Chấm dứt dự án gần 20 triệu USD của Lê Diệp Kiều Trang

01/07/2023 19:52

Dự án công nghệ triệu USD của vợ chồng cựu CEO Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang chấm dứt hoạt động. Trước đó, BQL KCN cao TP.HCM trao chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án của Arevo với tổng vốn đầu tư 19,5 triệu USD.

Theo tìm hiểu của VietNamNet, dự án Sản xuất máy in 3D và dịch vụ phần mềm, dịch vụ sản xuất sản phẩm trên các máy in 3D sử dụng vật liệu polyme sợi carbon của Công ty TNHH Arevo Việt Nam (Arevo), đã chấm dứt hoạt động tại Khu Công nghệ cao TP.HCM (SHTP).

Trước đó, tháng 1/2021, Ban Quản lý SHTP đã trao chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án của Arevo với tổng vốn đầu tư 19,5 triệu USD. Đại diện SHTP từng cho biết, để hiện thực hóa sản phẩm công nghệ, Công ty Arevo đã nộp hồ sơ xây dựng nhà máy sản xuất. Dự án đã được cấp phép và SHTP rất mong muốn dự án sớm đi vào hoạt động.

Đáng chú ý, Công ty Arevo do cựu CEO Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang và chồng là ông Sonny Vũ thành lập. Công ty này từng thông tin việc sản xuất xe đạp bằng công nghệ in 3D, chiếc xe đạp bằng sợi carbon nguyên khối đầu tiên có tên SuperStrata.

Dự án quảng bá rằng, với công nghệ in 3D, chất liệu sợi carbon siêu nhẹ, chiếc xe chỉ có trọng lượng gần 1,3 kg, được thiết kế, sản xuất theo nhu cầu của người dùng và sản phẩm SuperStrata được kỳ vọng gắn liền với đất nước, con người Việt Nam…

Sản phẩm xe đạp do công ty của cựu CEO Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang sản xuất. (Ảnh: CuHiep)

Bà Lê Diệp Kiều Trang từng giới thiệu: Mỗi chiếc xe Superstrata được in 3D liền mạch để vừa làm quen với hình ảnh và cách đạp xe của từng người. Mỗi khung hình sẽ được làm vừa cho từng người, dù thấp hay cao. Xe đạp được sản xuất bằng công nghệ laser và robot, do đội ngũ chuyên viên sáng tạo vận hành, tạo khung xe đạp carbon fiber nguyên khối đầu tiên trên thế giới.

Nghĩa là không sử dụng vít, không kết nối và không dán, chỉ là một khối sợi carbon chuẩn công nghiệp, làm từ hợp chất tổng hợp đẳng cấp nhất so với tất cả các loại xe đạp có mặt trên thị trường. Khung xe nhẹ nhàng đến mức nó nhẹ hơn cả 2 chai nước.

Tuy nhiên, thời gian qua, khi đưa vào sử dụng thực tế, sản phẩm xe đạp SuperStrata đã bị cộng đồng chỉ trích vì kém chất lượng. Khách hàng thông tin xe giao chậm nhiều tháng; xe được đặt với giá hàng nghìn USD nhưng khi nhận xe mới phát hiện vật liệu xe không như cam kết, chi tiết xe gia công kém hoàn thiện, thậm chí thiếu an toàn...

Khi người tiêu dùng phản ánh với nhà sản xuất thì chỉ nhận được sự im lặng, không có lời giải thích rõ ràng.

Theo giới thiệu trên website, Arevo là công ty công nghệ tại Silicon Valley (Mỹ), là công ty duy nhất trên thế giới sở hữu công nghệ sản xuất sản phẩm bằng phương pháp in 3D với nguyên liệu sợi carbon.

Superstrata, xe đạp sợi carbon nguyên khối đầu tiên trên thế giới, là một sản phẩm ứng dụng công nghệ in 3D của Arevo. Sản phẩm xe này đang được tự giới thiệu là chào bán trên Indiegogo, trong vòng 24 giờ đầu tiên đã cán mốc 1 triệu USD doanh số và trong vòng 3 tháng đạt 7,5 triệu USD.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chấm dứt dự án gần 20 triệu USD của Lê Diệp Kiều Trang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO