Chàng “tăng tần suất” để… chấn hưng trí nhớ

09/10/2022 08:40

Gần đây, chồng tôi có “nhu cầu” khá mạnh. Anh ấy cũng đang gặp vấn đề bộ nhớ, kiểu sương mù não.

Gần đây, chồng tôi có “nhu cầu” khá mạnh. Anh ấy cũng đang gặp vấn đề bộ nhớ, kiểu sương mù não, ảnh hưởng xấu đến công việc. Không biết có hồ đồ nhưng tôi không khỏi nghĩ đến thủ phạm là việc ăn nằm quá sức.

N.Thương (TP.HCM)

Ảnh mang tính minh họa - JCOMP
Ảnh mang tính minh họa - JCOMP

Ngoài khoái lạc, ân ái còn cả đống “giá trị gia tăng”, trong đó bộ nhớ nói riêng, chất xám nói chung, cũng… đắc lợi. Trước tiên, xác thịt chống căng thẳng, mang lại sự yêu đời, qua nhào nặn của các hoóc-môn (endorphin, enkephalin…) được tâng bốc khá kêu là “ma túy nội sinh”. Ủ rũ thì đầu óc khó hanh thông, lạc quan thì trí tuệ tự khắc tinh tấn.

Đám nội tiết tố hạnh phúc này còn trực tiếp tham gia duy tu các mối nối, dẫn truyền thần kinh, giúp tư duy thông suốt, từ đó công việc trôi chảy… Chúng còn thêm khả năng chống lão hóa chất xám, phòng Alzheimer, sa sút trí tuệ… Kể cả vasopressin, một chất xuất hiện khi xuất tinh, cũng có thêm nghề tay trái là giúp cho trí nhớ.

Ăn nằm là liều an thần, giúp dễ ngủ mà mất ngủ làm xấu bộ nhớ thế nào chắc không cần nhắc lại.

Cả khoái cảm, xuất tinh, đầu đến đuôi đều không bổ dọc cũng bổ ngang với bộ não. Có nghĩa ân ái chỉ có giúp ích chứ ít khi làm hại bộ nhớ các ông, dù hiệu quả tất nhiên chỉ ở mức "thực phẩm chức năng”.

Bởi vậy, quay lại chuyện chồng bạn, cớ sự khả dĩ nhất là anh nhà, bằng cách nào đó, đã nghĩ tới việc dùng giường chiếu để cải thiện vụ nhớ nhớ quên quên đã có trước đó của mình. Sát nghĩa là người thương của bạn lao vào ân ái để chữa bệnh, chứ không phải mây mưa gây bệnh.

Nhân ca này, nếu đúng, còn là một phát hiện của tình dục: giúp làm lộ bệnh tình - thứ mà các đấng mày râu thường cạy miệng không nói.

Rõ ràng bây giờ việc bạn cần làm là tập trung giúp chồng vượt qua tình cảnh này, trong đó có việc khéo gợi để anh ấy bộc bạch.

Nói đến chữa trị, lại phải nhắc tới “thập toàn đại bổ” của tình dục. Nghĩa là song song với thuốc thang (nếu có), vẫn nên tiếp tục… tăng tần suất hoạt động. Tình dục hoàn toàn xứng đáng có chân trong “phác đồ điều trị”, miễn là lượng sức chứ đừng cố để rồi kiệt sức.

Bác sĩ ĐỖ MINH TUẤN

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Chàng “tăng tần suất” để… chấn hưng trí nhớ
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO