Cbiz sẽ quản lý Idol mạnh tay hơn, thậm chí yêu cầu Idol phải kí giấy 'giữ gìn đạo đức'

Tổng hợp,| 17/08/2021 09:00

Loạt scandal vừa qua của các Idol Hoa Ngữ đã khiến giới chức Trung Quốc siết chặt nghệ sĩ tại Cbiz.

Chỉ trong vòng 8 tháng, liên tiếp những ngôi sao đình đám bị phong sát là Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm, Hoắc Tôn, Trương Triết Hạn. Điều này đã khiến giới chức Trung Quốc phải mạnh tay.

Trương Triết Hạn

Ngày 15/8, Tổng cục Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc cho biết sẽ kiên quyết tẩy chay nghệ sĩ vướng scandal để dọn dẹp sự hỗn loạn trong showbiz và hành vi nghệ sĩ đùa giỡn với pháp luật, đạo đức xã hội. Đặc biệt, cục nhấn mạnh: "kiên quyết không tha thứ, để nghệ sĩ vi phạm pháp luật và thiếu đạo đức xuất hiện trên phương tiện truyền thông đại chúng".

Đặc biệt mới đây, Sina đưa tin kênh Mango TV yêu cầu 80 nghệ sĩ trực thuộc quản lý ký cam kết "Giữ gìn đạo đức của người hoạt động nghệ thuật, làm gương cho thế hệ trẻ".

Mango

Đây là đơn vị truyền thông đầu tiên bổ sung các điều khoản liên quan đến vấn đề nhân phẩm trong hợp đồng hợp tác. QQ cho biết các công ty giải trí, truyền hình khác cũng đang có động thái tương tự Mango TV.

Theo Sina, Mango TV kiên quyết loại bỏ nghệ sĩ có hành vi phạm pháp và phi đạo đức như sử dụng ma túy, ngoại tình, hành hung, tội ác tình dục, lừa đảo, buôn lậu, phát ngôn nhạy cảm... Việc này nhằm kiểm soát hoạt động, đưa ngôi sao vào khuôn khổ luật pháp, đạo đức để tạo ra môi trường nghệ thuật lành mạnh.

Có thể thấy, 2021 chứng kiến sự đi xuống về nhân cách nghệ sĩ tại Cbiz. Hy vọng trong thời gian tới, làng giải trí Hoa Ngữ sẽ "sạch sẽ" hơn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cbiz sẽ quản lý Idol mạnh tay hơn, thậm chí yêu cầu Idol phải kí giấy 'giữ gìn đạo đức'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO