CEO Apple tiết lộ ngôn ngữ quan trọng nhất

03/10/2022 18:58

Tim Cook cho rằng mọi người nên học viết các đoạn mã và chương trình giáo dục nên đưa lập trình vào giảng dạy ngay từ tiểu học.

CEO Apple Tim Cook khẳng định lập trình là ngôn ngữ quan trọng nhất. Ảnh: Getty.

CEO của Apple có phần thảo luận về tầm quan trọng của việc dạy các kỹ năng viết mã lập trình trong cuộc phỏng vấn với trang tin Hà Lan Bright.

"Tôi nghĩ rằng mọi người nên học lập trình trước khi tốt nghiệp trung học. Tôi thực sự nghĩ lập trình nên được dạy từ trường tiểu học", Tim Cook nói.

Tim Cook nhận định thêm lập trình là "ngôn ngữ phổ thông duy nhất" để mọi người sáng tạo. “Đó là ngôn ngữ quan trọng nhất mà bạn có thể học. Tất nhiên tiếng mẹ đẻ của bạn vẫn có vai trò quan trọng hơn trong giao tiếp, nhưng ngôn ngữ lập trình là một cách để khai thác khả năng sáng tạo".

Nhiều năm nay, CEO Apple liên tục thúc đẩy việc đưa lập trình vào chương trình giáo dục từ sớm. Khi trả lời phỏng vấn với CNBC vào năm 2019, Tim Cook cho rằng lập trình là một "kỹ năng cốt lõi", giống như toán học hay lịch sử.

Tim Cook lap trinh anh 1
Tim Cook nhiều năm nay liên tục thúc đẩy chính phủ Mỹ đưa lập trình vào chương trình giáo dục từ sớm. Ảnh: Getty Images.

Hồi tháng 7, Tim Cook cùng hơn 500 nhà lãnh đạo các doanh nghiệp đã kêu gọi chính phủ Mỹ cập nhập các khóa học về khoa học máy tính vào chương trình giảng dạy phổ thông.

"Lập trình là một trong những kỹ năng có giá trị nhất mà một người có thể học được. Nó có thể mở ra những cánh cửa mới, khởi đầu sự nghiệp và biến những giấc mơ lớn trở thành mục tiêu trong tầm với. Mọi người trên khắp thế giới nên có cơ hội học cách viết mã lập trình", CEO của Táo khuyết viết trên trang cá nhân.

Người đứng đầu thương hiệu trị giá nhất hành tinh thể hiện sự tâm huyết trong lá thư gửi Bộ Giáo dục Mỹ.

"Mỹ là nước dẫn đầu thế giới về công nghệ, nhưng chỉ có 5% học sinh trung học của chúng ta học về khoa học máy tính. Điều này làm sao chấp nhận được? Chúng ta đã phát minh ra máy tính cá nhân, Internet và smartphone. Chúng ta có trách nhiệm chuẩn bị cho một giấc mơ Mỹ thế hệ tiếp theo", Tim Cook viết trong lá thư.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
CEO Apple tiết lộ ngôn ngữ quan trọng nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO