Cbiz tung công văn khiến netizen phải bất bình: Nghiêm cấm hình ảnh nam giới 'ẻo lả'!

Tổng hợp,| 03/09/2021 11:10

Mới đây, giới chức Cbiz đã tung ra một văn bản khiến dân tình đứng ngồi không yên.

Trong thời gian vừa qua, Cbiz bước vào chiến dịch lọc máu ngành giải trí Hoa Ngữ khi có rất nhiều nghệ sĩ ngã ngữa như Ngô Diệc Phàm, Trương Triết Hạn, Triệu Vy,... Một số nghệ sĩ khác cũng vướng phải phong sát ngầm do quá khứ nổi loạn hay phát ngôn không chuẩn mực.

Sina

Mới đây, Tổng Cục Phát Thanh Truyền Hình Trung Quốc (Quảng Điện) đã ra thông báo nhằm chấn chỉnh và tăng cường quản lý đối với làng giải trí Hoa ngữ nói chung và những người làm việc trong giới này nói riêng.

Trong đó, đáng chú ý nhất là việc Quảng Điện sẽ ngăn chặn những hiện tượng không tốt như: Ngăn chặn kiểu marketing khoe giàu sang hưởng lạc, scandal riêng tư; người nổi tiếng trên mạng thô tục và những hiện tượng giải trí xấu xí không có ranh giới cuối cùng. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hợp đồng âm dương, trốn thuế...

Trịnh sảng

Đặc biệt, cục Trung Quốc nhấn mạnh vào việc ngăn chặn phong cách "ẻo lả" của các nam Idol: "Kiên quyết ngăn chặn những hiện tượng không tốt: Tăng cường quảng bá văn hóa truyền thống, cách mạng, xã hội chủ nghĩa TQ. Xác lập thẩm mỹ đúng đắn, kiểm soát chặt chẽ việc lựa chọn diễn viên, khách mời, phong cách biểu diễn, quần áo trang sức trang điểm ...; kiên quyết diệt sạch thẩm mỹ "nương pháo" (ẻo lả), ngăn chặn các loại thẩm mỹ dị dạng (thẩm mỹ bất thường), ngăn chặn việc marketing khoe giàu sang hưởng lạc, scandal riêng tư; người nổi tiếng trên mạng (võng hồng) thô tục và những hiện tượng giải trí xấu xí không có ranh giới cuối cùng."

Trong thông báo này, Quảng Điện cũng yêu cầu kiên quyết ngăn chặn những nghệ sĩ vi phạm pháp luật, làm việc trái với đạo đức… Không phát sóng chương trình mà các nghệ sĩ đưa con cái tới tham gia. Kiên quyết ngăn chặn những tiêu cực trong văn hóa giới fan.

Thông tin này khiến netizen Việt có những bình luận trái chiều. Một số fan khẳng định việc nữ tính hóa là điều không nên trong ngành giải trí. Số khác lại cho rằng có sự phân biệt giới tính, nhắm vào cộng đồng LGBTQ+:

"Quan trọng không phải bản thân họ "ẻo lả" mà công ty quản lý của họ ép họ "ẻo lả" để phục vụ nhu cầu thị hiếu của khán giả đó trời ơi."

"Ăn mặc thẩm mỹ thế nào kệ người ta, lỡ người ta không thấy ẻo lả nhưng cục thấy ẻo lả nên cục cấm luôn hay sao."

"Cấm hết luôn đi bạn. Càng nghe càng bực cả mình. Độc tài và thiển cận. Ẻo lả ăn hết cơm nhà bạn à."

"Dành cho Trung Quốc 3 từ Thượng đẳng - Thiển cận - Độc tài. Cbiz sẽ ngày càng thụt lùi so với các nước khác thôi, cái gì cũng cấm cái gì cũng kì thị thì nền phim ảnh phát triển bằng niềm tin."

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cbiz tung công văn khiến netizen phải bất bình: Nghiêm cấm hình ảnh nam giới 'ẻo lả'!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO