CEO Nvidia tới Việt Nam thúc đẩy hợp tác bán dẫn

09/12/2023 10:24

Đầu tuần tới, hãng chip khổng lồ Nvidia của Mỹ sẽ thảo luận thoả thuận hợp tác bán dẫn với các doanh nghiệp công nghệ và Chính phủ Việt Nam.

Việt Nam đang là nơi quy tụ các nhà máy lắp ráp chip lớn, trong đó phải kể đến cơ sở sản xuất lớn nhất thế giới của Intel. Song, quốc gia Đông Nam Á cũng nỗ lực mở rộng sang lĩnh vực thiết kế, thậm chí cả sản xuất trong bối cảnh địa chính trị thế giới tạo ra cơ hội phát triển ngành công nghiệp chiến lược này.

huang nvidia.jpg
CEO Nvidia Jensen Huang sẽ tới Việt Nam vào đầu tuần tới để thảo luận về các thoả thuận hợp tác bán dẫn.

Nguồn tin của Reuters cho hay, Jensen Huang, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Nvidia, sẽ có buổi làm việc với đại diện chính phủ cùng các công ty địa phương vào đầu tuần sau, nhằm thảo luận cách thức “thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn”, cũng như phát triển “mối quan hệ đối tác tiềm năng với các doanh nghiệp tại đây”.

Đại diện FPT, VinGroup, công ty mẹ của hãng xe điện VinFast và tập đoàn nhà nước Viettel cho biết, họ sẽ tham dự cuộc họp tới đây do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, song từ chối bình luận về bất kỷ thoả thuận nào có thể được ký kết.

Theo tài liệu được Nhà Trắng công bố vào tháng 9 vừa qua, Nvidia - công ty sản xuất chip AI và bộ xử lý đồ họa, đã hợp tác với các công ty công nghệ hàng đầu của Việt Nam để triển khai trí tuệ nhân tạo (AI) trong các ngành công nghiệp đám mây, ô tô và chăm sóc sức khỏe.

Cũng tại sự kiện Tổng thống Mỹ J.Biden sang Việt Nam nhân dịp hai nước nâng cấp mối quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện, Washington cam kết thúc đẩy làm sâu sắc thêm hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực bán dẫn và trí tuệ nhân tạo.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
CEO Nvidia tới Việt Nam thúc đẩy hợp tác bán dẫn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO