Cây dâu gấu và những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe

NGỌC THÙY (THEO DRHEALTHBENEFITS)| 12/10/2022 16:54

Cây dâu gấu là một loài cây bụi cận nhiệt đới, có nguồn gốc Á- Âu. Loài cây này mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà ít ai biết đến.

Cây dâu gấu và những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe
Cây dâu gấu là "thần dược" cho sức khỏe. Ảnh: Vinmec

Điều trị các vấn đề về thận

Cây dâu gấu được sử dụng để điều trị bệnh viêm thận, sỏi thận và viêm bàng quang mãn tính. Nó có đặc tính chống vi khuẩn và chống viêm giúp chống lại nhiễm trùng thận. Hơn nữa, loài cây này còn có tác dụng lợi tiểu hiệu quả.

Để sử dụng nó như một phương thuốc điều trị các vấn đề về thận, nên đun sôi quả và lá trong 15 phút, sau đó uống nước sắc 3 lần một ngày để thấy những hiệu quả rõ rệt.

Điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu

Cây dâu gấu đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ qua để điều trị bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu.

Nó chứa các đặc tính chống viêm và giúp chữa sốt do nhiễm trùng, ngoài ra còn giúp cơ thể chống lại vi khuẩn gây ra nhiễm trùng. Hơn nữa, cây dâu gấu cũng có tác dụng lợi tiểu và làm sạch đường tiết niệu.

Ngăn ngừa sâu răng

Cũng giống như bất kỳ loại quả mọng nào, quả dâu gấu cũng rất giàu vitamin C.

Việc thêm loại quả này vào chế độ ăn uống hằng ngày giúp ngăn ngừa bệnh Scorbut- tình trạng bị thiếu hụt vitamin C, viêm loét lợi và rụng răng.

Điều trị tiêu chảy

Cây dâu gấu có tác dụng chống lại vi khuẩn và giúp làm giãn cơ. Nó cũng giúp làm dịu cơn co thắt dạ dày do tăng hoạt động của ruột.

Tác dụng tuyệt vời của nó còn giúp chống lại các vi khuẩn Shigella và Escherichia coli- hai trong số những vi khuẩn phổ biến nhất gây tiêu chảy.

Giảm huyết áp

Cây dâu gấu có tác dụng lợi tiểu và là một trong những thành phần không thể thiếu trong nhiều loại thuốc tăng huyết áp. Ngoài ra, nó còn có tác dụng giãn cơ và giãn mạch máu, điều trị suy tim sung huyết.

Bài liên quan
  • 3 lợi ích sức khỏe của lá tía tô
    Tía tô là một vị thuốc bắc tương đối phổ biến, có giá trị dinh dưỡng và giá trị y học cao. Hơn nữa, đối với cơ thể con người, nếu ăn tía tô thường xuyên, đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho cơ thể.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cây dâu gấu và những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO