Cbiz tiếp tục tung ra 'đạo luật' mới, netizen khẳng định chưa bao giờ giới chức lại siết chặt nghệ sĩ đến vậy!

Tổng hợp,| 10/09/2021 11:44

Mới đây, 'Luật quảng cáo' mới của giới chức Trung Quốc dành cho giới nghệ sĩ đã gây xôn xao dư luận!

Trong thời gian vừa qua, Cbiz đã tiến hành một cuộc phong sát mạnh mẽ hướng về giới nghệ sĩ nhằm thanh lọc những Idol vi phạm đạo đức. Hàng loạt những tên tuổi đình đám như Triệu Vy, Trương Triết Hạn, Lucas, Ngô Diệc Phàm, Hoắc Tôn đã bị xóa sổ khỏi làng giải trí Cbiz.

Cbiz

Trong một diễn biến mới nhất, chủ đề liên quan đến minh tinh và các hợp đồng quảng cáo đang gây xôn xao trên MXH. Tối ngày 9/9, từ khoá "Các ngôi sao quảng cáo sai sự thật sẽ bị cấm nhận hợp đồng trong vòng 3 năm" lọt vào top tìm kiếm Weibo. Có 3 quy định chính liên quan đến "Luật quảng cáo" của Trung Quốc, bao gồm những điều sau:

"Người đại diện của thương hiệu không được giới thiệu các sản phẩm chưa qua sử dụng."

"Nếu quảng cáo sai về hàng hoá hoặc dịch vụ liên quan đến tính mạng, sức khoẻ, tổn tại người tiêu dùng, người đại diện sẽ phải chịu trách nhiệm liên đới."

"Nếu người đại diện biết quảng cáo là sai sự thật nhưng vẫn cố tình đề xuất chứng minh sản phẩm thì cũng phải chịu trách nhiệm liên quan."

Hình phạt cho các sai phạm trên là xử phạt hành chính, tịch thu phần thu nhập bất hợp pháp, phạt tiền bằng hoặc gấp đôi cát xê, không được phép ký hợp đồng đại diện cho bất cứ thương hiệu nào trong vòng 3 năm.

Lý Duy Gia

Được biết, luật quảng cáo này được tung ra sau scandal của MC đình đám Lý Duy Gia. Theo nguồn tin, MC "Happy Camp" là người đại diện cho 1 thương hiệu trà sữa, tuy nhiên doanh nghiệp này giở thủ đoạn lừa đảo, sau đó bỏ trốn. Lý Duy Gia biết đối tác không minh bạch song vẫn nhận lời làm người đại diện.

Tại Việt Nam, bên cạnh vấn đề từ thiện, thì quảng cáo bừa bãi trong giới nghệ sĩ Việt vẫn còn tồn tại. Qua Cbiz, netixen cũng hy vọng các Idol Việt nên cân nhắc trước khi thực hiện quảng cáo.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cbiz tiếp tục tung ra 'đạo luật' mới, netizen khẳng định chưa bao giờ giới chức lại siết chặt nghệ sĩ đến vậy!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO