Chàng Tây quyết ở rể Việt Nam vì mê kiểu gia đình nhiều thế hệ

23/09/2024 08:19

Vốn định đưa vợ con về Anh, cuối cùng Richard đồng ý ở lại Việt Nam và ở rể vì coi trọng văn hóa gia đình nhiều thế hệ chung sống, muốn con mình gần gũi ông bà.

Là người Anh, Richard Peter (40 tuổi), từng không biết về ẩm thực, văn hóa, con người Việt Nam nhiều hơn so với những quốc gia châu Á khác. Anh cũng chưa từng nghĩ rằng mình sẽ lấy một cô gái Việt và ở lại quốc gia xinh đẹp này, cho đến khi gặp được Trần Thuỵ Hồng Vân (33 tuổi), tình yêu của đời anh tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Từ bỏ qua nhau đến cùng nhau sát cánh 

Chị Hồng Vân cười khi chia sẻ về người chồng Tây đang ở rể: “Ông xã mình rất may mắn khi làm rể Việt Nam đó chứ. Anh ấy không những được thưởng thức các món ăn thuần Việt Nam siêu ngon, lại còn được thưởng thức những món ăn lạ do đầu bếp người Việt gốc Hoa chế biến. Ăn món nào anh ấy cũng khen ngon".

Hai người gặp nhau lần đầu tại buổi tiệc cho doanh nghiệp tổ chức vào đầu năm 2014. Trò chuyện và sớm thấy nhiều điểm tương đồng, mấy tuần sau đó, Richard mời Hồng Vân đi ăn riêng. Sau buổi hẹn, Richard cảm thấy rất thích cô gái Việt Nam cá tính nên tiếp tục nhắn tin “tấn công”.

Tuy nhiên, Hồng Vân vẫn chỉ xem hai người là bạn bè nên nhẹ nhàng từ chối khéo lần hẹn thứ hai. Hai người cứ vậy dần dần ngừng liên lạc, tưởng rằng sẽ không còn liên quan đến nhau nữa.

Cuối năm 2014, Richard phải trở về Anh và chẳng biết bao giờ sẽ quay lại. Người cuối cùng anh muốn chào tạm biệt là Hồng Vân. Anh chủ động nhắn tin hẹn gặp nhau ở sân bay trước lúc cất cánh. Cuộc gặp ngắn ngủi chỉ trong 30 phút, cả hai chỉ kịp chia sẻ về dự định tương lai và nói lời tạm biệt chân thành.

Chàng Tây quyết ở rể Việt Nam vì mê kiểu gia đình nhiều thế hệ-1Richard Peter và Trần Thuỵ Hồng Vân tưởng chừng đã bỏ lỡ nhau, không bao giờ gặp lại.

Duyên số đưa đẩy, năm 2016, Richard lại một lần nữa đến Việt Nam. Người đầu tiên anh muốn gặp khi quay lại đất nước hình chữ S vẫn là Hồng Vân. “Lúc gặp lại, tôi thấy anh hiền lành, dễ thương và cũng đàng hoàng, lại luôn nhớ đến mình như vậy, cũng động lòng nên đồng ý hẹn hò”, cô gái TP.HCM chia sẻ.

Hồng Vân cho biết chị ở quận Tân Phú, còn Richard ở Quận 2, cách nhau khoảng 20km, nhưng anh luôn chăm chỉ đưa đón chị mỗi dịp hẹn hò. Anh thích chạy xe máy, thường đứng ở đầu hẻm, không dám vào tận nhà chị vì sợ gia đình trông thấy. Mỗi khi anh đến, những đứa nhỏ trong xóm thường bu lại và trêu anh là Mr. Bean, nhân vật trong phim hài nổi tiếng nước Anh. Anh lấy làm vui khi được gọi như vậy.

Hẹn hò được khoảng 6 tháng, Richard gặp trục trặc trong công việc nên quyết định nghỉ làm và tính đến việc trở lại nước Anh. Hồng Vân bàn với người yêu phương án cùng nhau mở quán nước ép ở Quận 2 trong thời gian tìm việc mới ở Việt Nam. Chị lo liệu mọi thứ từ nguyên liệu đến tuyển chọn nhân viên, còn Richard đưa ra ý tưởng thực đơn cùng phương thức quảng bá cửa hàng.

Khi mọi việc chuẩn bị đã xong xuôi thì Hồng Vân được tin mình trúng tuyển làm tiếp viên hàng không trong một tập đoàn, vị trí chị hằng mơ ước. Cô gái phải lựa chọn ở lại TP.HCM  giúp Richard quản lý cửa hàng nước ép hay chia tay anh, ra Hà Nội theo đuổi sự nghiệp.

Chàng Tây quyết ở rể Việt Nam vì mê kiểu gia đình nhiều thế hệ-2Để có được tình yêu lâu bền, cả hai đều đã hi sinh và giúp đỡ nhau trong giai đoạn khó khăn của cuộc sống.

Lúc này, tình yêu của họ đứng trước thử thách lớn. Hồng Vân mất ngủ nhiều đêm, trằn trọc lựa chọn giữa công việc mình mong đợi nhiều năm hay anh bạn trai mới yêu vài tháng. Cuối cùng, chị chọn ở lại sát cánh với Richard lúc khó khăn, không thể bỏ anh lại một mình bươn chải ở xứ lạ.

“Tôi cũng rất chật vật về tinh thần khi từ bỏ công việc mơ ước. Trong thời gian cùng làm chung, hai đứa cũng có nhiều cãi vã và bất đồng quan điểm. Đôi khi tôi nghĩ hay chia tay quách cho xong, còn Richard cũng tính chuyện bỏ quán về nước Anh. Nhưng rồi anh lại hạ mình làm hòa trước vì anh trân trọng những gì tôi đã làm, đã hy sinh để vun đắp tình cảm", Hồng Vân kể về khoảng thời gian khó khăn.

Tình nguyện ở rể 

May mắn là việc kinh doanh nước ép ngày càng thuận lợi, đồng thời Richard cũng sớm tìm được việc làm. Đầu năm 2017, Richard ngỏ ý muốn đưa cả gia đình sang Việt Nam để làm lễ đính hôn với Hồng Vân. Cô đã gật đầu.

Đầu năm 2020, cặp đôi kết hôn. Khác quốc tịch, khác văn hóa, hai người cần sự cố gắng và thời gian để hòa hợp.

“Vấn đề khó nhất là ngôn ngữ. Lúc đầu sống chung cũng có nhiều hiểu nhầm, song sau đó mỗi người đều phải kiên nhẫn giải thích thật kỹ càng để đối phương hiểu ý mình. Tiếp đến là khó khăn về quan điểm sống, Richard thường tiêu xài cho việc du lịch, ăn uống và hưởng thụ cuộc sống. Tôi thì lo xa và muốn vun vén chi tiêu, nên cũng phải cố gắng tìm điểm chung để cân bằng”, Hồng Vân chia sẻ về những khó khăn khi mới lập gia đình.

Chàng Tây quyết ở rể Việt Nam vì mê kiểu gia đình nhiều thế hệ-3Richard rất thích văn hóa Việt Nam. Khi làm đám cưới, anh mời gia đình từ Anh sang để tiến hành đúng, đủ nghi thức Việt.

Mỗi tối trước khi đi ngủ, Richard thường chia sẻ với vợ về văn hóa nước Anh. Tất nhiên, Hồng Vân cũng nói với chồng về các phong tục tập quán của người Việt Nam.

Có một đặc điểm trong văn hóa Việt Nam mà Richard thích nhất là ông bà, cha mẹ vẫn ở chung với con cháu. Anh cảm thấy những gia đình như vậy rất hạnh phúc, người già không còn cô đơn. Anh cũng rất nét văn hoá coi trọng chữ hiếu của người Việt Nam, mỗi khi nhà vợ có việc là luôn hết mình tham gia.

Cuối năm 2020, Hồng Vân có thai. Hai vợ chồng bàn nhau dừng mọi công việc ở Việt Nam để về Anh sinh sống. Nhưng rồi suy đi nghĩ lại, Hồng Vân vẫn muốn ở lại Việt Nam để gần gũi mẹ.

Do ở phương Tây, các thế hệ thường không chung sống với nhau, Richard lại mong con mình được gần gũi ông bà, học và hiểu văn hóa Việt Nam nên đồng tình với ý kiến của vợ. Cả hai dọn về nhà ngoại, anh chính thức ở rể.

Chàng Tây quyết ở rể Việt Nam vì mê kiểu gia đình nhiều thế hệ-4Hai vợ chồng đều có chung mong muốn là để con mình học văn hóa và ngôn ngữ Việt Nam.

Sống chung với bố mẹ vợ, Richard rất vui vì lần đầu tiên được trải nghiệm cảm giác sống chung nhiều thế hệ, học hỏi về nề nếp sinh hoạt của gia đình Việt Nam.

Chàng rể Tây mê trứng vịt lộn, bún bò Huế

Sống ở quê hương vợ, Richard hạnh phúc vì được thưởng thức thêm nhiều món ngon Việt Nam mà bản thân chưa từng được biết đến. Anh thích nhất là bún bò Huế rồi đến trứng vịt lộn, óc dê...

Richard thường theo vợ vào bếp để học nấu các ăn Việt và làm các món ăn nước ngoài để mời bố mẹ vợ. Món Việt Nam nào anh cũng thích ăn, không từ chối bao giờ.

Một lần cả gia đinh đưa chàng rể Tây đi ăn lẩu dê. Ở quán, họ dùng  cái nồi màu đen hình tròn. Khi Hồng Vân cầm đĩa cho óc dê, tủy dê cho vào nồi lẩu, Richard ngơ ngác, bảo rằng vợ như phù thủy đang nấu nồi nước phép vậy.

Một lần khác, Thùy Vân mua chè thập cẩm cho chồng ăn thử. Khi chị cầm các bịch chè về nhà, anh ngơ ngác hỏi: “Em mua bịch cá cảnh và san hô về làm gì?”.

Chàng Tây quyết ở rể Việt Nam vì mê kiểu gia đình nhiều thế hệ-5Hồng Vân và chồng luôn chia sẻ các kiến thức về văn hóa, ẩm thực để hiểu nhau hơn mỗi ngày.

Thấy chồng mình đáng yêu như vậy, Hồng Vân liền quay lại những khoảnh khắc anh thưởng thức đồ ăn Việt và đăng tải lên kênh Tiktok “Mây Lai Tây”, thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả. Các clip cho thấy những món ăn bình dị như kho quẹt, khổ qua chấm ruốc, bò bía ngọt… đều khiến Richard hết sức thích thú.

Anh còn thường cùng vợ khám phá những món ăn mà người nước ngoài xem là kỳ lạ như cháo sá sùng, trứng gà lòng đào ngâm mắm, mực rim… Hồng Vân cũng thường chia sẻ những khoảnh khắc chồng mình nhặt rau, chăm con và nấu ăn trên kênh.

“Để có gia đình hạnh phúc, yếu tố quan trọng nhất là thành thật, nhẫn nại, tôn trọng nhau, chịu lắng nghe nhau để hiểu nhau hơn. Hai người cần thông cảm, đồng cảm và chia sẻ mục tiêu chung trong cuộc sống. Lúc nóng giận thì nên nghĩ tới điều gì đã làm mình quyết định về chung một mái nhà với người này. Chúng tôi luôn thường chỉ nhớ tới những điểm tốt của nhau”, Hồng Vân bật mí về cách luôn giữ được lửa tình yêu trong gia đình của mình.

Theo VTC News

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chàng Tây quyết ở rể Việt Nam vì mê kiểu gia đình nhiều thế hệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO