'Cha đẻ' của bộ truyện tranh gắn liền với tuổi thơ thế hệ 8X Dragon Ball qua đời

An Thanh (T/H MXH)| 08/03/2024 13:14

Akira Toriyama, tác giả truyền tranh nổi tiếng thế giới Dragon Ball (Bảy viên ngọc rồng) qua đời tại nhà riêng ở tuổi 68.

Tác giả "7 viên ngọc rồng" đột tử qua đời tại nhà ở tuổi 68. (Ảnh: Screen Rant).

Ngày 8/3, truyền thông Nhật Bản đưa tin về sự ra đi của họa sĩ truyện tranh nổi tiếng Akira Toriyama. Website chính thức của Dragon Ball cho biết ông Akira Toriyama qua đời vào ngày 1/3, nguyên nhân cho sự ra đi đột ngột của vị tác giả huyền thoại được cho là xuất huyết màn não.

Sau khi thông tin này được tiết lộ, khán giả trên khắp thế giới bày tỏ sự tiếc nuối về cái chết của Akira Toriyama. Bởi lẽ, sinh thời, ông được cho là người có tầm ảnh hưởng đối với lịch sử văn hóa thế giới và là một trong những tác giả đã thay đổi lịch sử truyện tranh Nhật Bản.

Akira Toriyama là người có đóng gớp lớn cho nền truyện tranh Nhật Bản. (Ảnh: X).

Tác phẩm Dragon Ball (Bảy Viên Ngọc Rồng) của ông nổi tiếng và được yêu thích trên toàn thế giới. Các nhân vật Son Goku, Cadic (Vegeta) hay Bulma, Krilin đã trở thành huyền thoại và thậm chí còn được xem như biểu tượng của giới truyện tranh và anime.

Ngoài ra, Toriyama còn là tác giả của nhiều tác phẩm khác nổi tiếng khắc, có thể kể đến như Dr.Slump. Năm 2006, ông đã kết hợp Eiichiro Oda (tác giả của truyện tranh One Piece) sáng tác one-shot Cross-Epoch. Trước đó, năm 1986 thì ông có tham gia thiết kế nhân vật cho tựa game Dragon Quest.

Dragon Ball nổi tiếng và được yêu thích trên toàn thế giới. (Ảnh: NXB Kim Đồng).

Lễ tang của Akira Toriyama được tổ chức kín đáo với sự tham gia của các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, gia đình của ông cũng sẽ không nhận hoa, lễ vật hay quà chia buồn. Khán giả trên toàn thế giới đang mong chờ kế hoạch về buổi tưởng nhớ Akira Toriyama dành cho người hâm mộ từ phía công ty và gia đình ông.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Cha đẻ' của bộ truyện tranh gắn liền với tuổi thơ thế hệ 8X Dragon Ball qua đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO