Câu kết cán bộ địa chính đo 'khống' gần 160 hecta đất rừng đem bán, chiếm đoạt hơn 22 tỷ đồng

11/07/2023 19:10

Sau khi câu kết cán bộ địa chính đo "khống" đất rừng rồi nhờ người thân đứng tên, Nguyễn Thành Trung bán cho 3 người dân ở TP.HCM và chiếm đoạt hơn 22 tỷ đồng.

Ngày 11/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam cho biết vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thành Trung (42 tuổi, trú thôn Ngọc Kinh Đông, xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) để tiếp tục điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lực lượng chức năng đọc quyết định khởi tố Nguyễn Thành Trung. (Ảnh: C.A)

Lực lượng chức năng đọc quyết định khởi tố Nguyễn Thành Trung. (Ảnh: C.A)

Theo hồ sơ vụ việc, đầu tháng 3/2016, Nguyễn Thành Trung câu kết với Nguyễn Đăng May (cán bộ địa chính huyện Đại Lộc), Lương Đức Diệp (cán bộ địa chính xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc) đến khu vực đất rừng tại thôn Ngọc Kinh Đông để đo đạc, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Bản thân Trung không có đất tại khu vực trên, thế nhưng đã thuê người phát quang và chỉ cho May, Diệp đo đạc tổng diện tích gần 160 hecta.

Trong quá trình đo đạc, May hướng dẫn Trung nhờ nhiều người đứng tên để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Trung đồng ý và nhờ 7 hộ dân là bà con, anh em trong gia đình lập hồ sơ, đứng tên chủ sở hữu 7 thửa đất như hướng dẫn của May; đồng thời cung cấp các thông tin cá nhân của của các hộ dân này để May lập hồ sơ, tham mưu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Ngày 17/3/2017, UBND huyện Đại Lộc cấp 7 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 7 hộ dân tại thôn Ngọc Kinh Đông với tổng diện tích gần 160 hecta, mục đích sử dụng: Đất rừng sản xuất.

Năm 2018, Nguyễn Thành Trung bán các thửa đất trên cho 3 người ở TP.HCM, chiếm đoạt 22,2 tỷ đồng.

Thanh Ba

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Câu kết cán bộ địa chính đo 'khống' gần 160 hecta đất rừng đem bán, chiếm đoạt hơn 22 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO