Cây lau nhà chuyển sang màu đen và bốc mùi sau một thời gian dài sử dụng? Mách bạn mẹo nhỏ khắc phục siêu hay dưới đây

01/05/2022 08:06

Việc làm sạch cây lau nhà sau thời gian dài sử dụng sẽ đơn giản hơn cho bạn nếu biết tới những mẹo hữu ích này.

Cùng với việc nâng cao mức sống và tiêu chuẩn văn hóa, ý thức giữ gìn vệ sinh của con người cũng nâng cao hơn. Trong gia đình, thói quen vệ sinh sàn nhà vài ngày 1 lần, thậm chí ngày nào cũng làm sạch là điều rất hiển nhiên.

Lau sàn thì chắc chắn bạn sẽ phải dùng đến cây lau nhà. Trong mỗi gia đình có ít nhất 1 - 2 cây lau nhà. Tuy nhiên, cây lau nhà sau khi sử dụng một thời gian dài sẽ xảy ra hiện tượng ngả màu và có mùi. Nếu cứ bỏ qua như vậy thì lâu ngày sẽ rất khó làm sạch.

Gặp trường hợp này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một số mẹo vệ sinh cây hiệu quả. Sau khi áp dụng lại sạch sẽ như mới ngay lập tức.

1. Dùng lá trà

Cây lau nhà chuyển sang màu đen và bốc mùi sau một thời gian dài sử dụng? Mách bạn mẹo nhỏ khắc phục siêu hay dưới đây-1


Trà cũng thường được dùng làm chất tẩy rửa. Chúng ta chỉ cần dùng phần lá trà còn lại và nước để làm sạch những thứ mình cần. Điều này cũng vẫn đúng nếu bạn muốn làm sạch cây lau nhà. Cách làm cơ bản như sau: Bạn ngâm cây lau nhà vào nước trà rồi giặt lại bằng xà phòng. Cây lau nhà sẽ sạch như mới.

2. Vài giọt nước cốt chanh

Mặc dù chanh là một loại trái cây, nhưng nước cốt của nó còn thường được sử dụng trong việc vệ sinh và làm sạch như một chất tẩy rửa. Có thể bạn chưa biết, trên thực tế, chanh có tác dụng khử trùng, khử mùi rất mạnh nên dùng để làm sạch lau cây lau hiệu quả rất tốt.

Cách sử dụng rất đơn giản. Đầu tiên bạn ngâm cây lau nhà vào nước, sau đó vắt một lượng nước cốt chanh thích hợp. Sau khi ngâm một thời gian sẽ thấy tác dụng. Cây lau nhà được làm sạch theo cách này còn để lại mùi thơm. Đừng quên phơi nắng sau cây lau nhà để diệt vi khuẩn.

3. Vài giọt giấm trắng

Cây lau nhà do lâu ngày tiếp xúc với một số chất bẩn và ở trạng thái ẩm ướt rất dễ sinh ra vô số vi khuẩn. Trong trường hợp này, bạn nên nhỏ vài giọt giấm trắng khi lau. Dung dịch này cũng có thể làm mềm vết bẩn.

Đầu tiên cho cây lau nhà vào một chiếc xô chứa đầy nước ấm, sau đó cho một lượng giấm trắng thích hợp để có thể khử trùng và làm mềm vết bẩn nhanh chóng. Sau khi ngâm hơn mười phút, bạn giặt lại với bột giặt/nước giặt. Cây lau nhà sẽ sạch như mới.

Theo dyypart

Theo Nhịp Sống Việt

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cây lau nhà chuyển sang màu đen và bốc mùi sau một thời gian dài sử dụng? Mách bạn mẹo nhỏ khắc phục siêu hay dưới đây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO