Chân dung 4 tỷ phú có thể mua lại Chelsea từ Abramovich

Bình An| 03/03/2022 13:29

Abramovich công bố rao bán Chelsea với mức giá 3 tỷ bảng. Theo SunSport, hiện có 4 tỷ phú có khả năng về tài chính để nhận chuyển giao Chelsea.

Jim Ratcliffe

Là người giàu nhất Vương quốc Anh năm 2018 theo bầu chọn của Sunday Times với tài sản trị giá 12 tỷ bảng. Tuy nhiên, tài sản của Ratcliffe đã giảm đáng kể trong những năm gần đây. Năm 2021, ông tụt xuống thứ 25 và tài sản còn 6,33 tỷ bảng.

jim.jpg
Tỷ phú Jim Ratcliffe từng là người giàu nhất nước Anh.

Jim Ratcliffe là kỹ sư hóa học sau đó tham gia ngành tài chính và công nghiệp. Ông là người sáng lập, chủ tịch và chủ sở hữu phần lớn của tập đoàn năng lượng hóa chất Ineos với gần 19.000 nhân viên trên toàn cầu, sản xuất nhiên liệu và chất bôi trơn, bao bì thực phẩm và vật liệu xây dựng. Năm 2018, Ineos có doanh thu 45 tỷ bảng Anh và được định giá 35 tỷ bảng Anh.

Tỷ phú 69 tuổi này rất mê bóng đá và là CĐV trung thành của Man City. Ông từng có ý định mua lại CLB này nhưng sau đó quyết định không thêm bóng đá vào kế hoạch kinh doanh của mình.

Năm 2019, Ratcliffe bất ngờ thêm thể thao vào danh mục đầu tư và chi 91 triệu bảng cho CLB Nice ở Ligue 1, sở hữu CLB xe đạp chuyên nghiệp Ineos Grenadiers (đội Sky) đã 7 lần vô địch Tour de France.

Tỷ phú có biệt danh Dr No này còn sở hữu một siêu du thuyền Hampshire II dài đến 257ft, trị giá 130 triệu bảng Anh.

Todd Boehly

Là một tỷ phú gốc Đức, ông bà của Todd Boehly sang Mỹ định cư từ đầu thế kỷ 20. Ông từng là một đô vật đầy triển vọng thời còn đi học với nhiều chức vô địch cấp bang vào năm 1990 - 1991, nhưng đã theo học kinh doanh và thăng tiến chóng mặt. Tài sản của ông hiện hơn 4 tỷ bảng.

todd_boehly.jpg
Todd Boehly từng là một đô vật triển vọng...

Boehly hiện là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Eldridge Industries - một công ty đầu tư tư nhân có trụ sở tại Mỹ. Ông đầu tư mạnh vào thể thao và hiện sở hữu các đội thể thao LA Lakers và LA Dodgers, cũng như LA Sparks. Với bóng đá, Todd Boehly tham gia vào nhóm điều hành Washington Spirit, đội chơi ở Giải bóng đá nữ Mỹ (NWSL).

Năm 2019, Todd Boehly từng có ý định mua lại Tottenham nhưng không thỏa thuận được với Chủ tịch Daniel Levy. Nhà tài phiệt 46 tuổi này được cho là đã có ý định tương tự với Chelsea từ 2019 nhưng việc định giá 3 tỷ bảng của ông không làm Abramovich “rung động”.

todd-1.jpg
...nhưng thành công vượt bậc nhờ kinh doanh.

Ngoài kinh doanh và thể thao, ông cũng được biết đến là nhà hảo tâm với nhiều đóng góp cho từ thiện cộng đồng. Ông tham gia Hội đồng quản trị của Faces – Tổ chức nghiên cứu phương pháp chữa bệnh động kinh và co giật ở Connecticut. Boehly cũng tham gia giúp đỡ Tổ chức Ung thư tuyến tiền liệt và Tổ chức Nhận con nuôi Dave Thomas.

Hansjorg Wyss

Giá trị tài sản ròng: 4 tỷ bảng Anh

Năm nay 86 tuổi, ông là ứng viên lớn tuổi nhất trong 4 người có khả năng tiếp quản Chelsea. Ông cũng gây xôn xao khi công bố Chelsea đang nợ đến 2 tỷ bảng và cho rằng Abramovich đang cố bán tống bán tháo tài sản tại Anh để trốn chạy. Tài sản của Hansjorg Wyss trị giá hơn 4 tỷ bảng.

468292694.0.jpg
Tỷ phú Wyss được biết  đến nhiều nhờ từ thiện hơn là thể thao.

Wyss là người sáng lập của Synthes USA, nhà sản xuất thiết bị y tế lớn nhất thế giới chuyên sản xuất vít và đĩa trong để điều trị các ca gãy xương. Ông là đối tác chủ lực của Johnson & Johnson với giá 14 tỷ bảng Anh.

Ông hầu như không biết gì về thể thao nhưng được Forbes mệnh danh là "một trong những người từ thiện nhiều nhất trên thế giới". Wyss từng tặng 89 triệu bảng Anh cho hai trường ĐH Zurich và ETH Zurich.

Stephen Ross

Có lẽ sẽ là sự lựa chọn gây tranh cãi nhất, tỷ phú 81 tuổi người Michigan này chính là một trong những người tham gia vào ý tưởng thành lập Super League. Ông cũng chính là người khai lập ra International Champions Cup - một giải đấu giao hữu trước mùa giải mà các đội bóng lớn của châu Âu tham gia trong mùa Hè. Tài sản của ông hơn 6 tỷ bảng.

ross-1.jpg
Stephen Ross khá am hiểu về bóng đá....

Trong sự nghiệp kinh doanh, Ross đã kiếm được hàng tỷ USD với tư cách là một nhà phát triển bất động sản và sở hữu phần lớn cổ phần trong các công ty mà ông từng tham gia thành lập. Hai trong số những tòa nhà nổi tiếng nhất của ông tại New York là Trung tâm Ngân hàng Deutsche, nơi ông làm việc và cư trú, và Hudson Yards. Hai tòa nhà này là điểm nhìn rõ nhất ở đường chân trời của New York.

ross-2.jpg
...và cũng là nhà kinh doanh tài ba.

Stephen Ross cũng đầu tư vào lĩnh vực thể dục chăm sóc sức khỏe qua hai thương hiệu Hollywood SoulCycle và Equinox. Ross cũng sở hữu đội bóng đá kiểu My Miami Dolphins của NFL và sân vận động Hard Rock. Công ty Relevent Sports Group của ông sở hữu bản quyền phát sóng Champions League ở Mỹ.

Trước đây Ross chưa bao giờ có ý định mua Chelsea. Nhưng với sự hấp dẫn c sở hữu một câu lạc bộ trong một cuộc thi mà công ty truyền thông của anh ấy quảng bá, anh ấy có thể bị dụ vào cuộc đấu giá.

Theo Sun Sport
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chân dung 4 tỷ phú có thể mua lại Chelsea từ Abramovich
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO