Chẳng kém gì Chi Pu, ở K-pop cũng có những "tượng đài" hát live dở chẳng khác gì...mèo kêu trên sân khấu!

HL (Tổng hợp),| 18/08/2021 19:39

Dù không hùng hồn tuyên bố :"Từ nay hãy gọi tôi là ca sĩ" nhưng khán giả cũng chẳng thể gọi những idol này là ca sĩ được.

Nếu như khán giả Việt Nam phải thở dài ngao ngán với màn hát live dở củaChi Pu thì fan K-Pop vốn dĩ đã quen với điều đó rất nhiều năm nay rồi.

Ở Hàn Quốc luôn tồn tại hai khái niệm được phân biệt rất rõ ràng đó là "ca sĩ" và "idol". Ca sĩ sẽ chuyên sâu về mảng thanh nhạc, chủ yếu ghi dấu ấn với khán giả qua các sản phẩm âm nhạc. Ca sĩ có thể hoạt động solo hoặc dưới mô hình nhóm nhạc từ ít người.

Lim Chang Jung - ca sĩ solo đồng thời là "hung thần" đối vứoi mọi BXH nhạc số

Ngược lại với ca sĩ, idol hoạt động ở rất nhiều lĩnh vực như âm nhạc, đóng phim, show giải trí, thời trang v.v. Và thường một nhóm idol sẽ có từ 4 người trở lên.

Với idol, khán giả sẽ không quan trọng hóa kỹ năng thanh nhạc nhưng phải đảm bảo ba yếu tố: hiểu nhạc lý sơ cấp, khả năng hát  không quá tệ và phải hát live được. Ví dụ nhưJiyeon (T-ara), Suzy (Miss A), Seohyun (SNSD) đều là những idol nữ hát không quá xuất sắc nhưng vẫn làm tốt nhiệm vụ, đôi khi còn được khen ngợi.

Jiyeon và Suzy có khả năng hát không xuất sắc nhưng cũng không hề tệ

Một số idol có khả năng thanh nhạc tốt ngoài mong đợi như Taeyeon (SNSD), Hyorin, Baekhyun (EXO). Tuy vậy cũng chẳng thiếu gì những idol hát dở đến mức nhiều người phải đặt câu hỏi:"Tại sao không biết hát mà còn cầm mic làm gì?". 

Sehun (EXO)
Đứng đầu bảng xếp hạng các idol hát dở chắc chắn phải kể đến em út Sehun của EXO, nhóm nhạc đình đám nhà SM. Thông thường, trong các bài hát của EXO, Sehun chỉ được đảm nhận 1 vài câu rap ngắn phụ trợ cho Chanyeol hoặc đôi khi sẽ là một câu hát đơn giản.

Em út Sehun gần như không thể hát mà chỉ phụ trách nhảy và visual 

Nếu ghép tất cả các đoạn hát của Sehun trong tất cả các bài hát của EXO từ trước đến nay thì chúng ta sẽ có được một bài hát dài không quá 4 phút. Chứng tỏ một điều, khả năng hát của Sehun là cực kỳ hạn chế.

Tuy chỉ hát một đoạn ngắn nhưng Sehun vẫn bộc lộ khả năng hát live khá kém. Đỉnh điểm nhất là màn trình diễn "Love Me Right" của EXO tại Yoo Hee Yeol's Sketch Book với chất lượng âm thanh tuyệt hảo đã tố cáo khả năng hát live không thể tệ hơn của Sehun.

Màn trình diễn tố cáo khả năng hát live dở của Sehun

Fan thường bào chữa rằng Sehun là idol, chủ yếu phụ trách nhảy và visual trong nhóm nhưng lý lẽ khiên cưỡng và không đúng trọng tâm này vẫn không cứu được Sehun khỏi cơn mưa gạch đá vì không có sự tiến bộ dù đã ra mắt nhiều năm. Bởi cùng là nhảy chính như Sehun nhưng khả năng hát của hai thành viên Lay Kai đều không quá tệ.

Goo Hara

Trước khi Sehun debut, K-pop đã có một "bức tượng sống" về khoản hát live dở đó chính là cô nàng Goo Hara. Thời còn hoạt động với KARA, chất giọng của Goo Hara bị đánh giá là quá mỏng và yếu, mỗi khi hát live trên sân khấu thì chẳng khác gì mèo kêu.

Màn cover ca khúc "Because I'm A Girl" của Goo Hara được đánh giá là "huyền thoại hát dở" đến tận bây giờ dù đây là một ca khúc khá dễ hát, thường được các bạn trẻ Hàn Quốc yêu thích trong các phòng karaoke.

Goo Hara cover bản hit "Because I'm A Girl" siêu dở

Ai cũng công nhận Hara xinh đẹp nhưng cô nàng sẽ còn được yêu thích hơn nữa nếu có khả năng hát ở mức chấp nhận được. Sau này dù đã có cải thiện về khả năng hát live nhưng vì vẫn yếu ở mảng truyền tải cảm xúc nên những phần hát của Goo Hara vẫn khá vô hồn.

Sai lầm lớn nhất của Goo Hara đó là cho ra mắt album solo "ALOHARA (Can You Feel It)" với ca khúc chủ đề "Choco Chip Cookie" được netizen ví là "như một trò đùa" vì màn hát live không thể tệ hơn được nữa.

Hyeri (Girl's Day)

Hyeri may mắn hơn Sehun vàGoo Hara ở chỗ cô nàng đã ghi dấu ấn với bộ phim "Reply 1988" và hoạt động chủ yếu bên mảng diễn xuất và quảng cáo nên khán giả không quan tâm nhiều đến khả năng hát của cô nàng.

Hyeri có giọng hát khá yếu và không ổn định

Tuy vậy, không thể phủ nhận rằng Hyeri hát live không tốt, thậm chí là dưới mức trung bình. Khi cô nàng cover ca khúc "Problem" củaAriana Grande "Waiting" (Younha) thì ai cũng phải lắc đầu vì kỹ năng thanh nhạc khá hạn chế của Hyeri.

Những đoạn hát live dở của Hyeri cạnh Ailee, Minah và Sojin khi cover "Problem"

Bản thân Hyeri cũng biết mình hát không tốt nên cô nàng không quá tham lam với ca hát mà tích cực phát triển bản thân ở những lĩnh vực khác.

TWICE

TWICE là cái tên khá khẩm nhất trong danh sách này vì các cô gái nhà JYP Entertainment có thể xếp vào hàng biết hát và hát được. Tuy nhiên nói về khả năng hát live thì TWICE phải luyện tập nhiều thêm.

TWICE cần cải thiện khả năng ca hát nhiều hơn

Không phải thành viên nào trong TWICE cũng bị đánh giá là hát kém nhưng nhóm hát nhép quá nhiều thay vì hát live như các idol khác.

Màn hát live như trẻ mẫu giáo tập hát của TWICE trên radio

Các đây không lâu, ca khúc "Knock Knock" bản live trên radio của TWICE để tố cáo khả năng hát live của 9 cô nàng. Theo như những người nghe nhận xét thì đây là một màn thể hiện "dở đến mức không thể nghe nổi". So với các đối thủ như Black Pink, Red Velvet, GFriend thì TWICE còn phải chạy dài mới đuổi kịp.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chẳng kém gì Chi Pu, ở K-pop cũng có những "tượng đài" hát live dở chẳng khác gì...mèo kêu trên sân khấu!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO