Chàng sinh viên 20 tuổi và giấc mơ viết sách văn hoá Việt bằng tiếng Anh

09/03/2023 09:40

Ngũ Tô Duy, sinh viên năm thứ 2 tại Hà Nội chia sẻ về việc hiện thực hoá ý tưởng đưa những câu chuyện về phong tục tập quán của người Việt sang ngôn ngữ tiếng Anh.

Ý tưởng viết sách văn hoá bằng tiếng Anh của Ngũ Tô Duy được khởi nguồn từ sau khi cuốn sách Fairy tales without borders (Cổ tích không biên giới) viết bằng tiếng Anh được ra mắt vào 2/2022 - cuốn sách cũng do Duy lên ý tưởng và thực hiện. Nhưng ở lần thứ hai này, ngoài các câu chuyện cổ tích Việt được tiếp tục chuyển ngữ, Duy muốn lan toả những câu chuyện văn hoá của người Việt dưới góc nhìn gen Z.

Chàng sinh viên 20 tuổi và giấc mơ viết sách văn hoá Việt bằng tiếng Anh - 1

Ngũ Tô Duy.

Cụ thể, Culture without border (Văn hoá không biên giới) sẽ là cuốn sách tập hợp  tác phẩm của các  gen Z viết về những tập tục văn hoá - thói quen sinh hoạt của cộng đồng mình trên khắp Việt Nam. Duy mong muốn dự án sẽ lan toả tình yêu văn hoá Việt tới các bạn trẻ Việt Nam trước khi quảng bá đến bạn bè quốc tế.

Bảo Anh

Bài liên quan
  • Sinh viên Việt Nam tại Nga hưởng ứng Ngày Quốc tế Phụ nữ
    Để bày tỏ sự yêu thương, trân trọng đến phái đẹp, các bạn nam đang sống và học tập tại Nga từ nhiều trường đại học khác nhau đã tổ chức những sự kiện thú vị, những món quà rất riêng đến các bạn nữ, đây cũng là dịp gặp gỡ, kết nối và nâng cao tinh thần đoàn kết của các bạn trẻ trong cùng một đơn vị học tập và sinh sống.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chàng sinh viên 20 tuổi và giấc mơ viết sách văn hoá Việt bằng tiếng Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO