hết lớp 12, Phong thấy hứng thú với công việc sửa chữa điện thoại nên quyết định xuống một trường dạy nghề ở Thanh Xuân, Hà Nội theo học. Hoàn thành khóa học, chàng trai trẻ rèn luyện tay nghề thêm 1,5 năm ở Thủ đô trước khi về quê nhà Hải Dương mở cửa hàng riêng.

"Về quê, tôi vay hơn 500 triệu đồng để mở cửa hàng. Lần đầu tiên cầm trên tay số tiền lớn mà lại là tiền đi vay, tôi cũng áp lực lắm. Sau đó, tôi đi thuê mặt bằng, đầu tư nhập hàng, linh kiện về bán… Mấy năm nay, nhu cầu sử dụng điện thoại thông minh của người dân tăng cao nên khách hàng đến với tôi cũng đều đặn, thu nhập dần một cải thiện", Phong kể.

Ổn định về kinh tế, Phong bắt đầu nghĩ tới hạnh phúc lứa đôi. Vốn chăm chỉ, thật thà, Phong được không ít cô gái yêu mến. Đó đều là những cô gái cao ráo và có ngoại hình ưa nhìn. Tuy nhiên, chỉ yêu nhau được một thời gian, chàng trai "tí hon" lại phải trở về với tình trạng cô đơn lẻ bóng. Có người chia tay anh vì tính cách không hợp, nhưng cũng có người chia tay vì không vượt qua được rào cản gia đình.

"Thỏa thuận khắc nghiệt"

Phong kể: "Sau khi tỏ tình được khoảng 2 tháng, tôi thường khuyên các bạn gái nên chia sẻ thật với bố mẹ rằng mình đang yêu một chàng trai như tôi, không được cao ráo, điều kiện gia đình cũng bình thường.

Nếu bố mẹ chấp nhận thì cả hai tiếp tục tìm hiểu. Còn nếu họ phản đối, bản thân cô gái cũng không sẵn lòng vượt qua mọi thử thách thì cả hai nên dừng lại, phòng trường hợp tình cảm quá sâu đậm mà phải chia tay dễ khiến cả hai tổn thương. Yêu ai tôi cũng phải thẳng thắn như thế để xem bố mẹ người yêu có chấp nhận mình hay không".

Chàng trai 1m3 lấy vợ 1m62 kể chuyện về ra mắt cả làng kéo đến xem - 4

Cư dân mạng dành nhiều lời chúc phúc cho cặp đôi (Ảnh: NVCC)

Phong tạm gọi đó là "thỏa thuận khắc nghiệt" do anh đề ra khi mới bắt đầu một cuộc tình. Tiếc rằng, không ai vượt qua được thử thách ấy, cho đến khi anh gặp Huyền Diệu năm 2019.

Cô gái xứ Thanh này mở một cửa hàng làm móng gần nơi Phong ở khoảng 2km. Cảm mến Diệu ngay từ lần đầu gặp mặt nên Phong đã xin số điện thoại để thường xuyên nhắn tin.

Cứ ngày nào không trò chuyện với Diệu, chàng trai trẻ lại thấy nhớ. Từ những câu chuyện vu vơ trong cuộc sống, họ tìm thấy ở nhau sự đồng điệu. Biết Diệu thích ăn những món ăn vặt, đồ nướng, hoa quả… Phong áp dụng luôn chiêu tấn công "từ con tim tới dạ dày".

Dần dần, khi biết chắc đối phương cũng có tình cảm với mình, Phong đã mạnh dạn bày tỏ lòng mình và được Huyền Diệu chân thành đón nhận.

Giống như những lần trước, khi yêu nhau được chừng 2 tháng, Phong cũng khuyên Diệu nên chia sẻ câu chuyện tình yêu của mình với gia đình. "Không nằm ngoài dự đoán, khi xem hình của tôi và nghe Diệu kể chuyện, bố mẹ cô ấy đã lên tiếng phản đối. Bố mẹ sợ Diệu sẽ khổ, chịu nhiều vất vả", Phong nhớ lại.

Chàng trai 1m3 lấy vợ 1m62 kể chuyện về ra mắt cả làng kéo đến xem - 5

Cả hai vượt qua nhiều khó khăn để đến bên nhau (Ảnh: NVCC)

Đáp lại lời bố mẹ, Huyền Diệu kể cho họ nghe những ưu điểm của Trịnh Phong và khẳng định rằng: "Khổ con cũng chịu. Con chấp nhận lấy anh ấy". Cô gái trẻ dành 1 tháng ở nhà thuyết phục, tâm sự cùng bố mẹ.

Cuối cùng, biết con gái quyết tâm đến với Phong, bố mẹ Diệu cũng mở lòng đón nhận chàng rể tương lai. Ngày Phong về ra mắt nhà gái, bố mẹ Diệu mở tiệc ăn mừng, đón tiếp vô cùng vui vẻ.

Hôm ấy, có rất đông họ hàng, làng xóm đến chơi, một phần vì muốn chia vui cùng gia đình Diệu, nhưng phần nhiều là vì tò mò xem bạn trai "chỉ có mét ba" của Diệu trông như thế nào.

Sau ba năm yêu nhau, cả hai quyết định về chung một nhà bằng một đám cưới ấm cúng vào ngày 27/3 vừa qua. Trong lễ cưới, chú rể phải đứng lên bục mới có thể cắt bánh, rót rượu cùng cô dâu nhưng nụ cười hạnh phúc luôn hiện trên môi của họ.

Chàng trai 1m3 lấy vợ 1m62 kể chuyện về ra mắt cả làng kéo đến xem - 6

Cô dâu chú rể bên những người bạn "tí hon" của Phong (Ảnh: NVCC)

Chia sẻ về người bạn đời của mình, Huyền Diệu nói rằng: "Em thương con người, tính cách của anh ấy. Em muốn nhắn nhủ với anh Phong rằng, từ khi sinh ra anh đã chịu nhiều thiệt thòi. Bây giờ anh đừng lo, em sẽ ở bên cạnh anh từ đây cho đến mãi về sau".

Hiện tại, đôi tân lang tân nương đang có kế hoạch đi nghỉ tuần trăng mật ở Quảng Ninh. Cả hai cũng mong muốn sớm có con để tổ ấm thêm trọn vẹn. Không chỉ có thế, Phong dự định sẽ lập một kênh Youtube hoặc Tiktok để giúp cộng đồng hiểu hơn về cuộc sống và nỗ lực của những "người tí hon" như anh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chàng trai 1m3 lấy vợ 1m62 kể chuyện về ra mắt "cả làng kéo đến xem"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO