Cha đẻ bản nhạc chế bài thơ 'Lượm' gây phản cảm lên tiếng xin lỗi

26/04/2023 20:28
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Sau khi bị cộng đồng mạng chỉ trích dữ dội, buộc phải gỡ bỏ bản gốc trên nền tảng tiktok bản nhạc chế về bài thơ "Lượm" của Tố Hữu, rapper 2see đã lên tiếng xin lỗi.

Những ngày qua, trên các diễn đàn MXH liên tục chia sẻ những thông tin về việc bài thơ Lượm của nhà thơ Tố Hữu bị chế nhạc gây phản cảm.

Tuy nhiên đoạn rap chế do 2see thực hiện và DJ FWIN phối nhạc đã biến tấu nội dung bài thơ mất đi tinh thần gốc ban đầu và khiến cư dân mạng lên tiếng chỉ trích, bày tỏ sự bức xúc, tức giận dữ dội.

Không chỉ vậy, bản nhạc chế tiếp tục lan truyền mạnh mẽ trên Tiktok thông qua video các bạn trẻ, có cả các bạn học sinh mặc đồng phục thực hiện theo trào lưu biến hình tạo dáng khó chấp nhận.

Cha đẻ bản nhạc chế bài thơ Lượm gây phản cảm lên tiếng xin lỗi-1
Rapper 2See chính thức lên tiếng xin lỗi về việc chế lời nhạc bài thơ Lượm gây phản cảm. Ảnh: Chụp màn hình

Đông đảo người sử dụng MXH cũng bày tỏ thực trạng đáng buồn đối với thế hệ học sinh hiện nay và đề nghị Tiktok cũng nên kiểm duyệt nội dung trước khi được đăng tải.

Trước những phản ứng tiêu cực của đông đảo khán giả 2see và DJ FWIN đã gỡ bỏ bản nhạc trên. Và mới đây nhất, rapper 2See đã quay clip nói lời xin lỗi, hối hận vì đã chế lời bài thơ Lượm của nhà thơ Tố Hữu.

Theo 2See, hai năm trước khi trào lưu chế nhạc đang được ưa chuộng anh đã ghép lại nhiều câu trên mạng để làm thành bài nhạc và cho ra mắt.

Cha đẻ bản nhạc chế bài thơ Lượm gây phản cảm lên tiếng xin lỗi-2
"Lượm" là bài thơ được nhiều thế hệ học sinh yêu mến và học thuộc lòng. Ảnh: MXH

Lúc đăng tải, anh chỉ nghĩ đó là ca khúc vô thưởng vô phạt, không nghĩ mọi chuyện đi xa đến thế. Nam rapper không ngờ đến hiện tại bài nhạc được "đào" lại và viral theo hướng tiêu cực.

"Đầu tiên tôi xin lỗi tác giả Tố Hữu và khán giả. Ca khúc được viết từ hai năm trước, lúc mạng xã hội nổi tiếng trào lưu chế thơ.

Tôi có lấy bình luận trên mạng chế thành bài nhạc. Lúc đăng tải, tôi chỉ nghĩ đó là ca khúc vô thưởng vô phạt, tôi không nghĩ mọi chuyện đi xa đến thế", 2see chia sẻ.

Nam nhạc sĩ nói anh không nghĩ có người phối nhạc và biến thành trào lưu trên TikTok, đẩy sự việc đi quá xa. 2see ẩn bài nhạc trên YouTube và xóa trên mọi nền tảng.

"Tôi mong mọi người đừng tham gia và ủng hộ trend này. Một lần nữa xin chân thành cảm ơn mọi lời góp ý", nam nhạc sĩ nói thêm.

Tuy nhiên, đoạn xin lỗi của 2See cũng nhận về luồng dư luận trái chiều. Nhiều ý kiến cho rằng chính tác giả cũng muốn ca khúc thành trend, chỉ gỡ bỏ khi bị chỉ trích.

Theo Pháp Luật TP.HCM

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cha đẻ bản nhạc chế bài thơ 'Lượm' gây phản cảm lên tiếng xin lỗi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO