Chân dung em gái tài năng của Elon Musk

Linh Lam (Theo BI)| 22/06/2022 11:52

Bên cạnh em trai Kimbal Musk, tỷ phú giàu nhất thế giới còn có một người em gái – Tosca Musk.

Chân dung em gái tài năng của Elon Musk ảnh 1

Elon Musk - CEO Tesla và SpaceX có thể là cái tên nổi tiếng nhất trong gia đình Musk. Tuy nhiên ông không phải người duy nhất trong gia đình thành lập công ty riêng. Bên cạnh em trai Kimbal Musk, tỷ phú giàu nhất thế giới còn có một người em gái – Tosca Musk. Giống như các anh trai của mình, Tosca cũng tham gia vào lĩnh vực kinh doanh. (Ảnh: Entrepreneur)

Chân dung em gái tài năng của Elon Musk ảnh 2

Tosca là nhà sản xuất, đạo diễn kiêm người đồng sáng lập Passionflix - nền tảng phát trực tuyến dành cho phái nữ, được ra mắt năm 2017. Trong vòng một năm kể từ khi thành lập, Passionflix đã được triển khai dưới dạng dịch vụ đăng ký tương tự các dịch vụ phát trực tuyến khác như Netflix hay HBO. Cho đến nay, dịch vụ đã có mặt ở khoảng 150 quốc gia. (Ảnh: The Sunday Times)

Chân dung em gái tài năng của Elon Musk ảnh 3

Passionflix có mức phí đăng ký hàng tháng là 6 USD với kho phim tình cảm lãng mạn khá phong phú. Theo Tosca, nền tảng này ưu tiên nội dung trao quyền nhiều hơn cho phụ nữ. "Hầu hết khán giả không coi trọng sự lãng mạn trong phim ảnh, thậm chí coi thường các tác phẩm lấy chủ đề ham muốn của phụ nữ. Tôi nghĩ điều đó là sai lầm. Cảm xúc lãng mạn, nhu cầu tình dục của nữ giới rất tinh tế, phức tạp”, nữ doanh nhân 47 tuổi chia sẻ với The New York Times. (Ảnh: Imago/APress)

Chân dung em gái tài năng của Elon Musk ảnh 4

Ngoài vai trò là chủ sở hữu phần lớn công ty, em gái Elon Musk còn tham gia rất nhiều vào việc sản xuất dịch vụ phát trực tuyến. Tosca đã tự sản xuất và đạo diễn nhiều bộ phim và series truyền hình cho Passionfilx. Bà cũng thực hiện hơn 50 sản phẩm phim ảnh, truyền hình dưới danh nghĩa đạo diễn, nhà sản xuất, biên kịch kể từ năm 2001 thông qua công ty Musk Entertainment, theo IMDB. (Ảnh: Telegraph)

Chân dung em gái tài năng của Elon Musk ảnh 5

Theo Crunchbase, Kimbal Musk là một trong những nhà đầu tư vào công ty của Tosca. Tuy nhiên, bà không chia sẻ việc Elon Musk có nắm cổ phần của Passionflix không. "Thật khó để tôi trả lời câu hỏi đó. Nếu tôi nói rằng, anh ấy là một nhà đầu tư của Passionflix, mọi người sẽ nghĩ tôi được anh trai hậu thuẫn. Còn nếu câu trả lời là ‘Không’ thì mọi người lại nói tôi không được anh trai ủng hộ”.( Ảnh: Reuters)

Chân dung em gái tài năng của Elon Musk ảnh 6

Tosca Musk rất thân thiết với các thành viên trong gia đình. Bà Maye thường xuyên đăng tải thông điệp ủng hộ nền tảng Passionflix của con gái trên mạng xã hội cũng như xuất hiện tại các sự kiện của công ty. Trong cuốn sách "A Woman Makes A Plan" của mình, bà Maye cho biết cuộc đời của nhà làm phim không phải lúc nào cũng hào nhoáng và thuận lợi. (Ảnh: Reuters)

Chân dung em gái tài năng của Elon Musk ảnh 7

Theo Forbes, Tosca Musk sinh ra ở Nam Phi và chuyển đến Canada năm 1989 khi mới 15 tuổi – vài năm sau khi cha mẹ bà chia tay. Bà Maye viết rằng hậu ly hôn, có một khoảng thời gian 4 mẹ con bà đều phải làm việc để trang trải cuộc sống. Tosca Musk từng đi làm tại một cửa hàng tạp hóa gần nhà trong khi đang học ngành điện ảnh tại Đại học British Columbia. (Ảnh: Maye Musk)

Theo NDH

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chân dung em gái tài năng của Elon Musk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO