Chà vá chân nâu đi lạc vào vườn nhà dân

Xuân Sinh| 23/03/2023 09:42

Một cá thể chà vá chân nâu thuộc danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm, đi lạc vào vườn của nhà dân.

Ngày 23/3, đại diện Vườn quốc gia Vũ Quang (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận một cá thể chà vá chân nâu từ Hạt Kiểm lâm huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) để chăm sóc rồi thả về môi trường tự nhiên.

Trước đó, ngày 19/3, cá thể chà vá chân nâu này đã đi lạc vào gia đình ông Nguyễn Xuân Nin (trú tại xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh).

Chà vá chân nâu đi lạc vào vườn nhà dân - 1

Lực lượng chức năng tiếp nhận cá thể chà vá chân nâu từ gia đình ông Nin (Ảnh: Huyền Trang).

Nắm bắt được thông tin, Hạt Kiểm lâm huyện Kỳ Anh phối hợp với chính quyền địa phương, Công an xã Kỳ Thượng đã tuyên truyền, vận động người dân tự nguyện giao nộp cá thể chà vá cho cơ quan chức năng.

Tiếp nhận cá thể chà vá trong tình trạng sức khỏe tốt, Hạt Kiểm lâm huyện Kỳ Anh đã phối hợp với chính quyền xã Kỳ Thượng và gia đình ông Nguyễn Xuân Nin bàn giao cho Vườn quốc gia Vũ Quang chăm sóc để thả về môi trường tự nhiên.

"Cá thể chà vá chân nâu này có trọng lượng khoảng 2kg, tên khoa học là pygathrix nemaeus, thuộc danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm nhóm IB, cần được bảo vệ. Hiện chúng tôi đang chăm sóc và trong thời gian tới sẽ thả về môi trường tự nhiên", một cán bộ Vườn quốc gia Vũ Quang cho biết.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chà vá chân nâu đi lạc vào vườn nhà dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO