1. Vô vàn khó khăn, thử thách ngay từ những bước chân đầu tiên
Nhắc đến VNS Group là người ta sẽ nghĩ ngay đến người CEO trẻ kiêm vị trí Tổng Giám đốc Lê Minh Khoa. Để có cho mình 1 câu chuyện truyền cảm hứng đầy tự hào, ít ai biết sau đấy là cả một thời gian vất vả, lập nghiệp từ hai bàn tay trắng, con số 0 về kinh nghiệm, vài đồng vốn ít ỏi cũng như không có quá nhiều mối quan hệ của vị giám đốc trẻ này.
Khi được hỏi về khởi nguồn cho những dự định, cho thành công hôm nay, anh Khoa chia sẻ: "Gia đình mình khá khó khăn, bố mẹ mất sớm nên từ khi còn nhỏ, mình đã phải tiếp xúc với những nỗi lo cơm, áo, gạo, tiền từ rất sớm. Chính những khó khăn này đã giúp mình hiểu, mỗi đồng tiền mình kiếm được đều rất quý. Và đây cũng chính là động lực giúp mình không ngừng nỗ lực, không ngừng học hỏi và tiến lên".
Năm 2013, Lê Minh Khoa quyết định khởi nghiệp lần đầu tiên với một công ty chuyên phân phối sản phẩm. Tuy nhiên, lần đầu khởi nghiệp kinh doanh, anh vẫn còn chưa đủ kinh nghiệm, chi phí có phần hạn hẹp nên việc cạnh tranh với các đơn vị khác gần như khiến anh gục ngã và phải đưa ra quyết định đóng cửa. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó hay từ bỏ, anh lựa chọn tiếp tục theo đuổi những dự định, kế hoạch mới với những hoài bão to hơn.
2. Nỗ lực vượt qua để chạm tới những thành công đáng tự hào
Trong hành trình nỗ lực vươn lên của mình, anh Khoa luôn có người đồng hành, chia sẻ là chị Nguyễn Hằng - hậu phương vững chắc của anh trong những thành công sau này. Có thời điểm, cả hai vợ chồng chỉ có duy nhất chiếc xe đạp điện làm phương tiện đi lại. Nhưng với ý chí vươn lên, cả hai cầm cố tài sản duy nhất ấy để lấy vốn, gây dựng lại sự nghiệp bằng cách nhập mỹ phẩm về để bán.
Nhận thấy việc cạnh tranh offline hay mở cửa hàng khá khó khăn, anh quyết định lựa chọn ngách online để phát triển và anh nhận thấy tiềm năng của livestream. Ở thời điểm lúc ấy, không chỉ đối diện với khó khăn của một doanh nghiệp mới bước đầu đi vào hoạt động, CEO Lê Minh Khoa còn phải đứng trước khá nhiều định kiến với việc livestream.
Tuy nhiên, việc nhận định hướng đi, xu thế đúng đắn đã giúp anh thành công. Anh đi ngược lại định kiến, khi chưa nhiều người biết đến livestream thì anh đã từng bước, từng bước giới thiệu sản phẩm, bán hàng với hình thức này.
Từ con số 0 ban đầu, bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, Lê Minh Khoa đã thành công chạm tay tới những trái ngọt. Sau 10 năm miệt mài cố gắng, từ một công ty nhỏ ban đầu, vị CEO trẻ đã đưa VNS Group trở thành một doanh nghiệp có tiếng trong giới phân phối sản phẩm làm đẹp lẫn bất động sản.
3. Thành tựu cho hành trình nỗ lực phát triển không ngừng nghỉ
Hành trình hơn 10 năm học hỏi, làm việc, không ngừng cố gắng để vươn xa hơn nữa của vị CEO trẻ Lê Minh Khoa đã trở thành câu chuyện truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ. Dù đã ở vị trí CEO, Giám Đốc nhưng việc học hỏi của anh chưa bao giờ ngừng lại. Mỗi ngày một cố gắng để đem lại giá trị cho cộng đồng là những gì mà anh Lê Minh Khoa đang theo đuổi.
Ở thời điểm hiện tại, anh và VNS Group đã có những thành quả nhất định, được công nhận với nhiều bằng khen, giải thưởng như xuất sắc giành được danh hiệu Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất vì người tiêu dùng năm 2016; Giải thưởng sản phẩm – dịch vụ làm đẹp chất lượng vàng năm 2016 hay Giải thưởng Thương hiệu Vàng Việt Nam 2021; Top 10 Thương Hiệu Được Tin Dùng Nhất Việt Nam… Đây là minh chứng rõ nhất cho những cố gắng của anh và đội ngũ của mình.
Không chỉ vậy, những giá trị mà anh trao đi còn là những sẻ chia, sự ủng hộ với nhiều đơn vị đoàn thể, tham gia vào công tác thiện nguyện. Hiện tại, anh còn tự mình xây dựng một kênh Tik Tok nhằm chia sẻ những kiến thức bổ ích, những video với năng lượng tích cực, lan tỏa thật nhiều giá trị tốt đẹp đến với công đồng.
Bắt đầu từ con số 0 rồi lại lần nữa đứng lên từ vấp ngã, CEO Lê Minh Khoa luôn tin rằng mọi sự nỗ lực, cố gắng rồi sẽ có quả ngọt. Câu chuyện về hành trình khởi nghiệp của anh đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều bạn trẻ. Mong rằng, anh và VNS Group sẽ ngày càng phát triển, mang lại nhiều giá trị hơn cho cộng đồng.