Câu lạc bộ Bình Dương quyết tâm lấy lại vị thế ở V.League 2023-2024

NGUYỄN ĐĂNG| 01/09/2023 17:06

Sau mùa giải thi đấu bết bát, câu lạc bộ Bình Dương sẽ thay máu lực lượng để lấy lại hình ảnh, vị thế của một đội bóng mạnh tại V.League 2023-2024.

Câu lạc bộ Bình Dương quyết tâm lấy lại vị thế ở V.League 2023-2024
Tiền vệ Nguyễn Hải Huy nhiều khả năng đến khoác áo Bình Dương sau khi chia tay đội Hải Phòng. Ảnh: Minh Dân

Bình Dương bước vào V.League 2023 với mục tiêu lọt vào Top 3, sau khi đã bỏ ra rất nhiều tiền để chiêu mộ những ngoại binh chất lượng như Oloya Moses, Rimario…

Tuy nhiên bước vào thi đấu, đội bóng đất Thủ đã thi đấu không thành công. Họ trải qua mùa bóng rất trầy trật, sử dụng 3 huấn luyện viên, chỉ thắng được 2/18 trận, trụ hạng ở đúng vòng đấu cuối cùng.

Với quyết tâm lấy lại vị thế của đội bóng từng 4 lần vô địch V.League, Bình Dương đã sớm trở lại tập luyện từ hôm 23.8, để chuẩn bị cho V.League 2023-2024.

Ở giai đoạn này, huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức chủ yếu cho các cầu thủ tập thể lực. Một số cầu thủ khác của đội đang tập trung các đội tuyển quốc gia gồm Nguyễn Tiến Linh, Bùi Vĩ Hào và Võ Hoàng Minh Khoa.

Lúc này, Bình Dương chưa công bố những bản hợp đồng mới. Nhưng nhiều khả năng, đội chủ sân Gò Đậu đã thành công khi thuyết phục những ngôi sao đã và đang khoác áo tuyển Việt Nam về thi đấu. Sau khi chia tay Sông Lam Nghệ An, trung vệ Quế Ngọc Hải được cho sẽ đến khoác áo Bình Dương trong 3 mùa bóng, nhận mức lót tay cao kỉ lục đối với 1 trung vệ.

Đội Bình Dương chỉ có hơn 1 tuần nghỉ ngơi ở quãng nghỉ giữa 2 mùa bóng, trước khi tập luyện trở lại từ hôm 23.8. Ảnh: CLB Bình Dương
Đội Bình Dương chỉ có hơn 1 tuần nghỉ ngơi ở quãng nghỉ giữa 2 mùa bóng, trước khi tập luyện trở lại từ hôm 23.8. Ảnh: CLB Bình Dương

Ở khu vực giữa sân, tiền vệ Nguyễn Hải Huy cũng sẽ đến thi đấu cho cựu vương V.League. Mới đây, Hải Huy đã chia tay Hải Phòng, sau khi đã cùng đội trải qua một mùa bóng đáng nhớ. Hải Huy là tiền vệ trung tâm đã khẳng định được năng lực chuyên môn khi khoác áo Than Quảng Ninh, Hải Phòng.

Huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức muốn xây dựng một đội hình có chiều sâu, chất lượng ở cả 3 tuyến. Do đó, danh sách những cầu thủ có thể cập bến Bình Dương thời gian tới còn có nhiều cái tên nổi tiếng khác như Vũ Minh Tùng, Janclesio Almeida… Thậm chí, những cầu thủ đã xuống hạng cùng đội Đà Nẵng như Minh Nhật, Liễu Quang Vinh cũng có thể đến Bình Dương thời gian tới.

Ngoài ra, Bình Dương cũng tiến một bước dài trong việc tái kí hợp đồng với tiền đạo chủ lực Nguyễn Tiến Linh. Mùa bóng vừa qua, tiền đạo này chỉ ghi được 3 bàn thắng tại V.League, một phần do đội bóng có quá nhiều biến động ở vị trí huấn luyện viên. Tiến Linh vẫn sẽ là trụ cột của Bình Dương ở mùa bóng tới.

Ở chiều ngược lại, đội bóng đất Thủ cũng đã chia tay toàn bộ các ngoại binh như Rimario, Olsen, Vinicius… Một số cầu thủ nội khác như A Sân, Hồng Phước, Hoàng Phương… cũng nhiều khả năng chia tay Bình Dương để tìm bến đỗ mới.

Huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức sẽ tìm thêm những ngoại binh chất lượng, để bổ sung vào đội hình hiện tại, với tham vọng giúp Bình Dương lấy lại hình ảnh của một đội bóng mạnh, đủ sức cạnh tranh những thứ hạng cao tại V.League 2023-2024, sẽ khởi tranh vào hôm 20.10 tới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Câu lạc bộ Bình Dương quyết tâm lấy lại vị thế ở V.League 2023-2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO