Cây 80 năm tuổi ở Hà Nội nghi bị "bức tử"

Nguyễn Hải| 08/01/2023 23:10

Cây nhội trước số nhà 54-56 phố Huế (phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bất ngờ rụng lá, có dấu hiệu bị "bức tử".

Mấy ngày qua, một số người dân sống trên phố Huế phát hiện cây nhội nhiều năm tuổi bất ngờ lá héo úa, chết khô, nghi ngờ cây bị đầu độc.

Cây 80 năm tuổi ở Hà Nội nghi bị bức tử - 1

Cây nhội trên phố Huế bất ngờ rụng lá, có dấu hiệu chết khô (Ảnh: Nguyễn Hải).

"Cây đã có từ lâu đời giờ nhìn thế này xót lắm. Ngày mưa, gió chúng tôi còn phải chằng chống để cây phát triển. Mấy ngày nay thấy cây héo bất thường, lá rụng nhiều xót xa lắm. Nhiều người nghi ngờ cây này bị đầu độc", bà Nguyễn Thị Mười (84 tuổi, nhà ở gần cây nhội) nói.

Cây 80 năm tuổi ở Hà Nội nghi bị bức tử - 2

Cây nhội đang xanh tốt bỗng dưng héo khô, lá rụng (Ảnh: Nguyễn Hải).

Hai ngày qua, ông Tuấn (65 tuổi, sống ở số nhà 54 phố Huế) đã phải thuê người đào lớp đất mặt, đục nhiều lỗ sâu xuống lòng đất rồi tưới nước ngày ba lần.

"Cây nhội này khoảng 80 năm tuổi và đây không phải lần đầu cây ở phố Huế có dấu hiệu bị "bức tử". Cách đây hơn một năm, người dân phát hiện nam thanh niên đổ chất lạ vào gốc cây lát xoan ở trước số nhà 58 nên hô hoán thì người này bỏ chạy.

Mấy hôm nay chúng tôi phát hiện cây nhội ở trước số nhà 54-56 lại rụng lá và có dấu hiệu bị "bức tử" giống với cây lát xoan trước đây", ông Tuấn nói.

Cây 80 năm tuổi ở Hà Nội nghi bị bức tử - 3

Người dân sinh sống tại phố Huế cho biết đây không phải lần đầu tiên cây xanh trên phố có dấu hiệu bị đầu độc (Ảnh: Nguyễn Hải).

Cây 80 năm tuổi ở Hà Nội nghi bị bức tử - 4

Người dân tưới nước ngày ba lần mong cứu được cây nhội (Ảnh: Nguyễn Hải).

Theo ông Tuấn, người dân đang nghi ngờ có người khoan lỗ xuống khu vực gốc cây rồi đổ thuốc diệt cỏ nên cây đang xanh tốt bỗng rụng lá như hiện tại. Trong khi thảm thực vật trên mặt đất và bám vào thân cây vẫn xanh tốt.

Bà Loan, Tổ trưởng tổ dân phố số 1, phường Nguyễn Du cho biết, cây nhội có hiện tượng rụng lá khoảng 5 ngày nay. Cây này đã được 80 tuổi, từng có ảnh chụp cây từ năm 1945.

"Mấy chục năm nay chưa bao giờ thấy cây có hiện tượng rụng lá như lần này", bà Loan khẳng định.

Cây 80 năm tuổi ở Hà Nội nghi bị bức tử - 5

Những người cao tuổi sống ở đây cho biết cây nhội này là một phần lịch sử khu phố (Ảnh: Nguyễn Hải).

Vị tổ trưởng tổ dân phố 1 bày tỏ, nếu chẳng may cây chết, người dân mong muốn chính quyền trồng bổ sung cây khác.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Nguyễn Đức Mạnh, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội cho biết, đơn vị đã nắm bắt được thông tin vụ việc và đang cho tìm hiểu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cây 80 năm tuổi ở Hà Nội nghi bị "bức tử"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO