Chấm thi tốt nghiệp: Xuất hiện nhiều điểm 9

Minh An| 20/08/2020 07:20

Việt BáoDự kiến 27/8 là thời điểm công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT 2020 trên cả nước nhưng đến hôm nay, công tác chấm thi của nhiều địa phương cơ bản đã hoàn tất, nhiều địa phương xuất hiện nhiều điểm 9.

Liên quan đến công tác chấm thi tại địa phương, ông Nguyễn Tân - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết năm nay địa phương này có 12.339 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn. Đến thời điểm này, phổ điểm môn Ngữ văn của địa phương này rất khả quan khi điểm dưới trung bình ít và nhiều điểm 8,9. Đáng chú ý, đã có 1 thí sinh đạt 9,75 điểm. Bài thi này được chấm qua 2 vòng độc lập, chấm kiểm tra chung và được các giám khảo thống nhất cao.

Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác chấm thi tốt nghiệp

Tại Hà Nam, ông Nguyễn Quang Long - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nam cho biết, hiện các công tác chấm thi tự luận môn Ngữ văn cơ bản hoàn thành. Địa phương cũng hoàn tất việc chấm trắc nghiệm và gửi dữ liệu báo cáo về Bộ GD&ĐT.

Thống kê ban đầu cho thấy có 2 bài bị điểm liệt (từ 1 điểm trở xuống) và 333 bài có điểm dưới 5. Có khoảng 8.095 bài thi Ngữ văn đạt điểm trên trung bình chủ yếu tập trung ở mức điểm 7 đến 7,5 (chiếm 96,05%), trong đó, số thí sinh đạt điểm 9 trở lên có 186 em.

Theo ông Long, môn Văn, có 2 em bị điểm liệt và không có em nào đạt 10 điểm, cao nhất là 9,5. Hội đồng thi đã chấm rất kỹ lưỡng qua 2 vòng, nhìn chung phổ điểm môn Văn năm nay khá cao.

Ông Phan Đoàn Thái - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận, cho biết năm nay tỉnh có gần 11.000 bài thi tự luận. Cán bộ chấm thi tự luận và trắc nghiệm được điều động từ giáo viên THPT trong tỉnh với tổng số trên 100 người.

Đến thời điểm này, môn tự luận đã chấm gần xong, nói chung điểm thi khá ổn, nhiều điểm 9 đã xuất hiện. Những bài điểm cao và điểm liệt sẽ được chấm kiểm tra theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Dự kiến ngày 20-8, tỉnh Bình Thuận sẽ chấm thi xong nhưng theo quy định của Bộ GD&ĐT đến ngày 27-8 mới được công bố điểm thi cho thí sinh.

Tại Hà Nội, cũng nhiều thí sinh làm bài tốt, điểm 9 xuất hiện nhiều hơn so với những năm trước.

Chấm thi sớm vẫn phải đợi 27-8 công bố

Ngày 27-8, các địa phương công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT.

- Các trường phổ thông hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp sơ bộ chậm nhất ngày 30-8.

- Trước ngày 8-9, các trường ĐH công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển.

- Từ ngày 9 đến 18-9, thí sinh có thể điều chỉnh, thay đổi các nguyện vọng đã đăng ký.

- Trước ngày 27-9, các trường ĐH sẽ công bố kết quả trúng tuyển đợt 1.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chấm thi tốt nghiệp: Xuất hiện nhiều điểm 9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO