Câu trả lời cho dằn vặt của người sống sót sau tai nạn máy bay khiến 137 người thiệt mạng

21/08/2023 00:10

Ở tuổi 12, Richard là người trẻ nhất sống sót sau vụ tai nạn máy bay khiến 137 người thiệt mạng, gồm cả bố anh, vào năm 1985. Anh luôn tự dằn vặt tại sao mình còn sống. Nhưng giờ đây, anh đã có cho mình câu trả lời.

Richard Laver may mắn sống sót sau vụ tai nạn máy bay khiến 137 người thiệt mạng

Điềm báo
Mẹ Richard Laver ngồi cạnh giường trong khoa bỏng của bệnh viện. Anh bị thương nặng và không ai có thể tin rằng anh vẫn còn sống sau tai nạn máy bay khiến 137 người thiệt mạng, trong đó có cả bố anh. Anh là người sống sót trẻ nhất ở tuổi 12.

"Một ngày nào đó, chúng ta sẽ biết tại sao điều này lại xảy ra với con", mẹ anh nói.

Và đó là lời nói Richard mang theo cả đời mình. Giờ đây, sau 38 năm, người đàn ông sống tại Santa Barbara (Mỹ) tin rằng mình đã có câu trả lời cho bản thân.

"Vụ tai nạn khủng khiếp đã tạo nên con người tôi hôm nay. Nếu nó không xảy ra, tôi sẽ không được như bây giờ", anh chia sẻ.

Đó là ngày 2/8/1985, Richard và bố lên chuyến bay Delta 191 từ Florida đến California (Mỹ). Máy bay gặp nạn khi cố gắng hạ cánh xuống điểm dừng trung gian vì một cơn bão lớn. Trong số 163 người có mặt trên máy bay, chỉ có 26 người sống sót.

"Tôi đã có những giấc mơ kỳ lạ về cuộc hành trình trước khi chúng tôi lên máy bay. Tôi đã nói với mẹ rằng tôi và bố có thể bị tai nạn. Nhưng mẹ nói tôi đừng lo lắng, vì đó là khả năng rất khó xảy ra", anh nhớ lại.

May mắn sống sót

Chiếc máy bay đâm trúng bồn chứa nước và bốc cháy khi tìm cách hạ cánh. Khi ấy, Richard rơi xuống một cánh đồng, bị đa chấn thương.

"Mưa đá to bằng quả bóng đánh golf đập mạnh. Mảnh vỡ của máy bay khiến bụng tôi bị rách. Tôi bị bỏng độ 3, gãy cổ, gãy tay, xẹp một phần phổi", anh kể.

Anh may mắn sống sót nhưng bố anh mãi mãi ra đi. Sau  đó, anh cũng rơi vào tình trạng rối loạn căng thẳng sau chấn thương. Tuổi thiếu niên là một khoảng thời gian khó khăn, hỗn loạn.

Mỗi khi ngồi dưới vòi hoa sen, Richard lại nhớ đến trận mưa đá quật vào mặt hôm nào. Anh luôn dằn vặt, tự đặt câu hỏi tại sao anh còn sống, trong khi mọi người, gồm cả bố anh đã chết. Nỗi dày vò kéo dài đến tận cuối những năm tuổi 20.

Khoảng 27 tuổi, anh bị trộm lấy hết sạch tiền. Đi lang thang, có khi ngủ trên bãi biển trong suốt 1 tháng trời. Mỗi ngày, anh bơi vài trăm mét vào lúc hoàng hôn. Đôi khi Richard mong sẽ bị cá mập cắn và đưa đi thật xa. Tuy nhiên, sau khoảng 1 tháng, anh đã quyết định tìm lại cuộc đời.

"Tôi không sợ điều gì nữa, ngoại trừ việc sống không có hy vọng. Tôi sẵn sàng chiến đấu và làm điều gì đó cho cuộc đời mình", anh chia sẻ.

Anh cùng vợ và con gái Katie đi du lịch ở Pháp

Con gái út là người truyền cảm hứng

Anh sống từng phút từng giây, vì hiểu rằng tất cả có thể biến mất vào ngày mai. Nếu muốn hẹn hò với một cô gái nào đó, anh sẽ tiến hành  ngay lập tức. Nếu được trao một cơ hội kinh doanh, anh cũng không chờ đợi, mà chấp nhận ngay.

"Tôi đã táo bạo hơn trong các quyết định của mình. Tôi có gì để mất? Không có gì đau đớn hơn những gì tôi đã trải qua", anh nói.

Anh kết hôn và có 5 người con. Nhưng rồi tai ương ập đến khi vợ anh mang thai con gái út. Cô bị tiền sản giật vào cuối thai kỳ. Con gái Katie chào đời và bị mắc bệnh bại não. Gia đình anh đã chạy chữa khắp nơi.

Rồi sau đó, anh nghiên cứu chế độ dinh dưỡng phù hợp với con gái. Đến năm 2012, anh thành lập công ty về sữa công thức dựa trên thực vật, mang tên Kate Farms.'

Dù khó khăn, nhưng anh cho rằng cuộc sống của mình đã đi đúng hướng sau khi sinh con gái. Cô con gái đã truyền cảm hứng cho tinh thần khởi nghiệp của anh.

"Tôi đã vượt qua được. Tôi ổn, tôi đang ở đây, có công việc để làm và có người cần tôi giúp đỡ", anh tâm sự.

Đến gần đây, anh thành lập công ty nước tăng lực và đặt tên xuất phát từ cảm hứng nhờ món quà của con trai tặng. Con trai anh đã tặng anh chiếc vòng tay có viết chữ "may mắn tệ hại".

"Ngày trước, tôi nghĩ mình là người kém may mắn nhất trên đời. Chiếc vòng ấy nói lên suy nghĩ của tôi. Tôi đeo nó mỗi ngày. Tôi chọn tên ấy vì muốn mọi người hãy cố gắng vươn lên, bất chấp mọi khó khăn và tạo ra may mắn cho riêng mình", anh chia sẻ.

Bài liên quan
  • Xác định nguyên nhân tai nạn máy bay ở Chu Lai
    Vụ tai nạn máy bay huấn luyện xảy ra hồi tháng 1 ở Chu Lai - Quảng Nam do phi công thực hiện chưa đúng kỹ thuật của máy bay một động cơ cánh quạt, học viên chưa đủ năng lực...
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Câu trả lời cho dằn vặt của người sống sót sau tai nạn máy bay khiến 137 người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO