Champions League: 3 giờ ngày 10/3: Real Madrid – PSG: Chờ bản lĩnh của Real

Bình An| 09/03/2022 07:26

Cặp đấu đáng chờ đợi nhất ở lượt về Champions League đêm nay chính là màn đối đầu trên sân Santiago Bernabeu giữa Real Madrid và PSG.

Ở trận lượt đi, trái với kỳ vọng về một trận cầu mở, tấn công đẹp mắt và nhiều bàn thắng, PSG – Real đều thi đấu tẻ nhạt. Mãi đến phút cuối, Mbappe mới ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng. Đây được xem là lợi thế rất lớn dành cho các cầu thủ PSG trước chuyến hành quân tới Tây Ban Nha để đá trận lượt về.

2022-02-15t223416z444023453up1ei2f1pp33rrtrmadp3soccer-champions-psg-mad-report-1644982502695602103040.jpg
Bàn thắng duy nhất ở phút cuối của Mbappe ở lượt đi mang về lợi thế tạm thời cho PSG...

Trước trận lượt về, Real vẫn đang thể hiện phong độ ấn tượng khi thắng cả 3 trận tại La Liga. Trong khi đó, PSG lại thể hiện phong độ đáng thất vọng khi thua 2/3 trận sau chiến thắng trước Real.

Tuy nhiên, bất lợi dành cho PSG chính là phong độ sân khách tương đối kém cỏi của đoàn quân HLV Mauricio Pochettino. Trong hai trận đấu gần nhất trên sân khách PSG đều thua.

2022-02-15t203017z1411531645up1ei2f1kyfw9rtrmadp3soccer-champions-psg-mad-report-16449825023782009305715.jpg
...nhưng Real là đội bóng rất giàu kinh nghiệm và bản lĩnh ở vòng knock-out Champions League.

Trái lại, Real là đội bóng thừa thãi kinh nghiệm và bản lĩnh ở đấu trường Champions League, nhất là những trận knock-out. Khi thi đấu tại sân nhà, Real càng trở nên khó lường hơn. Trong 12 trận liên tiếp gần nhất tại đây, Real bất bại với 9 chiến thắng.

Tin tức sốt dẻo trong ngày hôm qua là việc Kylian Mbappe gặp chấn thương ngay trong buổi tập trước trận do va chạm với đồng đội Idrissa Gueye. Đây là một thiệt thòi vô cùng lớn bởi PSG phụ thuộc khá nhiều vào chân sút này. HLV Pochettino cũng từng thừa nhận có hai hình ảnh PSG, một là khi có Mbappe, hai là không. Theo truyền thông Pháp, kết quả chụp MRI mới nhất của Mbappe lại khá lạc quan. Tiền đạo 23 tuổi không bị tổn thương xương và đủ khả năng để ra sân.

casemiro-8600.jpeg
Real không thể có Casemiro do đã nhận đủ 3 thẻ vàng.

Hậu vệ Achraff Hakimi và Layvin Kurzawa cũng kịp bình phục để trở lại. Thủ môn Gianluigi Donnarumma có thể sẽ tiếp tục ra sân thay cho khung thành Keylor Navas.

Mặc dù vậy, PSG cũng đón nhận những thông tin không mấy vui vẻ. Trung vệ Sergio Ramos bị chấn thương bắp chân và sẽ không thể ra sân trong chuyến trở lại sân Bernabeu đối đầu với đội bóng cũ. Leanro Paredes và Ander Herrera cũng không hứa hẹn ra sân vì một bị nhiễm trùng mắt, một bị đau cơ.

Với Real, thiệt thòi cho họ là bộ ba Modric – Casemiro – Kroos sẽ không hiện diện trọn vẹn khi Casemiro đã nhận đủ 3 thẻ vàng ở trận lượt đi và phải ngồi ngoài ở lượt về. Tương tự là trường hợp của Ferland Mendy.

1370794390.0.jpg
Modric sẽ dẫn dắt các đồng đội trẻ vượt qua PSG?

HLV Ancelotti nhiều khả năng sẽ đưa Federico Valverde vừa mới bình phục chấn thương vào lấp vị trí của Casemiro trong khi lão tướng Marcelo có cơ hội ra sân thay thế cho Mendy dù anh cũng chưa thật sung sức. Còn với Kroos, tiền vệ người Đức gặp vấn đề về gân khoeo. Tuy nhiên, vị trí của anh sẽ có giải pháp thay thế xứng đáng là Eduardo Camavinga. Cầu thủ trẻ người Pháp thi đấu cực kỳ lên chân trong thời gian gần đây

Điều khán giả mong chờ nhất ở trận đấu này là màn trình diễn đúng với đẳng cấp của hai đội bóng lớn chứ không phải sự tẻ nhạt như trận lượt đi. Và vào tình thế này, cả hai cũng chẳng còn đường lùi. Real vẫn nhiều khả năng chiến thắng hơn.

Dự đoán: Real thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

Real: Courtois - Carvajal, Militao, Alaba, Marcelo; Camavinga, Valverde, Modric; Asensio, Benzema, Vinicius Jr.

PSG: Donnarumma - Hakimi, Marquinhos, Kimpembe, Mendes; Pereira, Gueye, Verratti; Messi, Mbappe, Neymar.

Theo UEFA
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Champions League: 3 giờ ngày 10/3: Real Madrid – PSG: Chờ bản lĩnh của Real
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO