Cầu thủ Việt với nhiều hoạt động trong dịp Tết

Thanh Vũ| 08/02/2024 16:49

Mỗi đợt nghỉ Tết luôn là dịp đặc biệt cho giới cầu thủ - được trở về sum họp cùng gia đình sau một năm liên tục thi đấu xa nhà.

Cầu thủ Việt với nhiều hoạt động trong dịp Tết
Tiến Linh đặt mục tiêu giành quyền vào vòng loại cuối cùng World Cup 2026. Ảnh: Trung Thu

Ý nghĩa đặc biệt trong năm đầu thi đấu xa nhà

Cầu thủ thường xuyên phải xa nhà khi liên tục tập trung và thi đấu cùng câu lạc bộ. Vì vậy, những ngày nghỉ ngắn ngủi dịp Tết cổ truyền cũng là thời gian quý báu để những người làm công việc "quần đùi áo số" đoàn tụ cùng gia đình.

Mùa giải 2024 với riêng tiền vệ Nguyễn Hải Huy cũng khá đặc biệt. Đây là năm đầu tiên cầu thủ sinh năm 1991 "Nam tiến" để thi đấu cho câu lạc bộ Bình Dương. Khoảng cách địa lý khiến Hải Huy không có nhiều cơ hội về thăm gia đình ở Quảng Ninh. Vì vậy, những ngày cuối năm, tiền vệ 33 tuổi háo hức kết thúc buổi tập cuối cùng để về nhà đón Tết.

Hải Huy háo hức về nhà đón Tết cùng gia đình. Ảnh: CLB Bình Dương
Hải Huy háo hức về nhà đón Tết cùng gia đình. Ảnh: CLB Bình Dương

"Lần đầu tiên khi thi đấu ở một đội bóng phía Nam, tôi cảm thấy khá đặc biệt. Tôi cũng khá vất vả cho việc di chuyển để về nhà đón Tết. Tôi có dự định khi được nghỉ về đón Tết cùng gia đình những ngày tới như việc đi mua đào hay đến thăm gia đình nội ngoại. Do đã xa nhà khá lâu nên tôi cũng cố gắng thu xếp để phụ giúp gia đình trong những ngày nghỉ Tết sắp tới", Hải Huy chia sẻ với Lao Động.

Tham gia hoạt động thiện nguyện

May mắn hơn Hải Huy, tiền vệ Cao Văn Triền đang thi đấu cho đội bóng quê hương Bình Định. Cũng như mọi năm, ngoài việc đón Tết cùng gia đình, Văn Triền vẫn dành thời gian cho các hoạt động cộng đồng.

Cao Văn Triền tham gia nhiều hoạt động cộng đồng trong dịp Tết. Ảnh: CLB Bình Định
Cao Văn Triền tham gia nhiều hoạt động cộng đồng trong dịp Tết. Ảnh: CLB Bình Định

"Tết thì tôi cũng chủ yếu dành thời gian cho gia đình và đi thăm họ hàng. Mùng 4 phải đi tập lại rồi nên tôi muốn ở nhà nhiều hơn.

Cũng như mọi năm, ngoài việc đón Tết thì tôi vẫn tổ chức chương trình "Xuân ấm no" để tặng 100 suất quà cho bà con Bình Định từ đóng góp của những người xa quê. Ngoài ra, tôi sẽ tham gia trận bóng đá từ thiện vào ngày 12.2 (mùng 3 Tết) để gây quỹ giúp đỡ bà con khó khăn", tiền vệ Cao Văn Triền chia sẻ.

Duy trì tập luyện

Sau kì nghỉ Tết, V.League 2023-2024 sẽ trở lại từ 17.2 (mùng 8 Âm lịch). Vì vậy, các đội sẽ sớm hội quân tập luyện để duy trì thể trạng trước khi trở lại thi đấu. Nhằm đảm bảo thể lực, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của câu lạc bộ Bình Dương cho biết, anh vẫn được giao giáo án tập luyện trong thời gian nghỉ Tết.

Tiến Linh duy trì tập luyện giữ thể lực trong kì nghỉ Tết. Ảnh: VPF
Tiến Linh duy trì tập luyện giữ thể lực trong kì nghỉ Tết. Ảnh: VPF

"Như mọi năm, tôi sẽ về quê ăn Tết cùng gia đình. Tôi dự kiến ở Hải Dương 1 tuần, sau đó sẽ quay trở lại tập luyện cùng câu lạc bộ. Huấn luyện viên cũng có giáo án tập luyện riêng cho từng đầu thủ. Hi vọng khi V.League trở lại vào mùng 8, đội sẽ ra sân với tinh thần lạc quan và chuyên nghiệp nhất.

Về mục tiêu trong năm mới, tôi sẽ cố gắng thi đấu tốt để Bình Dương có mặt ở nhóm trên bảng xếp hạng. Còn về đội tuyển, trước mắt là 2 trận quan trọng với Indonesia ở vòng loại 2 World Cup 2026 vào tháng 3.2024. Tôi cùng toàn đội quyết tâm giành kết quả tốt trong 2 trận đấu này để tạo bàn đạp, giành quyền vào vòng loại cuối cùng", Tiến Linh nói với Lao Động.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cầu thủ Việt với nhiều hoạt động trong dịp Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO