Champions League: 3 giờ ngày 10/3: Man City – Sporting Lisbon: Vé tứ kết cho chủ nhà

Bình An| 09/03/2022 07:35

Trong lịch sử Champions League chưa có đội nào lật ngược tình thế sau khi thua 0-5 ở lượt đi. Thế nên Sporting Lisbon khó làm nên bất ngờ trước Man City.

Man City chính là đội có chiến thắng ấn tượng nhất tại lượt đi vòng 1/8 Champions League và đã có 99% khả năng vào tứ kết. Ở trận lượt đi, dù phải thi đấu trên sân của Sporting Lisbon nhưng Man City vẫn đánh bại đối thủ tới 5-0 và gần như đã nắm chắc tấm vé vào vòng sau.

Với việc được thi đấu trận lượt về trên sân nhà cùng lợi thế quá lớn ở lượt đi, chỉ có một trận siêu địa chấn mới có thể khiến Man City không xuất hiện tại vòng tứ kết.

017f7-16466544369998-1920.jpg
Man City của Bernado Silva vượt trội so với Sporting Lisbon.

Đội bóng của Pep Guardiola đang có phong độ rất tốt. Cuối tuần qua, màn trình diễn thượng thừa đánh bại đối thủ cùng thành phố Man United 4-1 đã phô diễn hết sức mạnh của họ. Trong ba trận liên tiếp gần nhất Man City đều thắng và chẳng ngạc nhiên nếu đêm nay chuỗi trận đó nâng lên con số 4.

Trong khi đó, Sporting CP thi đấu khá bất nhất trong thời gian gần đây. Kể từ sau trận thua 5-0 trước Man City, họ chỉ thắng hai trận, thua một và hòa một. Cụ thể hơn, trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường, đội bóng đến từ Lisbon chỉ thắng 2 trận, đây là chuỗi trận tệ nhất của họ dưới thời HLV Ruben Amorim. Man City và Sporting Lisbon đã gặp nhau 3 lần và City đã thắng hai, Sporting thắng một lần.

mncmnu.jpg
Man City là đội có chiến thắng thuyết phục và bảo đảm nhất ở lượt đi.

Đội chủ nhà trận này vắng Ruben Dias vì chấn thương gân khoeo. Nathan Ake và Cole Palmer cũng lâm vào tình trạng tương tự trong khi Kyle Walker vẫn đang “thụ án” treo giò 3 trận của UEFA vì thẻ đỏ và phạm lỗi thô bạo trong trận thua RB Leipzig ở vòng bảng.

HLV Pep Guardiola không nhất thiết phải tung hết lực lượng để giành tiếp một chiến thắng đậm, giành sức cho các trận đấu sắp tới tại Premier League. Nhưng ngay cả khi tính toán như thế, với thực lực và dàn sao vượt trội, khó ai tin Man City bị lội ngược dòng. Có thể khẳng định luôn vé vào tứ kết đã ghi tên Man City.

Dự đoán: Man City thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

Man City: Ederson - Cancelo, Stones, Laporte, Zinchenko; Gundogan, Fernandinho, Silva; Mahrez, Jesus, Sterling

Sporting Lisbon: Adan - Reis, Coates, Inacio; Porro, Ugarte, Essugo, Vinagre; Sarabia, Slimani, Edwards

Theo UEFA
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Champions League: 3 giờ ngày 10/3: Man City – Sporting Lisbon: Vé tứ kết cho chủ nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO