Chàng ca sỹ 'chim cánh cụt' tái xuất showbiz với dự án truyền lửa

26/08/2022 22:30

Hơn hai năm dịch bệnh phải về quê, tưởng như ca sỹ Dương Quyết Thắng đã từ bỏ hành trình với những dự án nhân ái đã thực hiện bao năm, nhưng rồi chàng ca sĩ "chim cánh cụt" này đã quyết tâm trở lại với sứ mệnh truyền lửa.

Dương Quyết Thắng được mọi người biết tới khi tham gia và vào tới vòng Chung kết cuộc thi Vietnam Got Talent năm 2012. Với ca khúc “Câu chuyện của tôi” tự sáng tác cùng kỹ thuật đàn organ tuyệt vời, Quyết Thắng đã gây ấn tượng với mọi người bởi nghị lực vươn lên từ một chàng trai bị tàn tật nhưng không đầu hàng số phận. Vì vậy, Dương Quyết Thắng được mọi người gọi với cái tên yêu mến là “ca sỹ chim cánh cụt”.

01-dien-chuong-trinh-tu-thien-8501.jpg
Ca sỹ "Chim cánh cụt" Dương Quyết Thắng

Quyết Thắng kể, sau cuộc thi Got Talent năm đó, Thắng được nhiều bầu show mời biểu diễn. Nhưng Thắng không muốn là một ca sỹ đi hát show mà với mỗi chương trình, Thắng lại kể câu chuyện vươn lên của chính mình qua những ca khúc, qua ngón đàn tuyệt kỹ bởi hai khuỷu tay.

"Tôi muốn chứng minh với mọi người là nếu có khát vọng, nếu quyết tâm thì bạn có thể thay đổi số phận của mình. Như chính tôi”. Theo show, Thắng được đi tới nhiều tỉnh thành, đến với rất nhiều người bất hạnh, từ những người khuyết tật cho tới những kẻ đang chán nản muốn từ bỏ cuộc đời, từ những người bị bạo bệnh đang mong manh hy vọng sống cho tới những người tù đang chán nản về tương lai.

Các chuyến đi lưu diễn đó, ngoài việc hát cho chương trình, Thắng còn vận động quyên góp ủng hộ cho các trẻ em nghèo tại quê hương. Mỗi chuyến đi là một hành trình truyền lửa và gây quỹ từ thiện.

6e1c1cbe51a094fecdb1-6035.jpg
Dương Quyết Thắng trên sân khấu

Câu chuyện từ chính cuộc đời của Quyết Thắng khiến nhiều người cảm động. Họ cám ơn anh vì cho rằng anh đã thắp lên một tia hy vọng để họ bấu víu và có thêm nghị lực sống, vượt qua khó khăn và hướng tới một tương lại tốt đẹp hơn.

Nhưng theo Quyết Thắng: “Tôi phải cám ơn những chuyến đi như thế vì ai cũng nghĩ tôi đã giúp họ, nhưng là tôi đang giúp cho chính tôi cảm thấy có ích hơn cho đời, cảm thấy trong cuộc sống còn nhiều người còn bất hạnh hơn để từ đó tôi nỗ lực hơn nữa”.

296542572-2178898848952200-2045190220853872338-n-4269.jpg
Dương Quyết Thắng trong 01 lần đi làm từ thiện

Khi dịch bệnh xảy ra, Thắng đành phải về quê. “Những ngày ở quê, tôi chỉ quanh quẩn ở nhà rồi làm những việc vặt giúp vợ con. Thỉnh thoảng bà con hàng xóm có việc gì nhờ thì tôi giúp. Rồi tôi cũng tham gia kinh doanh như đất đai, hàng hoá online. Nhờ có nhiều bạn bè nên công việc kinh doanh của tôi khá thuận lợi. Nhưng tôi vẫn nhớ showbiz, nhớ ánh đèn sân khấu nên chỉ mong có ngày hết dịch, được trở lại với nghề mình yêu thích. Vì thế, khi dịch qua đi tôi đã nhận lời tham gia một số chương trình âm nhạc mang tính thiện nguyện”- Dương Quyết Thắng tâm sự.

ban-sao-dqt-img-1-5960.jpg
Dương Quyết Thắng và con gái

Hai năm lui về ở ẩn, Quyết Thắng cảm nhận được rõ tình cảm gắn bó, sự quan tâm chăm sóc của gia đình, người thân và cả bạn bè, bà con lối xóm. Quê Thắng đã nghèo, nhưng khi đi tham gia các dự án thiện nguyện, Thắng mới hiểu thêm ở nhiều tỉnh thành cũng vẫn còn những vùng đất nghèo hơn. Cơn bão đại dịch quét qua khiến cho những vùng đất nghèo lại càng thêm nghèo, vì thế mỗi chuyến lưu diễn lại là một chuyến đi từ thiện khi Thắng cùng những Mạnh thường quân vừa lưu diễn vừa trao quà cho người nghèo.

Thắng cho biết, trong thời gian tới, anh sẽ còn những chuyến bay xa, đi tới những chân trời mới để tiếp tục hành trình truyền lửa. "Hai năm dịch bệnh không làm tôi chán nản, trái lại nó giúp cho tôi có thêm những năng lượng mới, khát khao mới để có thể đi tiếp theo con đường mà tôi đã chọn” Dương Quyết Thắng nói.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chàng ca sỹ 'chim cánh cụt' tái xuất showbiz với dự án truyền lửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO