Cầu thủ Thái Lan và Trung Quốc lao vào hỗn chiến kinh hoàng ngay trên sân

30/11/2023 08:30

Hai CLB Buriram United (Thái Lan) và Zhejiang (Trung Quốc) đã lao vào hỗn chiến ngay trên sân. Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đang điều tra sự việc này.

Trong trận đấu ở lượt trận thứ 5 vòng bảng AFC Champions League, Zhejiang đã giành chiến thắng với tỷ số 3-2 trước Buriram United. Đây là trận đấu có tính chất quyết định tấm vé đi tiếp nên diễn ra vô cùng căng thẳng. Trọng tài đã rút tới 8 thẻ vàng trừng phạt cầu thủ hai đội.

Cầu thủ Thái Lan và Trung Quốc lao vào hỗn chiến kinh hoàng ngay trên sân - 1

Cầu thủ Zhejiang và Buriram United lao vào hỗn chiến sau trận đấu (Ảnh: Siam Sport).

Căng thẳng tột độ diễn ra ngay sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Không hiểu vì lý do gì mà các cầu thủ Zhejiang đã lao vào "đánh hội đồng" với cầu thủ số 10 của Buriram United là Ramil Sheydayev. Cầu thủ người Nga liên tiếp bị đấm và giẫm đạp.

Sau đó, cuộc ẩu đả lan rộng. Tất cả 22 cầu thủ của hai đội, cộng thêm ban huấn luyện đều lao vào tham chiến ngay trên sân. Lực lượng an ninh phải mất thời gian khá lâu mới có thể dẹp loạn vì quân số không đông bằng những thành viên tham gia đánh nhau.

Tờ Siam Sport cho biết AFC sẽ vào cuộc điều tra vụ ẩu đả này. Đội chủ nhà Zhejiang có khả năng cao phải đối diện với án phạt cực nặng.

Bình luận về vấn đề này, nhà cái Paul Murphy của ESPN cho biết: "Bất kể nguyên nhân từ đâu, rõ ràng cầu thủ đội khách Buriram United không có sự bảo vệ cần thiết.

Tiền đạo Ramil Sheydayev đã bị cầu thủ chủ nhà lao vào đấm đá túi bụi. Đó là hình ảnh quá tàn bạo trong thế giới bóng đá. Sự việc đã đi quá xa khi nhiều đoạn video đã được đăng tải trên mạng xã hội. AFC có thể đưa ra án phạt cực nặng với Zhejiang".

Đây là lần thứ hai trong năm, các cầu thủ Thái Lan liên quan tới vụ hỗn chiến trên sân. Hồi tháng 5 vừa qua, U22 Thái Lan cũng có màn ẩu đả kinh hoàng với U22 Indonesia trong trận chung kết SEA Games 32. Sau đó, nhiều thành viên của Thái Lan (trong đó có cả ban huấn luyện) đã nhận án kỷ luật nghiêm khắc từ AFC.

Sau lượt trận hôm qua, Zhejiang và Buriram United đều có cùng 6 điểm và chia sẻ hai vị trí cuối ở bảng H AFC Champions League. Ở lượt đấu cuối, Buriram United đụng độ với Ventforet Kofu (8 điểm), còn Zhejiang đối đầu với Melbourne City (8 điểm).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cầu thủ Thái Lan và Trung Quốc lao vào hỗn chiến kinh hoàng ngay trên sân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO