Cầu thủ Viettel phạm luật khi sút tung lưới Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

MINH PHONG| 04/07/2022 22:39

Tiền đạo Geovane Magno của Viettel đã rơi vào thế việt vị trước khi anh đưa bóng vào khung thành của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Phút 75, trận Viettel gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng 5 Night Wolf V.League 2022 sau pha chạm bóng của Nhâm Mạnh Dũng, tiền đạo Geovane đệm bóng nhưng bị một hậu vệ của đội khách phá ra.

Trọng tài chính điều khiển trận đấu Nguyễn Mạnh Hải quyết định không có bàn thắng dành cho đội chủ nhà. Quyết định này gây ra tranh cãi khi nhiều người cho rằng bóng đã lăn qua vạch vôi.

Geovane cho rằng bóng đã qua vạch vôi trước khi hậu vệ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh phá bóng, nhưng anh đã việt vị trong tình huống này. Ảnh: Hoài Thu
Geovane cho rằng, bóng đã qua vạch vôi trước khi hậu vệ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh phá bóng, nhưng anh đã việt vị trong tình huống này. Ảnh: Hoài Thu

Tuy nhiên, việc bóng lăn qua vạch vôi không phải yếu tố quyết định ở tình huống này. Thực tế, Geovane vô tình đã rơi vào thế việt vị khi anh dứt điểm sau đường chuyền của Nhâm Mạnh Dũng.

Theo mục 11 trong luật mới của Uỷ ban bóng đá quốc tế (IAFB), cầu thủ chỉ được tính là không việt vị khi đứng trên hoặc ngang bằng với ít nhất 2 cầu thủ đối phương (bao gồm cả thủ môn).

Gần đây, đã có một tình huống được xem là “mẫu” diễn ra tại cúp Liên đoàn Anh. Trong trận đấu giữa Chelsea và Tottenham, Kane cũng không được công nhận bàn thắng dù đã đưa bóng vào lưới đối phương. Anh chỉ đứng trên duy nhất trung vệ Rudiger của Chelsea, còn thủ thành Kepa của The Blues đã ở phía sau lưng tiền đạo người Anh.

Tình huống việt vị của Viettel tương tự như một tình huống đã xả ra tại
Tình huống việt vị của Viettel tương tự như một tình huống đã xả ra tại cúp Liên đoàn Anh. Ảnh: CMH

Điều khác biệt trong 2 tình huống này có lẽ là sự chủ động của các thủ môn. Quang Tuấn lao lên chủ yếu để ngăn cản Nhâm Mạnh Dũng còn Kepa được cho là chủ động "bắt" việt vị đối phương.

Quay trở lại với trận đấu trên sân Hàng Đẫy, chủ nhà Viettel sau khi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội đã phải nhận “trái đắng” khi họ để trung vệ Janclesio ghi bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm quý giá cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cầu thủ Viettel phạm luật khi sút tung lưới Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO