CĐV Việt Nam chi hơn 100 triệu đồng sang xem EURO 2024

17/06/2024 12:35

Ngoài cách ăn bóng đá, ngủ bóng đá, thức đêm xem bóng đá thì một số người hâm mộ Việt Nam sẵn sàng chi đến cả trăm triệu đồng để sang Đức tận hưởng bầu không khí sống động của giải bóng đá hàng đầu châu Âu EURO 2024.

Ngoài cách ăn bóng đá, ngủ bóng đá, thức đêm xem bóng đá thì một số người hâm mộ Việt Nam sẵn sàng chi đến cả trăm triệu đồng để sang Đức tận hưởng bầu không khí sống động của giải bóng đá hàng đầu châu Âu EURO 2024.

CĐV Việt Nam chuẩn bị 100 triệu đồng để sang Đức xem bóng đá

Mất nửa năm “săn vé” loại đặc biệt

EURO 2024 bước sang ngày thi đấu thứ 4, Ngô Trường Định cùng 2 người bạn mới có thể ra sân bay để lên đường từ Việt Nam sang Đức. Anh thú thực rất muốn được trực tiếp trải nghiệm lễ khai mạc mà chủ nhà Đức tạo ra cách đây vài ngày. Nhưng không phải cứ điều gì muốn là cũng có thể lập tức thành hiện thực.

“Tôi và 2 người bạn đã mất gần nửa năm để chuẩn bị cho chuyến đi sang Đức”, Ngô Trường Định chia sẻ với phóng viên Bóng đá. “Việc mua vé theo dõi các trận đấu tại EURO 2024 không đơn giản. “Mặt trận săn vé trực tuyến” cũng gay gắt không khác gì bạn xếp hàng dài dằng dặc để hy vọng vận may đến với mình. Có khi tới lượt mình được quyền mua, loại vé mình mong chờ hoặc có khả năng chi trả không còn nữa. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng phải lên một kế hoạch rất kỹ để đảm bảo thời gian có mặt tại Đức không “chết”. Những trận đấu mà tôi cùng hai người bạn chọn lựa thường diễn ra gần sát nhau. Có như thế, chi phí sinh hoạt, ăn ở mới được khu biệt lại, tiết kiệm hơn mà hiệu quả hơn”.

Trường Định chuẩn bị kỹ càng trước khi sang Đức xem EURO 2024

Trường Định tâm sự: “Phải có vé bóng đá với tên chính chủ của chúng tôi thì chuyện xin visa sang Đức mới diễn ra suôn sẻ. Đó là quy định của nước chủ nhà giải đấu. Thực sự khi biết mình có thể xem các trận đấu của những đội tuyển mạnh như Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Pháp, Anh, Đức…, cảm giác hạnh phúc và dạt dào hiện diện trong mỗi người chúng tôi”. CĐV Việt Nam này hớn hở: “Tuyệt nhất là chúng tôi được mua vé hàng đầu tiên trong sân, ở trận đấu giữa Bồ Đào Nha và CH Séc. Với các CĐV, vé này còn… quyền lực hơn cả khu VIP.

Bởi chúng tôi sẽ có đặc quyền treo banner cổ vũ trên sân theo ý mình. Tất nhiên nội dung banner này phù hợp với quy định của BTC. Chúng tôi sẽ đội nón lá có vẽ hình cầu thủ Bồ Đào Nha, mặc áo dài Việt Nam, giới thiệu hình ảnh Việt Nam đến đông đảo fan bóng đá. Với tôi, đây là sự may mắn và hãnh diện. Tôi là một fan cứng của M.U. Tôi yêu Bruno Fernandes, Diogo Dalot và đặc biệt là Cristiano Ronaldo, cầu thủ mà tôi yêu mến suốt gần 20 năm trời”.

Cặp vợ chồng mê bóng đá

Cùng đi với Trường Định trong hành trình kéo dài 20 ngày, từ 17/6 đến hết vòng knock-out của EURO 2024 còn có vợ chồng Nguyễn Nhật Minh - Võ Thị Kim Quyên. Gần 2 năm trước tại “mùa đông đổ lửa” tại Qatar, cả hai cũng cùng nhau theo dõi 8 trận đấu tại World Cup 2022. Với họ, việc được trực tiếp xem bóng đá, thể hiện hình ảnh NHM Việt Nam sẵn sàng hiện diện tại các trận đấu đẳng cấp cao là niềm đam mê, tự hào.

“Tôi cùng Nhật Minh, Kim Quyên vẽ những chiếc nón lá màu sắc. Ngoài hình các cầu thủ Bồ Đào Nha, chúng tôi còn có nón với hình Mbappe, Kroos, Camavinga, Bellingham, Rodri để cổ động”, Trường Định nói. “Từng có một lần khi tôi sang Anh cổ vũ cho Tottenham đấu Arsenal, chiếc nón lá Việt Nam với hình ảnh Son Heung Min ăn mừng đã xuất hiện trên truyền hình quốc tế. Các CĐV tại xứ sở sương mù cũng rất ấn tượng và lấy làm thích thú với chiếc nón lá đến từ Việt Nam được cách điệu như vậy”.

Anh sẽ mang theo những chiếc nón - biểu tượng của người Việt Nam đến các sân thi đấu của EURO 2024

Trong vòng 20 ngày, nhóm của Trường Định chủ động thuê các căn hộ gần khu vực fanzone. Anh cho biết, việc di chuyển giữa các thành phố đăng cai EURO 2024 khá thuận tiện. “Nước chủ nhà Đức miễn phí vé tàu cho các fan có vé bóng đá. Dẫu vậy, dựa trên tính toán hiện tại, chi phí ăn ở tại Đức trong vòng 20 ngày tới cũng khá đắt đỏ. Riêng tôi dự trù chi phí cho bản thân đã lên đến hơn 100 triệu đồng”, Trường Định nói.

Bài liên quan
  • Bạn gái nóng bỏng của C.Ronaldo gây sốt trên khán đài
    Siêu mẫu Georgina Rodriguez đã gây chú ý đặc biệt trên khán đài sân Signal Iduna Park để cổ vũ bạn trai thi đấu với Thổ Nhĩ Kỳ.
  • Đông nghịt người tụ tập xuyên đêm ở quán nhậu, cà phê xem Euro 2024
    Các hàng bia, quán nhậu vỉa hè và tụ điểm cà phê thu hút rất đông người hâm mộ bóng đá trong tuần đầu VCK Euro 2024 diễn ra. Nhiều người nước ngoài cũng thức khuya tìm đến nơi có màn hình lớn để theo dõi.
  • Những chiếc ghế vỡ và góc buồn nhất EURO 2024
    Trong khi các cầu thủ Ukraine đá trận ra quân với Romania trên sân Allianz Arena, ở quảng trường trung tâm thành phố Munich cũng khai mạc một triển lãm nhỏ. Hiện vật là một dãy ghế màu xanh và vàng đã bể nát, thủng vỡ lỗ chỗ, được nhặt nhạnh từ đống đổ nát của sân vận động Sonyachny ở Kharkiv, đã bị phá hủy hoàn toàn do quân Nga pháo kích ngày 21/5/2022.
  • Nữ CĐV sexy nhất thế giới vẫn 'đốt cháy' EURO 2024
    Người mẫu ngực bự Ivana Knoll tiếp tục là điểm nhấn của VCK EURO 2024 bằng những màn cổ vũ cuồng nhiệt trên sân Volksparkstadion ở trận Croatia hoà Albania thuộc lượt thứ hai bảng B.
  • 3 MC gợi cảm bình luận về Euro 2024 đang gây sốt trên truyền hình là ai?
    3 gương mặt xinh đẹp đồng hành, bình luận trong mùa giải Euro 2024 đang nhận được nhiều quan tâm của người hâm mộ bóng đá.
  • Một Đức màu hồng!
    Đoán xem người hâm mộ Đức thích những chàng trai của mình mặc màu gì bên cạnh sắc trắng-đen truyền thống? Câu trả lời có thể khiến những người thủ cựu như Oliver Kahn hay Lothar Matthaus không thích chút nào. Bộ áo đấu màu hồng mới của tuyển Đức đã trở thành áo đấu sân khách bán chạy nhất trong lịch sử đội tuyển quốc gia.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
CĐV Việt Nam chi hơn 100 triệu đồng sang xem EURO 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO