Cây quất 'Tứ Quý' hội tụ 4 đặc điểm này: Chọn đúng gia chủ cả năm có lộc, tiền tài vô kể

23/01/2024 19:00

Khi đi chợ Tết chọn quất, gia chủ nên chú ý lựa những cây có đủ những đặc điểm này sẽ mang lại tài lộc lớn.

Ý nghĩa phong thủy cây quất ngày Tết

Cây quất có ý nghĩa phong thủy rất tốt, biểu tượng cho sự sung túc, may mắn, cát tường và đón tài lộc cho gia chủ. Theo âm Hán Việt, từ “quất” gần giống với từ “cát” trong cát tường. Cây quất có lá xanh tốt, quả vàng đều, sai quả, thể hiện sự trù phú, hứa hẹn năm mới được mùa, ăn nên làm ra, dồi dào sức khỏe.

Cây quất Tứ Quý hội tụ 4 đặc điểm này: Chọn đúng gia chủ cả năm có lộc, tiền tài vô kể-1

Cây quất như thế nào thì hội tụ đủ "tứ quý"

Về cơ bản thì một cây quất cảnh được coi là đẹp thì phải hội tụ đủ tứ quý bao gồm: dáng đẹp, quả đẹp và đủ xanh, lá lộc non canh mơn mởn và cuối cùng cũng là đặc biệt phải có chút nụ hoa. Đủ 4 yếu tố trên thì cây quất đó mới được gọi là đẹp.

Tốt nhất là bạn nên chọn mua quất tại vườn quất để được thoải mái lựa chọn và giá cả cũng hợp lý hơn. Có năm quất rẻ, cũng có năm rất đắt, để đề phòng bạn nên đến mua tại vườn quất để có giá tốt nhất.

Ngoài ra bạn cũng nên chú ý, không mua quất quá sớm trước Tết, hãy để gần Tết hãy mua quất để có cây quất chất lượng tốt nhất.

Cây quất Tứ Quý hội tụ 4 đặc điểm này: Chọn đúng gia chủ cả năm có lộc, tiền tài vô kể-2

Vị trí đặt cây

Cây cảnh Tết có đặc điểm tối kị không được phép để chính giữa một mặt bằng bởi khoảng giữa mỗi mặt bằng bất kể phòng khách hay phòng nào cũng đều là khu vực khởi phát năng lượng. Nếu kê cây vào giữa phòng thì năng lượng của phòng sẽ giảm xuống.

Bên cạnh đó, cây cảnh cao không được đặt bên tay phải. Theo nguyên tắc nếu đặt cây cao ở vị trí này 3 - 4 tháng Tết sẽ kích hoạt tiểu nhân, trên bảo nhân viên không nghe. Đặc biệt, cây cảnh Tết cao lớn không nên đặt ở trước cửa sân nhà.

Việc đặt cây cao lớn ở trước cửa sân không khác gì cột điện cắm ở cửa sân. Nếu đặt cây cảnh Tết ở bên Bạch Hổ (bên phải) gọi là kích hoạt tiểu nhân. Chỉ nên đặt cây cảnh Tết bên tay trái tính từ trong nhà nhìn ra.

Về hướng, bạn nên đặt cây ở cửa sổ hướng ra phía Đông để cây hứng nắng sáng, tốt cho sự phát triển của cây. Trồng một vài cây ngoài nhà và đặt một số cây cảnh trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ vừa để trang trí, vừa giúp cân bằng sinh khí cho không gian nhà bạn.

Nên đặt cây cảnh phong thủy tại những vị trí trống trong nhà như cuối hành lang hay góc phòng khách, phòng ăn... để vừa tạo nên sự cân đối về bố cục và không làm vướng víu tầm nhìn lại sự di chuyển của mọi người.

Cây quất Tứ Quý hội tụ 4 đặc điểm này: Chọn đúng gia chủ cả năm có lộc, tiền tài vô kể-3

Cách chọn quất đẹp ngày Tết bạn nên biết

Chọn dáng cây quất

Đối với cây quất, người mua chỉ cần lựa chọn những cây quất có dáng tự nhiên, không bị gò ép ở nhiều phía vì sẽ tạo ra cảm giác “giả” cho dáng cây. Ngoài ra, cây quất cần đạt những tiêu chí như phải có sự cân đối, tương xứng từ tán lá cho đến phần thân nhằm tạo cảm giác hài hòa.

Đặc biệt, phần gốc của cây quất cũng cần được chú ý, người mua không nên chọn những cây quất có phần gốc nhỏ, mà hãy lựa những cây có gốc thẳng, to để đảm bảo trụ vững, giữ chắc được cây.

Chọn lá và quả quất

Nên chọn cây quất có lá to, xanh đậm trông "mỡ màng", quả to tròn sáng bóng, có độ sai quả vừa phải và có một ít quả xanh, quả ương. Bên cạnh đó, cây quất đẹp còn cần có thêm lộc non và hoa. Đó mới là cây quất đẹp.

Không nên chọn cây lá vàng nhỏ, quả bé vừa xấu vừa có biểu hiện của hiện tượng thối rễ. Những cây này mua về nhà sẽ không đẹp mà còn bị héo dần gây rụng lá và quả.

Cách chăm sóc quất tươi lâu ngày tết

Quất mua về phải đảm bảo không vỡ bầu đất. Chọn chậu có kích thước lớn hơn bầu, có nhiều khe hở để lèn thêm đất mà không ảnh hưởng tới phần đất trong bầu để trồng.

Trước khi trồng nên xếp lớp xỉ than vừa phải dưới đáy chậu làm lớp cách nước rồi mới trồng cây. Cách này giúp lớp dưới cùng của cây thoát nước tốt, chống úng ngập gây thối rễ làm cây nhanh héo.

Khi tưới nước nên dùng bình bơm nhỏ phun lên lá cây và chỉ tưới đủ ẩm cho gốc quất để cây được tươi lâu.

Theo Giaitri.thoibaovhnt

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cây quất 'Tứ Quý' hội tụ 4 đặc điểm này: Chọn đúng gia chủ cả năm có lộc, tiền tài vô kể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO