Chân dung người phụ nữ quyền lực của nước Anh

27/06/2021 09:53

Cuốn sách "The Queen" của tác giả Matthew Dennison kể về những sự kiện lịch sử liên quan Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

Cuốn sách The Queen của tác giả Matthew Dennison mang đến cái nhìn mới mẻ về những sự kiện, chiến tích và những góc khuất đằng sau 7 thập kỷ trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II.

Tờ Telegraph nhận xét: "Tiểu sử Matthew Dennison chấp bút mang đến chân dung của người phụ nữ phi thường. Bà ấy là một trong những nhân tố chính định hình nên lịch sử nước Anh kể từ sau chiến tranh".

Nu hoang Anh Elizabeth II anh 1

Cuốn sách The Queen mang đến nhiều thông tin thú vị xoay quanh cuộc đời Nữ hoàng Elizabeth II. Ảnh: Amazon.

Nữ hoàng Elizabeth II lên ngôi từ sau Thế chiến II và thời kỳ này kéo dài cho đến hiện tại.

Nữ hoàng Elizabeth II đã làm việc với 15 thủ tướng của nước Anh, từ Winston Churchill đến Boris Johnson. Đồng thời, bà cũng là người chứng kiến ​​các chính quyền của 14 đời tổng thống Mỹ, từ Harry S. Truman đến Joe Biden.

"Ký ức tập thể của đại đa số người Anh chính là việc Nữ hoàng Elizabeth II đứng đầu Khối thịnh vượng chung. Bà ấy hội tụ tất cả yếu tố mà người Anh tự hào: tận tụy, trách nhiệm, kiên định, bác ái và luôn sống theo chủ nghĩa khắc kỷ", Dennison viết.

Trong gần 70 năm trên ngai vàng, bà chưa bao giờ trốn tránh các nhiệm vụ Hoàng gia của mình và luôn duy trì tiêu chuẩn do cha và ông nội đặt ra.

Ngoài việc viết về Nữ hoàng Elizabeth II với cương vị là nguyên thủ quốc gia, Dennison còn mang đến chân dung bà như một người vợ, người mẹ và người bà nhiều trách nhiệm với gia đình.

Mặt khác, với cái nhìn của người viết tiểu sử lâu năm, tác giả cũng không phủ nhận những lỗi lầm của nữ hoàng, đặc biệt là sai lầm trong việc bà nuôi dạy hai người con đầu (Thái tử Charles, Công chúa Anne) và quá nuông chiều người con thứ ba (Hoàng tử Andrew).

"Matthew Dennison đã cố gắng thể hiện một cách công bằng cả điểm yếu và thế mạnh của nữ hoàng. Chúng ta nhìn thấy người phụ nữ mạnh mẽ luôn tận tụy và phụng sự khối Thịnh vượng chung. Quyển sách này chứa đựng mọi sự thú vị bất ngờ về bà ấy", tờ Telegraph nhấn mạnh.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Chân dung người phụ nữ quyền lực của nước Anh
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO