Cầu thủ 15 tuổi của Arsenal đi vào lịch sử Premier League

Sông Lam| 19/09/2022 01:47

Ethan Nwaneri của Arsenal đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân ở Premier League dù anh chỉ vào sân ở những phút bù giờ của trận đấu.

HLV Mikel Arteta đã đưa Ethan Nwaneri vào sân trong vài phút cuối cùng trong chiến thắng 3-0 của Arsenal trước Brentford ở trận đấu thuộc vòng 8 Premier League, mặc dù tiền vệ này chỉ mới 15 tuổi 181 ngày.

Điều này đã giúp tiền vệ tấn công trở thành cầu thủ trẻ nhất của Arsenal ra sân ở Premier League, vượt qua kỷ lục của Cesc Fabregas (16 tuổi 5 tháng 24 ngày), và cũng là cầu thủ trẻ nhất ra sân thi đấu ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù - vượt qua kỷ lục của Harvey Elliott của Liverpool (16 tuổi, 30 ngày) ).

Cầu thủ 15 tuổi của Arsenal đi vào lịch sử Premier League - 1

Nwaneri trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân ở Premier League (Ảnh: Getty).

Nwaneri đã có những bước phát triển mạnh mẽ ở Arsenal trong vài tháng gần đây. Anh khởi đầu mùa giải cùng đội U18 và gây ấn tượng trong giai đoạn tiền mùa giải, tỏa sáng ở những trận giao hữu.

Chia sẻ lý do đưa Nwaneri vào sân, HLV Mikel Arteta cho biết: "Đó hoàn toàn là một quyết định trong sáng. Tôi đã gặp cậu bé và thực sự thích những gì tôi nhìn thấy.

Tôi đã gặp cậu ấy, cậu ấy đã tập luyện vài lần với chúng tôi. Cậu ấy tham gia đội một vì chúng tôi có nhiều trường hợp gặp chấn thương, đặc biệt là chấn thương của Martin Odegaard, và sau đó tôi có cảm giác rằng nếu cơ hội có thể đến, tôi sẽ để cậu ấy vào sân".

Cầu thủ 15 tuổi của Arsenal đi vào lịch sử Premier League - 2

Nwaneri là sản phẩm ưu tú của đội trẻ Arsenal. Cầu thủ sinh năm 2007 chơi ở vị trí tiền vệ công và nổi tiếng với nhãn quan và khả năng đi bóng xuất sắc (Ảnh: Getty).

Trước khi Nwaneri vào sân, Arsenal đã định đoạt trận đấu tại sân Brentford Community bằng 3 pha lập công, lần lượt của William Saliba, Gabriel Jesus và Fabio Vieira.

3 điểm trước Brentford giúp thầy trò HLV Mikel Arteta trở lại ngôi đầu Premier League với 18 điểm, nhiều hơn Man City và Tottenham 1 điểm.

Ở vòng tiếp theo, Arsenal sẽ chạm trán Tottenham. Derby Bắc London lượt đi của Premier League 2022/23 diễn ra lúc 18h30 ngày 1/10 trên sân Emirates.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cầu thủ 15 tuổi của Arsenal đi vào lịch sử Premier League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO