Cây cảnh lá xanh như ngọc, hoa trắng như tuyết, biến nhà bạn thành ốc đảo lấp lánh, thơm ngát

27/03/2024 17:45

Đây là cây cảnh "siêu hoa" với ngàn vạn bông hoa nhỏ xíu như những ngôi sao lấp lánh, hương thơm ngát bay xa.

Nếu bạn có 1 mảnh vườn và 1 khung cửa sổ, hãy trồng cây cảnh này để biến tầm nhìn của bạn thành 1 bầu trời sao lấp lánh: Nhài sao.

Đặc điểm của cây cảnh nhài sao
Nhài sao hay còn được gọi là lài leo, nguyệt quế leo, nhài leo, nhài cối xay gió, tên tiếng Anh là Star Jasmine, tên khoa học là Trachelospermum jasminoides, gia đình Apocynaceae (Dừa cạn). Cây cảnh này có nguồn gốc từ Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Cây cảnh lá xanh như ngọc, hoa trắng như tuyết, biến nhà bạn thành ốc đảo lấp lánh, thơm ngát-1Cây cảnh nở trong thời gian dài kéo dài suốt từ cuối mùa xuân đến mùa hè. Ảnh minh họa SH

Tuy được gọi là "nhài" nhưng chúng không liên quan đến hoa nhài mà chúng ta thường biết mà có họ hàng gần với dừa cạn, thiên lý hay trúc đào.

Chúng còn được gọi với nhiều cái tên khác như hoa nhài phương Nam, nhài sao Trung Quốc... Cây cảnh này có sức sống mạnh mẽ và khả năng ra hoa phi thường với hàng vạn, triệu bông hoa trắng muốt hình ngôi sao có mùi thơm nồng nàn.

Những bông hoa này cũng giống với chiếc quạt xay gió nên còn được gọi là nhài cối xay gió. Cây cảnh nở trong thời gian dài kéo dài suốt từ cuối mùa xuân đến mùa hè.

Cây cảnh lá xanh như ngọc, hoa trắng như tuyết, biến nhà bạn thành ốc đảo lấp lánh, thơm ngát-2Không chỉ vậy, cây cảnh này còn là dây leo vô cùng mạnh mẽ, có thể leo lên cao 2-3 tầng nhà. Ảnh minh họa gardenerspath

Không chỉ nở nhiều hoa, mùi thơm nồng nàn của nó còn được ví như “nước hoa đầu tiên trên thế giới” với độ lưu hương cực mạnh. Mùi hương của nó nồng nàn và ngọt ngào, bay xa hơn cả hoa mộc hương nổi tiếng.

Không chỉ vậy, cây cảnh này còn là dây leo vô cùng mạnh mẽ, có thể leo lên cao 2-3 tầng nhà, lá và hoa rất rậm rạp, có thể trở thành những bức tường hoa, thác, hoa, vòm hoa vô cùng tươi tốt.

Cây cảnh này chính là một "dây leo bất tử" rất dễ chăm sóc, có sức sống bền bỉ và hầu như không có sâu bệnh. Đếm lợi thế của nó, thực sự có rất nhiều.

Cây cảnh lá xanh như ngọc, hoa trắng như tuyết, biến nhà bạn thành ốc đảo lấp lánh, thơm ngát-3Cây cảnh này rất cứng cỏi, chịu được lạnh, có thể chịu được nhiệt độ thấp tới âm 15 độ C. Ảnh minh họa Toutiao

Ưu điểm của cây cảnh nhài sao
Nhài sao là một loại cây leo lâu năm, thân và dây leo khỏe như cây thường xuân, chỉ cần có vật bám vào là có thể leo lên, dáng vẻ rất đẹp.

Điểm khác biệt là hoa của nó có hình dạng giống như cối xay gió, màu sắc và hương thơm của chúng có thể so sánh với hoa nhài.

Cây cảnh này rất cứng cỏi, chịu được lạnh, có thể chịu được nhiệt độ thấp tới âm 15 độ C. Nó không yêu cầu cao về đất và không cần đất dinh dưỡng đặc biệt, có thể trồng trên đất vườn thông thường và ít sâu bệnh. bệnh tật.

Cây cảnh lá xanh như ngọc, hoa trắng như tuyết, biến nhà bạn thành ốc đảo lấp lánh, thơm ngát-4Hoa nhài sao có cả màu vàng và màu hồng nhưng ít được biết đến so với hoa màu trắng. Ảnh minh họa Toutiao

Ngoài công dụng làm tường hoa, nhài leo còn có thể dùng để trồng thành các thác hoa bám tường, vòm hoa ở cổng ra vào, cửa sổ, tháp hoa...

Chỉ cần bạn vận dụng trí tưởng tượng của mình để tạo hình thì nhài sao đều có thể giúp bạn biến mơ ước thành hiện thực.

Cây cảnh này phát triển rất nhanh, nếu trồng ngoài sân, không gian đủ rộng thì 3-5 năm có thể phát triển thành một bức tường hoa lớn, có thể leo lên đỉnh tòa nhà cao 5m mà không cần bất kỳ khó khăn nào.

Cây cảnh lá xanh như ngọc, hoa trắng như tuyết, biến nhà bạn thành ốc đảo lấp lánh, thơm ngát-5Cây cảnh này là biểu tượng của niềm hạnh phúc và sự quyến rũ, đại diện cho tình yêu, sự chung thủy, vĩnh cửu của các cặp vợ chồng. Ảnh minh họa Toutiao

Ý nghĩa của cây cảnh nhài sao
Cây nhài sao có hoa màu trắng và có mùi thơm dịu nên nhiều nơi coi nhài leo là biểu trưng cho sự trong sáng, thuần khiết, đáng yêu của người con gái.

Ở các nước Châu Á, hoa Lài còn là biểu tượng của sự xinh đẹp và ngọt ngào, thường được sử dụng trong các lễ cưới.

Cây cảnh này là biểu tượng của niềm hạnh phúc và sự quyến rũ, đại diện cho tình yêu, sự chung thủy, vĩnh cửu của các cặp vợ chồng.

Cây cảnh lá xanh như ngọc, hoa trắng như tuyết, biến nhà bạn thành ốc đảo lấp lánh, thơm ngát-6Khi trồng cây cảnh này tốt nhất nên chọn môi trường có đủ không gian, có nắng trên nửa ngày và thông gió tốt. Ảnh minh họa gardenerspath

Hơn nữa, hoa nhài sao cực thơm, có tác dụng cải tạo phong thủy rất tốt, giúp không khí trong gia đình luôn thơm ngát, vượng khí, từ đó thu hút tài lộc và may mắn.

Cách chăm sóc cây cảnh nhài sao
1. Môi trường

Khi trồng cây cảnh này tốt nhất nên chọn môi trường có đủ không gian, có nắng trên nửa ngày và thông gió tốt.

Cây cảnh lá xanh như ngọc, hoa trắng như tuyết, biến nhà bạn thành ốc đảo lấp lánh, thơm ngát-7Cây cảnh có thể nở cả triệu bông hoa. Ảnh minh họa SH

Ccây phát triển rất nhanh và có khả năng chiếm diện tích rất mạnh, thích hợp hơn cho sân bãi, mái nhà hoặc ban công mở.

Ngoài ra, cây cảnh này không thể được trồng cùng với các loại hoa và cây khác vì chúng sẽ nhanh chóng lấn át các cây cảnh khác.

Cây cảnh lá xanh như ngọc, hoa trắng như tuyết, biến nhà bạn thành ốc đảo lấp lánh, thơm ngát-8Hoa trắng muốt. Ảnh minh họa gardenerspath

2. Lớp đất phải sâu

Nhài sao là loại cây tương đối lớn, bộ rễ phát triển tốt, đất trồng phải sâu, không cần tơi xốp, màu mỡ, tuy nhiên tốt nhất nên thoát ước tốt để cây không bị tích nước.

Tốt nhất nên trồng cây cảnh này ở sân vườn hoặc dùng chậu có đường kính lớn, đất sâu. Nếu có thể, hãy thêm một ít phân chuồng hoặc phân hữu cơ làm phân bón cơ bản, cây sẽ sinh trưởng nhanh và mạnh hơn.

Cây cảnh lá xanh như ngọc, hoa trắng như tuyết, biến nhà bạn thành ốc đảo lấp lánh, thơm ngát-9Khi trời không mưa, tưới nước ít nhất một lần mỗi tuần, bón phân đạm và lân mỗi tháng một lần. Ảnh minh họa Toutiao

3. Đủ nước và phân bón

Nhài sao có sức sống mãnh liệt, nếu bạn cho nó một ít nước và phân bón, nó sẽ phát triển mạnh mẽ. Nếu bạn muốn nó phát triển xum xuê và xum xuê càng sớm càng tốt, tốt nhất bạn nên cung cấp nhiều nước và phân bón trong mùa sinh trưởng.

Khi trời không mưa, tưới nước ít nhất một lần mỗi tuần, bón phân đạm và lân mỗi tháng một lần. Bạn cũng có thể sử dụng phân hỗn hợp kali, phân chuồng như urê, phân bò, phân cừu, bột xương hoặc phân hữu cơ.

Cây cảnh lá xanh như ngọc, hoa trắng như tuyết, biến nhà bạn thành ốc đảo lấp lánh, thơm ngát-10Tốt nhất nên cắt tỉa vào thời điểm sau khi hoa nở hàng năm để cành và lá rậm rạp hơn. Ảnh minh họa Toutiao

4. Cắt tỉa và tạo hình

Để cây cảnh này phát triển tốt, bạn cần bắt đầu kéo trong thời kỳ cây con phát triển. Nếu muốn trồng tường hoa, bạn có thể giăng lưới thép trên tường và kéo cành vào lưới.

Nếu muốn có 1 vòm hoa, hãy xây 1 cái vòm... Tốt nhất nên cắt tỉa vào thời điểm sau khi hoa nở hàng năm để cành và lá rậm rạp hơn.

Cây cảnh lá xanh như ngọc, hoa trắng như tuyết, biến nhà bạn thành ốc đảo lấp lánh, thơm ngát-11Nếu thích bạn hãy trồng ngay cho mình 1 cây cảnh này nhé! Ảnh minh họa planetnatural

Nhài sao rất thích hợp với những khu vực có bốn mùa rõ rệt. Cây cảnh này phát triển mạnh mẽ và trả ơn cho bạn bằng hàng triệu bông hoa như giải Ngân hà lấp lành và thơm ngát. Nếu thích bạn hãy trồng ngay cho mình 1 cây cảnh này nhé!

Theo Dân Việt

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cây cảnh lá xanh như ngọc, hoa trắng như tuyết, biến nhà bạn thành ốc đảo lấp lánh, thơm ngát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO