Céline Dion bị bệnh tật hành hạ, liên tiếp thông báo hủy tour

28/05/2023 08:08

Hội chứng người cứng dần dần sẽ biến người mắc trở thành "tượng sống" vì cơ thể mất đi sự dẻo dai, linh hoạt.

Céline Dion bị bệnh tật hành hạ, liên tiếp thông báo hủy tour-1
Céline Dion quyết định chính thức hủy tour lưu diễn quốc tế "Courage World Tour" (Ảnh: New York Post).

Trong đăng tải mới nhất trên tài khoản mạng xã hội cá nhân, nữ danh ca 55 tuổi cho biết sau vài lần phải tuyên bố tạm hoãn lịch biểu diễn, sau cùng, bà quyết định chính thức hủy tour lưu diễn quốc tế Courage World Tour.

Đăng tải của Céline Dion được viết như sau: "Với nỗi thất vọng khủng khiếp, tôi và ê-kíp cộng sự buộc phải thông báo rằng chúng tôi sẽ hủy tour lưu diễn Courage World Tour.

Tôi rất xin lỗi vì một lần nữa lại khiến các bạn phải thất vọng. Tôi đang nỗ lực rất nhiều để có thể hồi phục lại sức lực của bản thân, nhưng đi lưu diễn lúc này là một việc quá khó khăn đối với tôi.

Thực tế, ngay cả khi một nghệ sĩ đang ở đỉnh điểm 100% phong độ, thì việc đi lưu diễn vẫn là một hoạt động khó khăn. Thật không công bằng đối với quý khán giả nếu tôi cứ tiếp tục hoãn show, dù khi phải đưa ra các thông báo ấy, trái tim tôi cũng tan nát.

Giải pháp tốt nhất lúc này chính là hủy toàn bộ show cho tới khi tôi thực sự sẵn sàng quay trở lại sân khấu. Tôi muốn các bạn biết rằng tôi không bỏ cuộc. Tôi mong chờ được gặp lại các bạn!".

Tour lưu diễn quốc tế Courage World Tour đã được Céline Dion khởi động từ năm 2019 và đã có 52 buổi biểu diễn được thực hiện, trước khi đại dịch Covid-19 khiến lịch trình biểu diễn phải tạm thời ngừng lại.

Sau đó, Céline Dion lại phải hoãn hủy thêm nhiều buổi biểu diễn khác, sau khi bà được các bác sĩ chẩn đoán mắc phải một hội chứng vô phương cứu chữa có tên là hội chứng người cứng.

Tour lưu diễn Courage World Tour là tour lưu diễn quốc tế đầu tiên mà Céline Dion tiến hành trong vòng gần một thập kỷ. Đây còn là tour lưu diễn đầu tiên do bà tự mình thực hiện mà không có sự đồng hành của chồng - nhà sản xuất âm nhạc René Angélil. Ông René Angélil đã qua đời vì ung thư hồi năm 2016.

Céline Dion bị bệnh tật hành hạ, liên tiếp thông báo hủy tour-2
Céline Dion đang phải chiến đấu với hội chứng người cứng (stiff-person syndrome) (Ảnh: New York Post).

Hồi cuối năm ngoái, Céline Dion đã lần đầu chính thức chia sẻ về hội chứng rối loạn hệ thần kinh mà bà mắc phải: "Như các bạn đã biết, tôi luôn là một cuốn sách để ngỏ với các bạn, lúc trước tôi cảm thấy chưa sẵn sàng để nói ra, nhưng bây giờ thì tôi đã sẵn sàng rồi. Tôi đã phải đương đầu với những vấn đề sức khỏe trong một quãng thời gian dài.

Mọi chuyện thực sự khó khăn đối với tôi. Chúng tôi vẫn đang tìm hiểu về chứng bệnh hiếm gặp này, nhưng ít nhất, chúng tôi đã biết điều gì khiến tôi phải trải qua những cơn đau nhức kéo dài.

Điều không may là những cơn đau này gây ảnh hưởng tới mọi mặt cuộc sống của tôi, đôi khi tôi cảm thấy khó đi lại, thậm chí tôi còn không hát theo như cách mà trước nay tôi vẫn hát được nữa".

Hội chứng người cứng dần dần sẽ biến người mắc trở thành "tượng sống" vì cơ thể mất đi sự dẻo dai, linh hoạt. Tỉ lệ người mắc phải chứng bệnh này rất ít, chỉ khoảng một trong một triệu người.

Chứng bệnh này khiến các bó cơ càng lúc càng bị cứng lại. Trong quá trình đương đầu với bệnh tật, người bệnh sẽ cảm thấy các bó cơ bị đau nhức theo từng đợt tái đi tái lại.

Chứng bệnh này có thể trở nặng tới mức khiến người bệnh mất đi khả năng đi lại, không thể tự mình thực hiện các công việc đơn giản thường ngày.

Theo Dân Trí

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Céline Dion bị bệnh tật hành hạ, liên tiếp thông báo hủy tour
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO