Cây thông Noel nhập khẩu xứ lạnh châu Âu bày bán khắp vỉa hè Sài Gòn

09/12/2021 08:09

() - Những gốc thông thật trang trí cho Giáng sinh năm nay được nhập khẩu từ các nước châu Âu, bày bán trên vỉa hè TPHCM có giá từ vài triệu tới hàng chục triệu đồng được nhiều người "săn" đón.

Cây thông Noel nhập khẩu xứ lạnh châu Âu bày bán khắp vỉa hè Sài Gòn - 1

Hơn một tuần nay, địa điểm bán cây thông thật ở đường Xuân Thủy (phường Thảo Điền, TP Thủ Đức) nhộn nhịp khách ra vào để "săn" cho mình một gốc thông tươi nhập ngoại ưng ý nhất để trang trí Giáng sinh.

Cây thông Noel nhập khẩu xứ lạnh châu Âu bày bán khắp vỉa hè Sài Gòn - 2

Ghi nhận tại điểm bán thông thật trên đường Xuân Thủy, có hàng trăm gốc thông tươi đủ kích cỡ được bày bán trên vỉa hè.

Theo chủ vườn, loại thông này có xuất xứ từ Đông Âu, được nhập về cách đây hơn một tuần trước để bán phục vụ cho người dân trong dịp Noel.

Cây thông Noel nhập khẩu xứ lạnh châu Âu bày bán khắp vỉa hè Sài Gòn - 3

Những cây thông nhập từ Đông Âu được giữ nguyên bộ rễ, được trồng sẵn trong chậu nhựa để cây được tươi lâu. Khách mang về nhà có thể cắm xuống đất chưng vì vậy độ tươi lâu hơn các loại thông cắt gốc.

Cây thông Noel nhập khẩu xứ lạnh châu Âu bày bán khắp vỉa hè Sài Gòn - 4

Ông Hồ Văn Thành, nhân viên của vườn cho biết nhiệt độ ở TPHCM thời điểm này khá thấp, cho nên cũng góp phần giữ được sức sống và độ tươi của thông. Nếu những nơi có khí hậu phù hợp và chăm sóc tốt thì hoàn toàn có thể trồng được sau khi trang trí Giáng sinh xong.

Với thời tiết ở TPHCM, nếu cây được chăm sóc tốt thì có thể sống tốt từ 6-8 tuần, ít nhất là qua hết thời điểm Noel và có thể kéo dài tới gần Tết âm lịch.

Cây thông Noel nhập khẩu xứ lạnh châu Âu bày bán khắp vỉa hè Sài Gòn - 5

Để giữ độ ẩm cho cây được tươi lâu hơn, mỗi ngày ông Thành cùng các nhân viên phải tưới nước ít nhất 2-3 lần. Ngoài ra, nên để thông ở các khu vực thoáng mát, có bóng râm để cây không bị khô, mất nước.

Cây thông Noel nhập khẩu xứ lạnh châu Âu bày bán khắp vỉa hè Sài Gòn - 6

Giá thông ở đây có nhiều loại và dao động tùy vào chiều cao của cây, cây thấp nhất (1,4 m) giá khoảng 3,5 triệu đồng, cây cao nhất (khoảng 3 m) giá gần 8 triệu đồng.

Cây thông Noel nhập khẩu xứ lạnh châu Âu bày bán khắp vỉa hè Sài Gòn - 7

Ngoài việc bán cây tươi theo lựa chọn của khách hàng, nhà vườn cũng nhận trang trí theo yêu cầu của người mua, tùy từng gói có giá tiền khác nhau.

Sau khi các nhân viên trang trí hoàn thành, thông sẽ được vận chuyển miễn phí về tận nhà khách hàng nếu trong khu vực nội thành.

Cây thông Noel nhập khẩu xứ lạnh châu Âu bày bán khắp vỉa hè Sài Gòn - 8

Nhiều khách hàng đặt mua thông tươi từ sớm, một số cây được lựa chọn và đặt trước qua các kênh bán online hoặc người mua tới vườn chọn trực tiếp.

Cây thông Noel nhập khẩu xứ lạnh châu Âu bày bán khắp vỉa hè Sài Gòn - 9

Chị Bảo Quyên, chủ cửa hàng Urban Garden là đơn vị chuyên bán thông tươi dịp Giáng sinh chia sẻ, năm nay cửa hàng nhập về khoảng 200 cây thông tươi còn nguyên rễ, nhưng hiện đã bán hết gần một nửa.

Cây thông Noel nhập khẩu xứ lạnh châu Âu bày bán khắp vỉa hè Sài Gòn - 10

Những năm trước có nhập thông Đan Mạch, nhưng nhận thấy loại đó không còn nguyên rễ, không tươi được lâu, người dân không chuộng lắm nên năm nay cửa hàng chị Quyên không nhập về.

"Mọi năm hàng bán rất nhanh, thường sẽ cháy hàng trước khi Noel tới. Năm nay mới bán được vài ngày nhưng lượng hàng bán ra cũng khá đều", chị Quyên cho hay.

Cây thông Noel nhập khẩu xứ lạnh châu Âu bày bán khắp vỉa hè Sài Gòn - 11

Sở dĩ một số cửa hàng tại khu Thảo Điền (TP Thủ Đức) nhập thông thật về bán trong dịp Giáng sinh do đây là khu vực có nhiều người nước ngoài sinh sống và làm việc, nhu cầu mua sắm đón Giáng sinh sẽ cao hơn.

Cây thông Noel nhập khẩu xứ lạnh châu Âu bày bán khắp vỉa hè Sài Gòn - 12

Những năm gần đây, người dân TPHCM nói riêng và ở Việt Nam nói chung, nhiều người không ngần ngại chi số tiền lớn để sắm cho gia đình một cây thông tươi làm vật trang trí trong nhà dịp Noel.

Nắm bắt xu hướng đó, nhiều đơn vị ở Việt Nam đã nhập thông tươi từ các nước châu Âu để mang về bán. Hình ảnh những gốc thông tươi xứ lạnh xuất hiện trên vỉa hè TPHCM đã không còn xa lạ nữa.

Hải Long

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Cây thông Noel nhập khẩu xứ lạnh châu Âu bày bán khắp vỉa hè Sài Gòn
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO