CEO Jensen Huang trở thành người giàu thứ 13 thế giới

10/06/2024 10:34

CEO Jensen Huang của Nvidia vừa vượt qua Michael Dell, nhà sáng lập thương hiệu máy tính Dell, để trở thành người sở hữu khối tài sản lớn thứ 13 trên thế giới.

Theo danh sách các tỷ phú thế giới của Bloomberg, cơn sốt trí tuệ nhân tạo (AI) đã giúp tài sản ròng của nhà lãnh đạo Nvidia tăng 62 tỷ USD từ đầu năm tới nay, đạt mức 106,1 tỷ USD.

Jensen Huang đang nắm giữ 3,5% cổ phần Nvidia - công ty do ông đồng sáng lập năm 1993 cùng Chris Malachowsky và Curtis Priem. Trước đó, Nvidia trở thành công ty chip đầu tiên đạt vốn hóa 3.000 tỷ USD, vượt qua cả "gã khổng lồ" Apple.

05009062024xxxx.jpg
Khối tài sản của CEO Jensen Huang tăng nhanh chóng nhờ cơn sốt AI. Ảnh: Bloomberg

Theo Bloomberg, cổ phiếu Nvidia tăng vọt trong bối cảnh nhu cầu chip tăng cao, dùng để huấn luyện và vận hành các mô hình trí tuệ nhân tạo.

Nvidia hiện không chỉ cung cấp phần cứng, mà còn phát triển hệ sinh thái phần mềm hỗ trợ đào tạo AI. Đây là điều AMD hay Intel đang cố gắng bắt kịp để tăng tính cạnh tranh.

Ở tuổi 61, Huang dẫn đầu làn sóng tỷ phú công nghệ nổi lên nhờ AI. Một số nhân vật khác gồm CEO AMD Lisa Su, và CEO Supermicro Charles Liang. Tháng trước, tài sản của Huang vượt qua các thành viên trong gia tộc Walton giàu nhất nước Mỹ.

Trong khi đó, Dell, người vừa bị Huang vượt mặt, sở hữu tài sản ròng 105,9 tỷ USD. CEO này là cái tên nổi bật trong ngành công nghiệp phần cứng máy tính. Phần lớn tài sản của Dell đến từ công ty cùng tên, nổi tiếng với máy tính cá nhân và máy chủ.

Công ty Dell cũng hưởng lợi nhờ làn sóng AI, khi các tập đoàn cần máy chủ và cơ sở hạ tầng để gắn chip Nvidia. Các nhà đầu tư nhận định Dell cùng Supermicro và Nvidia là những cái tên “cùng tiến” trong thời gian tới.

Đầu tháng 3, Dell gia nhập nhóm tỷ phú sở hữu tài sản vượt 100 tỷ USD nhờ cổ phiếu công ty đạt kỷ lục. Dù vậy, sau khi Dell công bố kết quả kinh doanh gây thất vọng, tài sản nhà sáng lập giảm 12 tỷ USD chỉ trong một ngày.

(Theo BI)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
CEO Jensen Huang trở thành người giàu thứ 13 thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO