Chàng sĩ quan áy náy vì bỏ vợ giữa đường lúc 3 giờ sáng, lí do ai cũng xót xa

04/09/2023 16:07

Kỷ niệm khiến chàng sĩ quan Đinh Viết Quân day dứt mỗi khi nhớ lại, dẫu rằng đuợc vợ hết sức thông cảm.

Viết Quân (28 tuổi) - hiện là chính trị viên Đại đội 4, Tiểu đoàn 7 Trung đoàn 31, Sư đoàn 309, Quân đoàn 4. Mối tình gần 1 thập kỷ của Quân với Lệ Thuỷ (25 tuổi, giáo viên trường tiểu học ở Biên Hoà) được nhiều người ngưỡng mộ. Cả hai quen nhau tình cờ khi kết bạn, trò chuyện qua Facebook, Thuỷ lúc đó mới chỉ là cô bé 15 tuổi.

“Quân là người nhắn tin đầu tiên cho em. Em thấy anh ấy ‘ngộ ngộ’ nên trả lời. Hồi đó nhìn chồng em ‘trẻ trâu’ lắm, không trưởng thành như bây giờ”, Thuỷ nhớ lại.

Vì lúc đó còn đang tuổi đi học nên ba mẹ Thuỷ rất nghiêm. Vài lần, cô lén trốn ra ngoài đi chơi, mặc nguyên “cây đồ ngủ" khiến Quân bật cười. Thấy Thuỷ dễ thương, chàng sĩ quan tán tỉnh rồi ngỏ lời yêu lúc nào không hay.

Chàng sĩ quan áy náy vì bỏ vợ giữa đường lúc 3 giờ sáng, lí do ai cũng xót xa-1

Viết Quân kể về mối tình với người bạn đời

Sau khi quen được nửa năm, Quân được cử đi học ở ngoài Bắc. Mối tình “gà bông" cũng vì thế bị gián đoạn. Cả hai phải yêu xa, chỉ có hè và Tết mới được gặp nhau khoảng 15 ngày. Có đến vài tháng, cặp đôi không trò chuyện hay liên lạc gì. .

Giai đoạn đó em nghĩ là hết duyên với anh này rồi. Mà khi đó lại được nhiều người tán nên không suy nghĩ về anh nữa. Ai ngờ anh lẹ quá, anh nhờ người xin số điện thoại của em rồi liên lạc lại”, Thuỷ kể. Năm đó Thuỷ đang học lớp 11.

Gia đình Thuỷ phản đối vì sợ con gái quen bộ đội sẽ khổ. Quân và Thuỷ quyết định sẽ chứng minh tình yêu bằng sự kiên trì và tình cảm chân thành trong suốt 5 năm sau đó.

Hết đợt dịch Covid-19, Quân dành được một số tiền rồi ngỏ lời với Thuỷ: “Thôi mình cưới nhau đi em, chứ chừng nào dành đủ tiền để cưới". Màn cầu hôn bất ngờ khiến Thuỷ hạnh phúc gật đầu đồng ý.

Chàng sĩ quan áy náy vì bỏ vợ giữa đường lúc 3 giờ sáng, lí do ai cũng xót xa-2

Lệ Thuỷ và Viết Quân quen nhau 10 năm trước khi tiến tới hôn nhân

Bị chồng bỏ lại giữa đường lúc 3 giờ sáng

Cưới chồng quân nhân, Thuỷ thấu hiểu và thông cảm hơn bao giờ hết công việc của chồng. 10 lần tiễn chồng ra sân bay, cô đều bịn rịn, buồn rầu.

Thuỷ kể về kỷ niệm đáng nhớ khi bị chồng bỏ lại lúc 3h sáng: “Em đưa anh ấy ra sân bay 10 lần thì lần nào em cũng chạy xe máy ra rồi về một mình.

Có một đợt anh ấy ra sân bay lúc 2, 3h sáng, em cũng cố gắng đưa anh ấy đi. Lúc đang đi thì xe em xẹp bánh. Gần tới giờ bay rồi nên em mới kêu anh bắt taxi đi gấp, để đó em tự lo. Nói là vậy nhưng lúc anh ấy đi rồi, em cũng buồn”.  

Còn Quân, anh nghẹn ngào, áy náy khi bỏ vợ lại giữa đường vắng tanh lúc 3h sáng. Chàng sĩ quan thấy tội cho vợ nhưng không thể làm gì khác được.

“Em muốn giúp đẩy xe cho vợ thì sợ muộn giờ bay. Lúc đó gia đình em cũng khó khăn nên nếu em dời giờ bay thì tốn tiền và sai giờ ra đơn vị, nên cuối cùng đành nén lòng lại", Quân kể.

Chàng sĩ quan áy náy vì bỏ vợ giữa đường lúc 3 giờ sáng, lí do ai cũng xót xa-3

Về chung một nhà, Quân và Thuỷ cũng giống như bao cặp vợ chồng son khác. Cả hai trải qua những thăng trầm trong hôn nhân khi dần nhận ra những điểm xấu của đối phương.

Thuỷ “bóc phốt" chồng mê chơi game, ít quan tâm tới vợ: “Mình quan niệm, anh có thể làm việc bận rộn cỡ nào nhưng khi về nhà phải dành thời gian cho vợ cho con. Chỉ đơn giản, anh đặt tâm vào người vợ chứ không phải điện thoại”. 

Dẫu vậy, cô cũng khen ngợi sự lãng mạn, hay tặng cô những món quà giản dị làm từ que tăm rất dễ thương. Lắng nghe những tâm tư, tình cảm của vợ dành cho mình, chàng quân nhân hứa sẽ cố gắng để thay đổi những thiếu sót của bản thân để xây dựng, vun đắp tổ ấm hạnh phúc hơn.

Theo Phụ nữ số

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chàng sĩ quan áy náy vì bỏ vợ giữa đường lúc 3 giờ sáng, lí do ai cũng xót xa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO