Chà xát nửa quả táo lên kính ô tô, điều kỳ diệu xảy ra

11/07/2022 09:47

Lấy một nửa quả táo chà xát bề mặt đã cắt lên khắp kính chắn gió ô tô bạn sẽ thấy điều bất ngờ xảy ra.

Kính chắn gió ô tô là loại kính trong suốt được ốp phía trước của xe, được sản xuất bằng thuỷ tinh chịu lực với nhiệm vụ bảo vệ người dùng khỏi bụi bẩn, vật thể lạ, không khí độc hại. Vì là kính trong suốt nên vẫn đảm bảo được tầm nhìn phía trước với các góc quan sát toàn bộ, an toàn trong quá trình lái xe của tài xế.

Khi kính chắn gió bị bẩn, bị mờ do trời mưa là vấn đề gây bực mình cho không ít người cầm lái. Không những vậy, kính chắn gió không sạch còn hạn chế tầm nhìn, tăng nguy cơ xảy ra tai nạn khi xe lưu thông trên đường. Mẹo nhỏ bằng quả táo sau đây sẽ giúp loại bỏ nỗi phiền toái trên.

Cách thực hiện

Chuẩn bị một quả táo và cắt đôi nó ra. Lấy một nửa quả táo và chà xát mặt trong của quả táo lên khắp kính chắn gió. Xoa nó từ trên xuống dưới, từ bên này sang bên kia hoặc xung quanh theo vòng tròn. Không quan trọng theo cách nào, miễn là bạn chà táo phủ khắp tất cả bề mặt kính chắn gió.

Axit malic tiết ra từ táo lên trên kính chắn gió sẽ làm kính sạch trong suốt ngay cả khi bạn đang lái xe dưới mưa mà không cần sử dụng cần gạt nước.

Mẹo nhỏ này có thể coi là một biện pháp khắc phục tạm thời trong trường hợp cần gạt nước của xe bạn đang bị hỏng.

Một lợi ích khác của mẹo vặt từ quả táo là axit malic giúp loại bỏ bụi bẩn, mảnh vỡ và côn trùng trên kính chắn gió dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn có thể chà táo lên cửa kính ô tô nó cũng đem lại kết quả tương tự. Bí quyết dùng táo như vậy cũng có tác dụng tốt đối với đèn pha.

Bạn cũng có thể sử dụng giấm táo để thay thế cho quả táo nếu không muốn tốn kém. Tạo dung dịch nước và giấm táo, sau đó xịt lên kính chắn gió và cửa sổ rồi lau sạch.

Theo Motorbiscuit

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chà xát nửa quả táo lên kính ô tô, điều kỳ diệu xảy ra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO