Cây cầu kính dài nhất thế giới nằm ở Sơn La mang tên "Con Rồng Trắng" có gì đặc biệt?

Mùa Xuân (Báo Dân Việt)| 08/04/2022 13:13

Cây cầu kính Bạch Long có tổng chiều dài 632m, đang hoàn tất các thủ tục hồ sơ để sáng lập kỷ lục thế giới. Cây cầu được xây dựng tại xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Đây là một trong những công trình sẽ được tỉnh Sơn La khánh thành nhân dịp Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân tại Sơn La, vào tháng 5/2022.

Cây cầu kính dài nhất thế giới nằm ở Sơn La mang tên

Phối cảnh nhìn từ trên cao cây cầu kính Bạch Long tại xã Mường Sang, huyện Mộc Châu. Ảnh: PV.

Cây cầu kính Bạch Long được xây dựng trên phong cảnh địa hình thiên nhiên sẵn có của núi rừng Tây Bắc.

Ông Long Trung Tâm - Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu, cho biết: Cây cầu kính Bạch Long đang chuẩn bị các thủ tục để tổ chức guinness thế giới công nhận là cây cầu kính dài nhất thế giới.

Đây cũng là công trình được khánh thành nhân sự kiện Thủ tướng Chính phủ lên đối thoại với nông dân tại Sơn La vào tháng 5 tới.

Cây cầu kính dài nhất thế giới nằm ở Sơn La mang tên

Cầu kính Bạch Long có tổng chiều dài 632m, là một trong những cây cầu dài nhất thế giới, hứa hẹn sẽ thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan. Ảnh: PV.

Cây cầu kính Bạch Long bắc qua hai núi, dài 290m, cheo leo trên vách đá dài 342m. Toàn bộ hệ thống mặt cầu được sử dụng kính siêu cường lực Sanh gô banh (Saint gobain) của Pháp.

Nối tiếp cuối chân cầu kính là hang Chim Thần với các nhũ đá tự nhiên gắn với sự tích chim thần đã được cư dân bản địa truyền miệng từ hàng trăm năm qua.

Cây cầu kính dài nhất thế giới nằm ở Sơn La mang tên

Cây cầu Bạch Long đang hoàn tất các thủ tục để xác lập kỷ lục thế giới. Ảnh: Xuân Tuấn.

Ông Mai Trí Tuệ, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch 26 Mộc Châu, cho hay: “Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã hoàn thành phần lớn hạng mục của giai đoạn 1 gần 800 tỷ đồng với điểm nhấn đặc sắc nhất là cây cầu kính Bạch Long. Đơn vị đã nộp hồ sơ cho tổ chức Guinness thế giới để xác lập kỷ lục cầu đi bộ bằng kính dài nhất thế giới”.

Cây cầu kính Bạch Long có 3 lớp kính dày 40mm. Nếu một tấm kính bị vỡ thì vẫn có khả năng chịu được lực 5 tấn. Kính được đã thử nghiệm khi cho ô tô tải chạy qua và sau khi lắp lên cầu cũng đã được cho ô tô chạy trên cầu.

Cây cầu kính dài nhất thế giới nằm ở Sơn La mang tên

Cầu kính đang được hoàn tất để đón khách du lịch vào dịp nghỉ Lễ 30/4/2022. Ảnh: Xuân Tuấn.

Cầu kính Bạch Long có hai trụ tháp cao 30. Bên dưới trụ tháp được các chuyên gia thiết kế chắc chắn, trong đó đã khoan leo sâu xuống 30m bằng cáp giữ chịu lực của Hàn Quốc.

Độ cao của mặt cầu đến mặt đất là 150m. Toàn bộ hệ thống cáp treo cũng đều nhập khẩu từ Hàn Quốc và mỗi bó cáp treo có 7 sợi với đường kính mỗi sợi là 50 mm.

Cây cầu kính dài nhất thế giới nằm ở Sơn La mang tên

Toàn bộ hệ thống cáp của cầu kính được nhập khẩu từ Hàn Quốc. Ảnh: Xuân Tuấn.

Về hệ số an toàn đã được các chuyên gia trong và ngoài nước tổ chức kiểm tra, thử tải trước đó và được đánh giá là một trong những cây cầu kính có hệ số an toàn lớn gấp nhiều lần so với sức tải thực tế đã tính toán.

Cầu kính Bạch Long có chiều rộng mặt cầu chính là 2,4m và chiều rộng đường bằng kính trên vách đá là 1,5 m. Theo kế hoạch, cây cầu kính đang chuẩn bị xác lập kỷ lục thế giới này sẽ được mở cửa đón du khách vào đúng dịp 30/4 này.

Việc khánh thành bàn giao đưa vào sử dụng cây cầu kính lớn nhất thế giới tại Sơn La sẽ là biểu tượng và niềm tự hào của Việt Nam nói chung và đồng bào các dân tộc tỉnh Sơn La nói riêng. Đặc biệt, là điểm nhấn tạo sức lan tỏa đưa du lịch Sơn La ngày càng phát triển.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Cây cầu kính dài nhất thế giới nằm ở Sơn La mang tên "Con Rồng Trắng" có gì đặc biệt?
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO