Cầu thủ Tiến Linh muốn ghi bàn tặng mẹ trong 2 trận đấu gặp Indonesia

PHƯƠNG THẢO| 16/03/2024 18:04

Tiền đạo Tiến Linh đã chuẩn bị tâm lí, cố gắng hoàn thành mục tiêu cùng tuyển Việt Nam ở 2 trận đấu gặp tuyển Indonesia tại vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Hiện tại, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh và đội tuyển Việt Nam đang tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) để chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp tuyển Indonesia vào ngày 21 và 26.3 ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Trong buổi giao lưu trực tuyến với khán giả hôm 15.3, Tiến Linh chia sẻ: “Nếu có cơ hội ra sân và ghi bàn vào lưới tuyển Indonesia ở trận đấu sắp tới, tôi sẽ dành tặng cho mẹ. Bởi lẽ, mẹ tôi chưa bao giờ trực tiếp đi xem các trận đấu của tôi... Tôi vẫn luôn muốn một ngày nào đó giành được giải thưởng tập thể và có người thân đồng hành cùng mình”.

Nguyễn Tiến Linh nhận được nhiều kì vọng ở vòng loại World Cup 2026. Ảnh: Minh Dân
Nguyễn Tiến Linh nhận được nhiều kì vọng ở vòng loại World Cup 2026. Ảnh: Minh Dân

Nguyễn Tiến Linh từng có tuổi thơ khó khăn, từ nhỏ đã xa bố mẹ. Năm lên 2 tuổi, mẹ cầu thủ này đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc, còn bố thì chuyển vào Bình Dương làm ăn.

Chàng trai sinh năm 1997 sau đó về sống cùng ông bà nội. Đến năm 7 tuổi, Tiến Linh được vào sống cùng bố và thời gian ngắn sau, cũng đoàn tụ với mẹ.

Hiện tại, gia đình của Tiến Linh sống tại phường An Phú, thị xã Thuận An, Bình Dương. Bố mẹ của tiền đạo này kinh doanh quán cà phê.

Do Tiến Linh thường xuyên được triệu tập ra Hà Nội để thi đấu cho tuyển quốc gia nên gia đình, đặc biệt là mẹ anh, chưa có cơ hội trực tiếp xem con trai đá bóng, ghi bàn trên sân cỏ.

Bà Hà Thị Mai - mẹ tiền đạo Tiến Linh - từng chia sẻ với báo chí, mong muốn con trai sẽ vững bước trên con đường thi đấu chuyên nghiệp. Tuy chưa từng ra sân cổ vũ Tiến Linh nhưng mẹ cầu thủ này luôn theo dõi mọi trận đấu của anh.

Quán cà phê nhà Tiến Linh đông khách mỗi trận đấu của tuyển Việt Nam. Ảnh: Đình Trọng
Quán cà phê nhà Tiến Linh đông khách mỗi trận đấu của tuyển Việt Nam. Ảnh: Đình Trọng
Bà Hà Thị Mai - mẹ tiền đạo Tiến Linh. Ảnh: Đình Trọng
Bà Hà Thị Mai - mẹ tiền đạo Tiến Linh. Ảnh: Đình Trọng

Tiến Linh không góp mặt trong đội hình đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023 do chấn thương. Khi đó, đội tuyển Việt Nam thua Indonesia với tỉ số 0-1. Sự trở lại của anh lần này được kì vọng rất lớn, trong bối cảnh tiền đạo Tuấn Hải vắng mặt vì chấn thương cổ chân.

Chân sút đang khoác áo câu lạc bộ Bình Dương chia sẻ: “Hiện tôi đang có sự tự tin và cảm giác bóng tốt nhất. Hai trận đấu sắp tới quan trọng nhưng cũng rất khó khăn nhưng tôi đã chuẩn bị tâm lí. Lần trở lại sắp tới sẽ có nhiều bất ngờ cho đội tuyển Indonesia. Hi vọng tôi và toàn đội sẽ hoàn thành mục tiêu”.

Trước khi lên đội tuyển Việt Nam, Tiến Linh ghi dấu ấn với 2 bàn thắng ở vòng 13 V.League 2023-2024, một bàn thắng ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia. Điều này cho thấy, tiền đạo sinh năm 1997 đang lấy lại phong độ và rất quyết tâm ở 2 trận đấu gặp tuyển Indonesia sắp tới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cầu thủ Tiến Linh muốn ghi bàn tặng mẹ trong 2 trận đấu gặp Indonesia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO