Cha mẹ lái xe cán trúng con nhỏ: Những vụ tai nạn thương tâm xảy ra khắp thế giới

22/11/2021 18:40

Vụ việc người mẹ lái ô tô không may cán trúng con trai tại Thái Nguyên không phải là duy nhất. Rất nhiều vụ tai nạn thương tâm tương tự từng xảy ra trên thế giới.

Sáng ngày 21/11, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Vào khoảng 9 giờ 5 phút, tại km 117+250 trên Quốc lộ 37 thuộc tổ 5, phường Hương Sơn, TP Thái Nguyên, chị N.T.D. lái ô tô 7 chỗ cùng con trai 4 tuổi đến một tiệm tạp hóa để mua đồ cho con. Khi mua đồ xong, tài xế không biết là con vừa xuống xe nên đã nổ máy.

Thấy mẹ lên xe, cháu bé cố mở cửa nhưng không được, tới khi chị D. lái ô tô di chuyển, cháu bé đuổi theo gọi mẹ thì bị xe cán. Mặc dù được đưa đi cấp cứu sau đó nhưng cháu bé đã không qua khỏi.

Sự việc thương tâm này tại Thái Nguyên khiến dư luận xôn xao suốt những ngày vừa qua. Song trên thế giới, những vụ tai nạn tương tự không phải là hiếm, đây là bài học sâu sắc cho tất cả mọi người về các quy tắc lái xe an toàn.

Cha mẹ vô tình lái xe cán trúng con nhỏ

Năm 2015, tại tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) xảy ra sự việc bố lái xe tải cán chết con trai 15 tháng tuổi.

Sáng sớm ngày xảy ra tai nạn, người bố chuẩn bị lái xe đi làm, trong lúc lùi xe để lái xe ra khỏi sân nhà do không hề biết rằng con trai đang ở phía sau chơi nên đã đâm phải con. Đến khi người vợ đi chợ về mới phát hiện ra con trai đang nằm trên vũng máu.

Chiếc xe tải của người bố và khoảng sân nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: Internet)

Trước đó, người bố đã cố ý bế con vào trong nhà để tránh việc con trai chạy theo bố. Tuy nhiên, lúc đó ông ngoại đi vệ sinh nên cháu bé vô tình chạy ra ngoài không ai phát hiện. Cuối cùng dẫn đến sự việc đau lòng trên.

Tại Mỹ, tháng 12 năm 2019, tại thành phố Houston của bang Texas cũng xảy ra sự việc tương tự.

Vào khoảng 7 giờ tối, một người phụ nữ đã đâm vào con trai 3 tuổi của mình khi đang lùi xe khỏi khu vực bãi đỗ. Vào thời điểm vụ việc xảy ra, người phụ nữ không hề hay biết gì cho đến khi những người bên đường tới nói với cô. Đứa bé được đưa tới bệnh viện ngay lập tức nhưng không qua khỏi.

Cha mẹ lái xe cán trúng con nhỏ: Những vụ tai nạn thương tâm xảy ra khắp thế giới - Ảnh 3.

Vụ tai nạn do người mẹ lùi xe đâm trúng con trai 3 tuổi tại bang Texas (Mỹ). (Ảnh cắt từ video hiện trường).

Quy tắc lái xe an toàn

Sau những sự việc đáng tiếc kể trên, mỗi tài xế đều cần xem xét và chú ý hơn tới những quy tắc lái xe an toàn khi mang theo trẻ em.

Rất nhiều phụ huynh mải làm việc khác mà quên luôn việc có con ở bên cạnh. Nếu đi mua sắm thì tốt nhất nên mang theo con (địu sau lưng, dắt, bế…) để tránh tình trạng bỏ quên con hay con gặp tai nạn trên xe như bắt cóc và các rủi ro khác.

Nếu không thể dắt con theo thì phải chú ý để người nhà trông giữ cẩn thận, tránh để con chạy theo xe mà bản thân không biết.

Cuối cùng là không quên tuân thủ tất cả các quy tắc lái xe an toàn khác, chú ý nhìn trước sau khi tiến lùi xe. Trẻ em không có ý thức về những nguy hiểm cạnh chúng, do đó người lớn phải cực kỳ cẩn thận.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cha mẹ lái xe cán trúng con nhỏ: Những vụ tai nạn thương tâm xảy ra khắp thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO